Monday, July 20, 2015


Monday, July 20, 2015

MÌ SAMYANG SPICY RAMEN


Nghe Em quảng cáo có loại mì cay của Đại Hàn cay thật là cay và người ta thi ăn cay với loại mì đó, càng làm mình tò mò hơn và muốn thử xem nó cay cỡ nào. Chợ Đại Hàn kế bên đây, chỉ 5 phút thôi nên nói là phải đi liền và thử liền coi có đúng như lời đồn đãi :).

Và đúng là cay khỏi chê, ai là tín đồ ăn cay thì không nên bỏ qua loại mì này. Cọng mì dai với nước sauce ngon và vừa miệng, kèm theo gói mì là gói gia vị rong biển và mè rắc lên ăn cùng thơm thơm , ngon lạ miệng. Ăn kèm thêm chút kim chi Đại Hàn nữa cho đúng kiểu Hàn "Quất" . Và sau khi quất hết 1 tô thì ly nước mát kế bên cũng hết. 

Trời ơi nó cay dã man, ăn xong tô mì mồ hôi ướt đẫm đầm đìa vì ăn xong vị cay mới thấm nên cay hơn lúc đang ăn. Vì vậy khuyến cáo cho những ai không ăn cay được thì đừng nên thử loại mì này, mà ăn cay được thì đây là loại mì ngon cần phải thử.

37 comments:

  1. ai nguoi nay ru nhau quang cao Mi HQ a? cho em an thu moi biet duoc hehee

    ReplyDelete
  2. Nhìn hấp dẫn quá. Vậy chắc hôm nào mua về làm thử cho ông tiên đầu bạc nhà em vì chàng mê cay lắm. Em thì chào thua vô điều kiện luôn rồi ;)

    ReplyDelete
  3. chị, em phải đi lùng cái này mới được. em muốn thử tửu lượng của em với lại ham ăn nữa hihi...

    ReplyDelete
    Replies
    1. Thử xem coi dose của mình cay cỡ nào hén :)

      Delete
  4. Di lac vo nha Mu Beo learn duoc cai mi Han Woc nay, the nao cung fai thu, ngo thich an cay.

    ReplyDelete
  5. It looks like mi nay la mi kho ko co nuoc heng

    ReplyDelete
    Replies
    1. Đúng rồi , nó là mì khô, luộc kỹ 1 chút cho nó chín xong vớt ra rồi trộn với nước sauce rồi măm măm thôi. Chúc nị có 1 tô mì cay như ý nhé :)

      Delete
    2. Hello Bep Nha Beo. Di lang thang lac vo nha Beo thay hang quan hap dan wa. So thich cua minh thich cooking, thich eating, nhung hong co thich map. kekekek. FL cho minh o ko co do an VN, chi co vai tiem ban Asian food roi mua dem ve nau nuong la cung mung lam rui heng; cho nen minh muon an thi phai lan vo bep (an hoai map wa fai lan do) Han hanh duoc lam quen voi Nha Beo heng. I really enjoy visiting your blog. Thank you for taking time to post these wonderful recipes.

      Delete
    3. Hi Cat Vu , Thanks Cat Vu đã ghé thăm và đã thích căn bếp nhỏ này . Welcome Cat Vu mỗi ngày nhé ! Thích nấu, thích ăn mà hok thích mập ..... đó cũng là nổi khổ của Ngộ đó Nị ơi .....trời ơi sao mà như đi guốc trong bụng ngộ zậy ....hic ...hic...

      Delete
    4. Hello Beo, Minh canh ngay nghi di mua cai mi Han Woc cay cay nay. Kakaka noi la mi goi chu ko co "ghe" a nghen, mac that tia lun a. 5 goi cho ngo ban 8 dong. Mec heng. Nhung minh ghe nha Beo thay them wa tuc wa fai eng cho bang duoc heng... Yeah Mi cay ma ngon heng.... Thanks mu Beo heng, nho co mu Beo minh moi biet duoc mi nay nghen.

      Delete
    5. U wen nua, vo nha Beo bat chuoc Beo ne, ve ngam 1 lu Tom Kho, rui rang toi rang lui cho ra 1 hu tom kho xay tuyet dep, tuyet ngon de danh an Banh Beo, Banh Uot. Hoi do minh chua biet nha Beo, minh mua con ruoc kho ve rang, ma minh ko co duoc thong minh do, minh bo nhieu dau wa lam no dinh lai chum chum.. rau thui guot lun nghen. Nho vo nha Beo moi biet man Tom Kho rang do nghe, nhung minh ko co can dam ngoi gia gia nhu TIeng Chay tren Soc BomBo, minh choi voi anh Cuisinart nen ki ri cung kiu anh Cuisinart help. Phe re kakakakk. Thanks again.

      Delete
    6. Trời bên đó bán mì Hàn Quất sao méc dữ vậy ? bên này chưa đến $6 là đã thấy mắc so với các mì khác rồi. Thôi thì lỡ theo rồi ăn 1 lần cho biết hén :)
      Còn cái vụ chà bông tôm khô, tại làm chụp hình cho nên siêng giã giã cho nó đẹp, chứ bình thường cũng cho vô máy bấm nút xay cái rẹt cho nó xong cho rồi :))) . Nhớ là làm nhiêu ăn nhiêu đừng để lâu quá nó mốc á . Thường thì 2 tuần đổ lại thôi nha bạn :)

      Delete
    7. Choi chet ngo rui, ngo lam cho 1 hu to chang hic hic...

      Delete
    8. vậy thì chơi live show tôm chấy đi : bánh bèo tôm chấy , bánh hỏi tôm chấy, bánh ướt tôm chấy , bún thang ...từng đó món chắc không đủ tôm chấy mà ăn luôn đó :)))

      Delete
  6. Chị làm em thèm ăn thử món mì này ghê. Đọc bên nhà nhỏ Thu một thôi một hồi về vụ mì cay, giờ qua chị đọc tiếp, tự nhiên cảm giác cái miệng em nó cũng đang hít hà, tê tê... :D

    ReplyDelete
  7. Từ bữa ăn ba gói mì cay này liên tục , cái là tự nhiên em đau đầu chị . Em cứ xoa xoa chỗ đau và 2 ngày sau phát hiện mụn nó leo lên tới đỉnh đầu em nó mọc luôn ha ha !

    Hôm qua em đi chợ HK , thấy mì hiệu Samyang các loại là em tha về thử tiếp coi có trúng bạn nào ngon nữa ko hi hi !

    ReplyDelete
    Replies
    1. hahaha...coi phim Hàn rồi ghiền món Hàn luôn hả . Để chị cho em link top 10 loại mì ngon của năm 2014 cho em tìm thử nè http://www.theramenrater.com/top-ten-lists/all-time-spiciest/top-ten-spiciest-instant-noodles-time-2014/ trong đó cũng có thằng Samyang luôn đó :)

      Delete
    2. Để 2 cái đứa trên đỉnh đầu em nó lặn xuống rồi em ngâm kíu tiếp ! he he !

      Thiệt tình lâu quá ko coi , coi lại trúng ngay cái phim gì mà cả nhà tối ngày cứ quây quần bên bàn cơm thì làm sao em chịu nổi chứ hự hự !

      Mấy nay em tìm coi có phim nào mang nặng tình cảm gia đình và ăn uống không , nhưng ko có nên em giã từ rồi , giờ chỉ ăn mì với kim chi thoai hi hi !

      Delete
    3. hahaha....có đứa nó bị hội chứng Hàn Quất nên kéo theo cả đám dính chùm luôn :) nhỏ Mai cũng đang đi săn mì :)

      Delete
  8. Chị ơi, bữa trước trên Hội ăn hàng Houston cũng có chị giới thiệu mì này em mua về ăn thử. Em ăn cay dữ lắm mà gói sauce này ăn cay sưng mỏ luôn. Nhưng mà bị cái mì ngon quá nên khi nào nhà có hũ kimchi là cũng lại lò mò nấu ròi ăn hít hà quài hehe.

    ReplyDelete
    Replies
    1. hihihi...đúng là cay nhưng mà ngon hén :) chị có thử thêm vài loại mì nữa cũng nằm trong top 10 mì cay nhất trong nhóm của loại mì này nhưng mà các mì kia là mì nước nên ăn hok có cay và hok có phê như mì này :))))

      Delete
  9. Cho mình hỏi mì này ở đâu có bán ak? Mình ở SG, thanks

    ReplyDelete
    Replies
    1. Cái này chắc phải đợi coi có ai ở SG trả lời dùm chứ mì này mình mua bên Mỹ còn VN thì mình kg biết nhé . Sorry !

      Delete
  10. cay sưng mỏ đỏ môi luôn mà ngon thì cũng cực kì ngon luôn. Ăn xong 1 lần giờ lại thòm thèm

    ReplyDelete