Wednesday, October 9, 2019


Wednesday, October 09, 2019

HEO QUAY

Cũng khá lâu rồi mình gần như không còn chụp food bằng máy nữa. Cứ cầm phone chụp cho nhanh mà cũng đỡ bày biện nhiều. Chỉ có chụp hình cho con nhóc Bella thì mới vác máy  theo chụp mà thôi. Vì chỉ có máy chụp hình mới theo nổi tốc độ di chuyển của nó để "chộp" lại mà thôi 😀. 
Trở về cái vụ chụp hình food, chụp bằng phone. Thứ nhất, chụp xong là có thể xem hình được liền không cần phải chờ cho hình ra máy computer rồi mới coi được. Thứ hai, mấy tấm ván làm background chụp hình, khi dọn nhà mình đem đi gửi, nhỏ em chồng đem vất rác hết vì thấy cũ kỹ nhìn ghê quá đâu biết là hàng quí hiếm của mình đâu. Trời ơi, ta nói giờ không biết kiếm đâu ra mấy cái miếng ván cũ đó để mà chụp choẹt đây ?! Vậy là giải nghệ từ đó luôn 😂. 
Lần này là nướng được miếng thịt ngon quá, không bị cháy xém  tẹo nào ( nhờ đứng canh lò sát nút, bất di bất dịch ). Vậy là lôi máy ra chụp choẹt sến sẩm chút chơi, cho có không khí mùa thu. Chứ thu gì mà trời còn nắng nóng như mùa hạ. Hy vọng sau loạt ảnh này có thể khơi gợi lại chút cảm hứng ảnh ọt mà cầm máy chụp tiếp, chứ thấy coi bộ lụt nghề ( dù chả có nghề ) lắm rồi nha 😭. Sẳn ghi luôn cách nướng thịt cho nhỏ Quỳnh vì bị nó níu áo. Ghi rồi mà hông trả bài là tui đá đít nha nhỏ kia 👊. 
Thực ra để miếng heo quay phần da nổ dòn cũng chả gì khó, chỉ cần để phần da cho thật khô thì được, da càng khô thì phần da sau khi nướng xong giòn xốp ngon, chứ không giòn cứng. Mẹo này mình học được chị Hương 💗. Thanks chị đã chia sẽ bí kíp hay này 😍. 
Phần thịt thì lựa miếng thịt ba chỉ mỡ một tí, chứ nạc quá nướng xong ăn sẽ khô. Gia vị ướp thì ai thích gì ướp đó, mình ướp : muối, hạt nêm, bột tỏi, ngũ vị hương, chao ( nếu có chao đỏ thì nên dùng, còn dùng chao thường thì thấy cũng chẳng có khác gì so với không dùng ) . 
Thịt sau khi ngâm, giấm, muối rửa sạch lau khô. Thoa đều miếng thịt với rượu mai quế lộ trước, xong mới cho gia vị ở trên vô xát đều lên miếng thịt cho thấm. Lật ngược phần da, lau khô và xâm da cho thật đều. Phết 1 lớp dầu điều nếu muốn phần da vàng đẹp ( trước khi đem ra nướng phần da đã ngấm màu rồi thì lau khô phần dầu ở trên đi). Bê nguyên miếng thịt ( với phần da phía trên ) cho vào tủ lạnh. Nhớ là không đậy kín ( để trống vậy cho da khô ) để vậy trong tủ lạnh hai ngày sau đem ra nướng 360 độ F - 40 phút ( thời gian tuỳ thuộc vào độ lớn nhỏ của miếng thịt ). Dưới cái rack nướng thịt để khay nước để cho miếng thịt mướt mát, juicy hơn. Sau khi nướng đủ thời gian chuyển qua broil thêm 5 p nữa . Đây là khoảng thời gian quan trọng nhất nên cần phải đứng ngay lò canh, cứ phần nào nổ đều rồi thì lấy giấy bạc ( foil ) che lại phần đó, như vậy miếng thịt mới vàng đều và không bị chổ cháy chổ không. 
Thực ra với cách ướp, nướng thịt này vì phần da đã khô cứng nên da sẽ nổ dòn đều, không cần xâm da cũng được. Nhưng vì mình kỹ và sẳn có dụng cụ xâm da nên cứ làm thừa vẫn hơn . Lần sau mình sẽ không xâm da, để nguyên vậy nướng xem sao 😛. 
Thịt quay ăn với bánh hỏi là món khoái khẩu của bạn nhà mình. Cứ bánh hỏi ăn với gì cũng mê hết á. Hèn chi lấy vợ Bình Định là đúng rầu 😏. 

19 comments:

  1. Ngon quá! Nuốt ực xuống nhe! chị cũng thích ăn bánh hỏi với bất cứ thịt gì luôn đó Danh.Co khi chỉ ăn voi nước mắmvà rau thôi ! he! he!. Miếng thịt ngon quá ! Chỉ sẽ ráng trở tro tai ngày mai .

    ReplyDelete
    Replies
    1. Nhất là bánh hỏi hay bánh ướt Bình Định mà ăn thì ăn với gì cũng ngon hết chị ha :) . Em chờ thịt quay của chị nha. Mới muối hủ dưa cải mà hết thịt quay rồi nè :))))

      Delete
    2. Chuyện nhỏ.Tuan lệnh em mình làm ngay he he ! Nhưng không có rượu mại quế lộ ăn tạm nhe em.😀

      Delete
    3. Dạ , không có mình làm rượu cooking wine cũng được chị .

      Delete
    4. Món thịt quay này rất hấp dẫn, cảm ơn tác giả

      Delete
  2. Trùi ui, nghe chị tả với thấy chị làm tự nhiên bụng em kêu rột rột luôn á (đang ngồi trong văn phòng nữa chứ, quê dễ sợ, haha...)

    Chiều nay em sẽ phi đi mua miếng thịt, sau đó ướp luôn, thứ 7 em nướng...

    Cám ơn chị nhiều nhiều :)

    ReplyDelete
    Replies
    1. hahaha...có hỏi thử xung quanh có ai nghe rột rột không :)))

      Delete
    2. Đúng rồi, làm luôn thử xem sao

      Delete
  3. Câu cuối dễ thương quá chừng chừng rụng tim.

    ReplyDelete
  4. Ngon, nhưng làm ra miếng heo quay coi bộ cực quá chị nhỉ 😀 thôi để em mua về luộc bún ăn kèm cho chắc

    ReplyDelete
    Replies
    1. Nghề ăn cũng lắm công phu mà em :))))

      Delete
    2. Để da nổ và giòn đếu là không dễ đâu nhé, phải có kỹ thuật siêu đẳng đó

      Delete
  5. Món này cũng hay có mặt trong thực đơn nhà mình lắm nè ...
    Ánh sáng đẹp quá đẹp Chị Danh ơi !!!

    ReplyDelete
    Replies
    1. Cám ơn em . Chút nắng vàng nhè nhẹ qua ô cửa :)))

      Delete
  6. Món này nói thì như vậy đó; nhưng nướng để ròn da là không dễ đâu nhé, nhiều người không làm được

    ReplyDelete
  7. Thịt heo sữa quay là món ăn đặc trưng của ẩm thực Việt Nam, được chế biến từ thịt heo sữa non ngon tươi. Thịt được ướp với các loại gia vị thơm ngon, rồi nướng trên lửa than cho đến khi thịt chín vàng, da giòn. Món ăn có mùi thơm hấp dẫn, vị ngọt béo của thịt heo sữa quay khiến ai cũng mê mẩn. Bạn có thể dùng món này với cơm, bánh mì hoặc bún, tùy theo sở thích. Để biết thêm thông tin về cách làm và đặt mua món heo sữa quay, bạn có thể truy cập vào Heo sữa quay tphcm hoặc xem các món heo quay khác tại Heo quay Duy Hùng.

    ReplyDelete