Saturday, December 14, 2013


Saturday, December 14, 2013

BÁNH PATE CHAUD - PATESO


Đây là 1 loại bánh mà mình rất thích ...vì nó là bánh mặn :) chẳng hiểu món gì mà liên quan đến mặn là mình thích ...chứ ngọt thì lại không :) Chính vì vậy mà bếp nhà mình luôn bị món mặn đè bẹp món ngọt . Nếu có làm món gì liên quan đến ngọt thì chủ yếu để phục vụ người kia mà thôi :D 

Quay lại bánh pateso 1 loại bánh mà mình nghĩ chẳng bao giờ mình có thể làm nổi vì bột pateso tương đối khó. Vì bột cùa bánh khi nướng chín phải được bong tách từng lớp 1 thì mới đạt yêu cầu ....hihihi....nhưng bây giờ thì mình hok còn ngại về vấn đề này nữa vì đã có bột cán sẳn puff pastry sheets bán ở các chợ Mỹ . Chỉ cần mua về cắt bột ,  làm nhân và cho vô lò nướng là có cái bánh ngon hơn tiệm để mà ăn. Cám ơn em Mai đã cho tips rất hay này. 

Phần bột thì coi như đã xong ( cho những ai sống ở Mỹ ) giờ chỉ còn phần nhân :) Còn những ai không thể tìm được loại bột trên thì có thể tự cán bột theo cách của chị kimthuhoang ở đây mình chỉ xin chủ nhân copy lại cách làm phần nhân. Thanks người đẹp Kim Thu nhiều nhé :)

Phần nhân :
. 150 gr thịt nạc dăm
. 1 củ hành tây 
. 1 tbsp hành tím, tỏi băm 
. 1 lòng đỏ trứng
. 1 tbsp bột bắp
. 1 tbsp dầu ăn
. 2 tsp hạt nêm
. 1 tsp tiêu
. 50 gr pate 
. 1 trứng để thoa mặt bánh
Cách làm :
- Thịt nạc dăm băm nhuyễn 
- Hành tây cắt hạt lựu cho vào lò nướng 15 phút hoặc đến khi thấy hành hơi ráo .
- Hành tỏi băm phi vàng
- Trộn thịt băm + hành tây +hành tỏi phi + pate + bột mì + lòng đỏ trứng, dầu ăn, nêm hạt nêm, tiêu vo viên tròn như trái tắc ( tuỳ theo khuôn của mình lớn nhỏ mà làm viên nhân cho vừa nhé ! )
Tạo hình :
- Dùng khuôn Pate Chaud cắt bột thành từng miếng làm phần nắp 
- Khay thoa bơ, đặt phần đế bánh lên, nhân vo tròn cho lên phần đế bánh, quét lòng trắng trứng xung quanh rìa bánh , tiếp đến đặt phần nắp bánh lên trên phủ phần nhân lại. Lấy 1 cái ly or khuôn tròn có đường kính cỡ viên nhân lên mặt bánh cho nổi phần nhân lên trên cho đẹp nhé !
- Thoa lòng đỏ trứng lên trên mặt bánh cho vào lò nướng 180 độ ( 310 độ F ) - thời gian từ 20 -25 phút hoặc đến khi thấy bánh vàng là chín. 


Bánh vừa mới ra lò ăn giòn tan .....bốc lủm mỏi tay ...nên hok làm dám thường xuyên ....hihihihi....những ai diet kiêng tinh bột thì nên hạn chế làm món này nha , không thì cái cân nó gãy kim ráng chịu à ....hahaha.....


20 comments:

  1. Chị ơi, em có một ý kiến. Chị dạy em làm bánh với chụp hình, em sẽ chỉ chị làm blog, hén (cười ) Em nói đùa chứ công nhận xem môt lượt từ Fruit cake, rượu nho tới bánh Pate Chaud em phục chị quá. Em thì làm cái bánh chuối nướng không cũng trầm trầy trầm trật, kiểu này phải xách vở sách bút qua chị miết thôi... :)

    ReplyDelete
    Replies
    1. Em có nói quá kg vậy ...chị nhìn hình em chụp mà mê mẫn luôn đó ...hok biết ai phải học ai đây ...

      Delete
    2. Em khen thiệt tình chứ không có khen cho chị vui đâu. Chị bếp núc không những khéo mà còn siêng nữa, riêng chụp hình, em phải học chị nhiều chứ, vì em mới tập cầm máy chừng 3 tháng nay thôi (à, em có vô O, xem bài cũ của chị, hồi đó chị chụp hình ... xấu thiệt, hi hi ... )

      Delete
    3. hehehe....mới cầm máy 3 tháng mà chụp đẹp vậy sao ? em thấy chị cầm lâu vậy mà mà mới được như vậy thôi :) Bởi vậy chị đâu có dám rinh bài cũ bên O qua đâu nè ...đợi khi nào có hình mới thì đem công thức qua rồi ráp vô ....hehehe

      Delete
  2. Chị em mình làm blog tiếp nha.Em thấy blog đẹp rồi đó chị, và có đủ những mục cô bản. Chị sắp xếp cũng gọn gàng khoa học nữa. Nhưng theo em, chị nên sửa cái "MỤC LỤC" thành Tags hay Nhãn thôi, vi nó chỉ hiển thị cái tags của mỗi entry chị viết chứ đâu có thành mục lục như chị muốn. Chị vào sửa lại tên, rồi tick luôn vào ô "Hiển thị số bài trên mỗi nhãn" để mình có bao nhiêu bài mục đó, nó hiện lên cho mình luôn.

    Còn giờ mình làm Mục lục nè.

    Chị vào Thiết kế - Bố Cục - Thêm tiện ích mới rồi chọn "DANH SÁCH LIÊN KẾT", đặt tên cho tiêu đề là MỤC LỤC CÁC LOẠI BÁNH chẵn hạn, phần sắp xếp chị nên chọn xếp theo thứ tự ABC cho dễ tìm món, ở URL trang web mới chị copy link bài viết của chị vô, còn mục Tên trang web mới thì chị đánh món ăn mà chị copy link vào, vd như Fruit cake. Xong rồi nhớ bấm "thêm liên kết" sau đó Lưu. Vậy là xong.

    Mỗi một món chị lại mở tiện ích Danh sách liên kết mới, đặt tên mới chị nhé. Blogspot nó cho mình dùng 1 tiện ích nhiều lần đấy.

    Làm xong Mục lục đi ha, rồi em chỉ chị thay banner và thay nền theme. Chị làm nhanh mà, bánh khó vậy chị còn làm cái vèo, huống hồ ba cái blog, chị hén :)

    ReplyDelete
  3. À quên, chị có thể thêm rất nhiều món vào một mục lục, cứ mỗi lần thêm xong chị lại bấm "thêm liên kết" khi nào đưa hết số món mà chị muốn cho vào mục lục rồi thì chị bấm Lưu 1 lần cuối trước khi thoát ra ngoài làm chuyện khác. Lưu vậy cho nó nhanh chị à.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Thanks em , để chị mò xong thì sẽ réo em tiếp :)

      Delete
  4. Replies
    1. Nhà còn hộp bột nè ăn kg mai chị mần tiếp :D

      Delete
    2. hom em len ba me chong choi, em lam mon nay, ong ba thich qua chung, khong con 1 mieng...me chong em con lay 1 cai qua bieu hang xom an nua chu ......

      Delete
    3. Ông em rể người Mỹ của chị cũng khoái món này lắm ....hehehe...

      Delete
  5. Món ruột của em chị ơi,nhưng ở VN họ không bán bột sẵn :( Mà vỏ bánh này thì trình độ em hổng làm được

    ReplyDelete
    Replies
    1. uhm, món này cán bột để tách lớp hơi bị khó , nếu mà kg có bột bán sẳn chắc chị cũng kg làm nổi đâu :)

      Delete
  6. 1 ms là gì vậy người ơi, tui muốn cọp dê cái ct này :-)

    ReplyDelete
    Replies
    1. hehehe....cái đó phải hỏi người ra ct đó ....chị đoán ms có nghĩa là muỗng súp = tbsp đó cô nương. Chắc để tui sửa lại cái ct gốc mới được :D

      Delete
  7. :-) À thì ra là muỗng súp, hihihi...sao em đoán không ra vây ta? Em biết muỗng cafe, muỗng canh... :-)

    ReplyDelete
    Replies
    1. hahaha...muỗng canh cũng còn gọi là muỗng súp đó cô nương. Tại cọp dê ct gốc sao để nguyên vậy kg muốn chỉnh sửa ...hihihi....

      Delete
  8. Chi bepnhabeo oi, em la`m pateso gio^'ng recipe cua chi nhung thay vi bot mi` em du`ng bo^.t "corn starch."..
    Nha^n me^`m la('m chi. a. La^`n sau chi thu*? du`ng 1 tablespoon corn starch coi co' khac khong nha. Em lam` thu? ma^'y mo'n ga` nuong + goi ba'nh trang' ngon lam..Moi tuan em thu? 1 cai' recipe cua? chi. Cam on chi da~ post .

    ReplyDelete
    Replies
    1. Cám ơn em đã cho tip hay ,chị sẽ cố gắng thử trong 1 ngày gần nhất :) rất vui vì em đã thích những recipe của chị. Chúc em và gia đình có những bữa ăn thật ngon miệng nhé !

      Delete