Friday, September 12, 2014


Friday, September 12, 2014

BÁNH HỎI THỊT QUAY


Bánh hỏi thịt quay - món khoái khẩu của ông chủ nhà mình kể từ khi tìm được hiệu bánh hỏi ưng ý. Sẳn tiện có người thắc mắc sao không thấy công thức thịt quay nên post lên và chia sẽ luôn hiệu bánh hỏi ngon lành cành đào mà nhà mình vẫn dùng, cách làm thì nhanh gọn lẹ. Chỉ cần tuân thủ theo hướng dẫn của bao bì là thành công thôi ( cái này là quảng cáo không công cho thương hiệu 3 cây tre của Mỹ Tho đây :) )

Nguyên liệu :
- 400 gr thịt ba rọi ( có chút mỡ nướng nó mới ngon nhé ) 
- Phần gia vị ướp thịt : 1 tbsp hạt nêm + 1/4 tsp ngũ vị hương or 1 tsp bột tỏi nếu không thích mùi ngũ vị hương.
- Phần gia vị ướp da : 1 tsp muối + 1 lát chanh 
- 1 gói bánh hỏi khô 
- Dưa leo , rau sống , nước mắm 
Cách làm :
- Thịt để nguyên miếng rửa sạch , ngâm thịt với ít muối, giấm, rượu khoảng 20 phút cho thịt ra hết chất dơ. 
- Cho thịt vào nồi đổ ngập nước lạnh và nấu sôi với ít muối , nhớ để phần da heo quay lên trên để sau khi luộc xong phần da sẽ thẳng không bị cong. Đợi cho nước trong nồi sôi khoảng 3-5 phút thì tắt bếp, rửa sạch thịt dưới vòi nước lạnh và dùng giấy thấm cho miếng thịt được khô ráo hoàn toàn.
- Dùng tăm nhọn or mũi dao xăm trên phần da miếng thịt ( lưu ý đừng xăm quá sâu khi nướng mỡ sẽ trào ra làm da mất dòn ).
- Trộn hạt nêm + ngũ vị hương ( bột tỏi ) rồi xoa đều xung quanh miếng thịt trừ phần da. ( Nếu miếng thịt hơi lớn thì nhớ xẻ 1 đường ở giữa và ướp gia vị vào đó cho thịt thấm và nướng thịt cũng mau chín hơn ).
- Đối với phần da thoa đều 1 lớp muối, sau đó dùng lát chanh thoa đều trên phần da sao cho nước chanh thấm vào da. Đợi cho lớp nước chanh trên mặt da khô thì thoa thêm 1 lớp nước chanh nữa. Sau đó cho thịt vào hộp nhớ để phần da quay lên trên và ướp thịt từ 6 hr đến qua đêm trong tủ lạnh.
- Cho thịt vào lò nướng thuỷ tinh quay phần da lên trên và nướng thịt với nhiệt độ 480 độ F ( 250 độ C ) khoảng 40 phút or cho đến khi thấy da vàng thì ngưng. ( Nhiệt độ lò nướng cũng tuỳ thuộc vào từng lò của mỗi nhà mà canh lại cho chính xác nhé )

- Thịt nướng xong lấy ra ngay đề khoảng 10 phút cho thịt nguội rồi mới chặt nhé.

- Trong khi nướng thịt thì sẽ chuẩn bị phần bánh hỏi :

+ Nấu 1 nồi nước sôi sao cho lượng nước phải đủ ngập bánh hỏi ( dư càng tốt chứ đừng thiếu :) )
+ Xếp bánh hỏi thành 3 chồng ( mỗi chồng 10 lá bánh hỏi ) vô 1 cái rổ , bên dưới rổ có lót 1 cái thau .
+ Chuẩn bị 1 thau nước lạnh đủ ngập bánh hỏi 
+ Đổ nước sôi vào rổ đựng bánh hỏi 1 phút 15 giây ( tính từ thời gian bắt đầu đổ nước sôi vào ).
+ Bê nguyên rổ bánh hỏi nhúng qua thau nướng lạnh 2 giây, xong lấy rổ bánh hỏi ra đập nhẹ cho nước trong bánh hỏi ra bớt .
+ Lấy 1 cái dĩa to bắt đầu lấy bánh hỏi ra xếp từng lớp mõng vào dĩa và các lớp bánh hỏi được ngăn cách với nhau bằng 1 lớp giấy kitchen paper . Cứ lần lượt xếp từng lớp bánh hỏi , lớp giấy mõng ( để hút nước và kg làm bánh hỏi dính lại với nhau ) cho đến khi hết. 

+ Hành lá cắt nhỏ cho ít dầu và cho vào microwave nấu 40 second .
+ Lấy bánh hỏi ra 1 dĩa khác và thoa dầu hành, cứ lần lượt tháo từng lớp giấy và lấy bánh hỏi ra. Vậy là có 1 dĩa bánh hỏi rất khô ráo , mềm ngon.

- Bánh hỏi ăn kèm heo quay , dưa leo, rau sống,  nước mắm chua ngọt pha theo tỉ lệ : 1 mắm : 1 đường : 4 nước thêm chanh, ớt , tỏi theo khẩu vị .

20 comments:

  1. Cảm ơn bà Bếp chỉ cách làm bánh hỏi...( hơi hồi hộp vì sẽ làm ), và chụp cái hình hiệu bánh, ăn tiền cái hình ....! Chúc cuối tuần vui vẻ !

    ReplyDelete
    Replies
    1. Đảm bảo thành công nếu làm đúng theo hướng dẫn trên bao bi và đúng hiệu này :) chiều nay em mới mần thêm dĩa nữa với bò nướng lá lốt nè :) đang chờ nướng thịt nè chị. Cuối tuần enjoy nha !

      Delete
  2. Thấy Chị có mâm bánh hỏi + thịt quay lại làm em thèm
    Món này GĐ em cũng rất thích . Mà dạo nay Bún tươi và Bánh Hỏi hiệu Ba cây Tre dược sản xuất ở Mỹ Tho VIETNAM ai ăn cũng mê lắm và loại bánh bía để cuốn chả gìo ăn không chê vào đâu được
    Nhưng phần HEO QUAY thấy Chị làm đơn giản thật nhưng nhìn phần DA thấy giòn hết xẩy qúa
    Em sẽ học Chị cách ướp và làm heo quay kiểu này
    Cám ơn Chị đã chia xẻ món ngon cho mọi người

    ReplyDelete
    Replies
    1. Cách nướng này là chị dùng lò thuỷ tinh, còn nếu em nướng lò nướng thường thì để chế độ 2 lửa theo cách này nha http://ngoisao.net/tin-tuc/thu-gian/an-choi/bun-mam-nem-thit-quay-gion-bi-3000900.html. Còn cái vụ bún tươi 3 cây tre thì để hôm nào phải thử mới được, chứ lâu nay toàn dùng ông già quê hương kg à. Thanks em !

      Delete
  3. Em quên hỏi Chị là : Nướng 2 lửa ( trên và dưới ) phải không Chị ?

    ReplyDelete
  4. Em phục chị, siêng ít thôi cho em còn theo với, chứ siêng cỡ này là em thua luôn. Mụp quá, chạy hông nổi :D

    ReplyDelete
    Replies
    1. Cái món này với chị là món làm biếng đó, vì đâu có cần nấu nướng gì đâu, cứ quăng vô trong lò cho nó tự xử còn mình đi làm chuyện khác , hết thời gian thì đến lấy ra ăn thôi

      Delete
  5. Em ăn heo quay khoái nhất là da , nên nhìn miếng thịt chị quay em kết miếng da quá cỡ ! Chẹp chẹp !

    Nhìn món này em nhớ hồi bên O , có 1 dạo chị em rần rần cái món bún heo quay mắm nêm , em cũng bị cuốn theo và còn quay thịt nữa . Ăn ngon tàn bạo luôn chị ! hi hi !

    Tuần rồi em tính làm chuối nướng mà "dân tình " xung quanh không ai khích lệ nên em cũng xìu luôn rồi ! hi hi !

    ReplyDelete
    Replies
    1. Đổi miếng da heo lấy miếng thịt ba rọi chiên đi baby :))))

      Delete
  6. Chào các bạn, tôi hiện đang phân phối các mặt hàng thực phẩm của công ty Thuận Phong có thương hiệu Ba cây tre gồm BÁNH HỎI, BÁNH PHỞ, BÁNH TRÁNG MỸ THO VÀ BÚN TƯƠI.
    Anh chị em nào có nhu cầu mua với số lượng nhiều hãy liên hệ với mình qua số điện thoại này nhé 0909778305 .

    ReplyDelete
  7. Mình thấy blog của bạn nhiều món ngon quá, thật là ngưỡng mộ. Hình như lúc trước bạn có bài chè đậu ván mà sao bây giờ mình tìm hoài không thấy vậy?

    ReplyDelete
    Replies
    1. Thanks bạn , bài chè đậu ván ở bên blog cũ nè bạn https://bepnhabeo.wordpress.com/2013/08/15/che-dau-van/ mình chưa cập nhật qua bên này :). Chúc thành công nhé !

      Delete
  8. E làm bánh hỏi lúc nào cũng chèn nhẹp , tùm lum . Chiều nay em thử nghiệm cách của chị

    ReplyDelete
    Replies
    1. Cách này bao ngon luôn em :) kg có chèm nhẹp đâu :)

      Delete
  9. Bánh ngon lắm chị ko như lúc trước e làm thấy hết muốn ăn . Ong chồng bảo lần đâuf thấy làm bánh hỏi ngon hấp dẩn Hihi . Thank chị

    ReplyDelete
    Replies
    1. Đã bảo là bao ngon mà :) ngon hơn bánh hỏi tươi ở đây bán luôn á . Vậy từ nay tha hồ ăn bánh hỏi hén :)

      Delete
  10. Chị ơi,

    Lò thủy tinh là lò Turbo đúng không chi? Còn em không có kitchen paper thì em thay bằng napkin thường chắc cũng được phải không chị?

    Cám ơn Chị,

    Thanh

    ReplyDelete
    Replies
    1. Đúng rồi là nó đó Thanh :) Còn giấy thì giấy nào tiện thì mình xài, giấy chủ yếu để hút nước kg làm bánh hỏi bị nhão đó :). Good luck nha :) !

      Delete
  11. mình muốn mua bánh hỏi heo quay, bạn nào biết chỗ nào bán không

    ReplyDelete