Tuesday, July 21, 2015


Tuesday, July 21, 2015

BÁNH BÔNG LAN PHO MAI VỊ SẦU RIÊNG


Bánh bông lan pho mai vị sầu riêng này là phiên bản của Japanese Cotton Cheesecake. Chỉ là thêm chút sầu riêng thôi vậy mà thành một cái bánh khác hoàn toàn, béo hơn , thơm hơn, cắn 1 miếng chỉ muốn ngậm hoài để thưởng thức. 

Ai là fan sầu riêng thì không nên bỏ qua món bánh này. Vì mình vốn dĩ là đứa chẳng mấy khoái sầu riêng mà còn mê tít nữa là. Mê từ lúc bánh còn nướng trong lò, mùi thơm lan toả khắp gian bếp nồng nàn và quyến rũ. Chỉ chờ bánh chín đem ra để thử ngay, vì vậy mà cái bánh trước chẳng có để chụp hình. Lần này OX order tiếp nên sẳn tiện quy đổi luôn đơn vị đo lường từ gr sang cup theo yêu cầu nè :). Ai không có cân thì cũng có thể làm được rồi nhé :) . 

Cách làm chi tiết đã có ở đây rồi, mình chỉ ghi lại phần nguyên liệu chuyển đổi thôi cho nhanh. 
- 6 trứng gà 
- 200 ml đường ( 150 gr ) 
- 5 tbsp dầu ăn ( 60 gr ) 
- 1/2 cup + 1tbsp sữa tươi ( 140 gr ) 
- 2/3 cây cream cheese ( 140 gr )
- 1 + 1/4 cup bột cake flour ( 140 gr )
- 1/2 hộp sầu riêng đông lạnh không hạt ( 200 gr ) 
Lưu ý : 
- Phần đường chia đôi 1/2 đánh bông lòng trắng, 1/2 còn lại đánh với lòng đỏ . 
- Sầu riêng rã đông tán nhuyễn bằng rây đựng bột cho sầu riêng mịn. 
- Sau khi đun cách thuỷ hỗn hợp dầu ăn + sữa tươi + cream cheese thì cho sầu riêng vào trộn cho tất cả hoà quyện vào với nhau. 
- Còn lại tất cả các bước làm bình thường không có gì thay đổi hết.



27 comments:

  1. Rồi, chiều nay em sẽ leo rào vô bếp nhà chị ăn trộm miếng bánh mới được ;) :)

    ReplyDelete
    Replies
    1. Bánh này mùi nó nồng nàn quá kg biết phải dấu đâu đây :))))

      Delete
  2. Ui chao, bánh vừa thơm vừa béo thế này cầm lòng sao đặng ta? Bánh chị làm ngon quá chắc em sẽ ráng thử theo hướng dẫn của chị. Lâu lắm rồi em có vài lần làm thử loại bánh này (theo công thức khác), mà sao lấy bánh ra khỏi lò 1 lúc sao nó xẹp lép như con tép nên "giải nghệ" luôn. Cho em hỏi thêm chị cách nướng 1 chút. Em coi lại hình trong bài cũ của chị, có phải chị chỉ lót đáy khuôn & nướng bằng coutertop oven không ạ (em chỉ làm khuôn nhỏ nên hay làm biếng dùng oven lớn) & có cần dùng chế độ convection bake không? Và bánh nướng xong là chị lấy ra khỏi lò ngay lập tức? Thanks chị.
    Update: hũ cơm rượu làm theo cách chị chỉ ngon lắm. Em dâu em sang xin nửa hũ rồi, nói ngon hơn bán ở ngoài. Cảm ơn chị nhiều.
    Minh

    ReplyDelete
    Replies
    1. Làm đi em , đảm bảo kg thấy vọng đâu :) Bánh bị xẹp là do em đánh lòng trắng trứng chưa tới đó, coi lại hình chị chụp cái chóp lòng trắng sau khi đánh xong như vậy là đạt .
      Còn nướng bánh thì đúng là chị dùng countertop oven mà loại lớn đó ( có thể nướng 1 con gà cho nó quay quay trong đó được luôn :) ) chứ chi kg dùng oven đi theo bếp . Và nướng bánh xong là chị bê ra ngay , để khoảng 5 phút bánh nguội tự động nó tách ( hở ra ) khỏi khuôn thì tháo khuôn ra và cho lên rack cho bánh nguội , sau đó để tủ lạnh ngày hôm sau dùng là ngon nhất. bánh này để lạnh ăn mới ngon.
      Vậy là cơm rượu của em đã thành công rồi hén, từ nay tha hồ ăn cơm rượu nhé , coi chừng thành bợm nhậu luôn thì khổ :)))

      Delete
    2. À bánh nướng ở chế độ bake nha em . Bất cứ bánh nào cũng vậy đều nướng ở chế độ bake hết nhé .

      Delete
    3. Sao nghe quảng cáo mùi sầu riêng Nghe kích thích quá ah . Thích hơn là được đổi đơn vị đo lường . Chị nè ! Sầu riêng Hộp đông lạnh thơm ko chị ?

      Delete
    4. Thơm ngon như sầu riêng bình thường nhé em. Chị thấy mua sầu riêng đông lạnh tiện chổ người ta lấy hột sẳn. Mình làm bánh nấu chè gì cũng dễ. Mua sầu riêng trái thì hên xui lắm em .

      Delete
  3. Vậy hả chị . E thử mới được

    ReplyDelete
  4. Món này em ngó chị làm cho đỡ thèm rồi dzìa thôi, không đu theo đâu :D

    Nhưng công nhận trong các loại bánh cốt bông lan thì em chỉ mê mỗi bánh Japanese Cotton Cheesecake này thôi. Nó mềm mại, ẩm, mượt, thơm, ngậy... chời ơi chời... Thôi em dzìa... :)))))))))

    ReplyDelete
    Replies
    1. Ta nói mỗi "anh ấy " ăn là chị cứ ngó rồi liếc xéo 1 cái vì quá bực bội :))))

      Delete
  5. Tuần sau nhất định em sẽ làm lại 1 lần nữa, làm với vị sầu riêng coi thử người ấy có mê ko hehe...em cũng làm một lần nữa rồi nghĩ, để làm hoài chắc em lăn 😀

    ReplyDelete
  6. Xin thông báo tập 2: có đứa leo rào vô nhà chị đẹp ăn trộm được nguyên ổ bánh bông lan phô mai vị sầu riêng thơm phức. Mang về đến nhà, giờ ngó lại chỉ còn 1/2 ổ thôi hà ;) :)

    ReplyDelete
    Replies
    1. Sao "chậm" thế , cứ tưởng phải hết sạch rồi chứ :)

      Delete
    2. tại có mấy cái bánh trung thu rau câu flan nên bánh này mới còn lại 1/2 qua hôm sau đó chị ui, chớ hông thôi là hết sạch sành sanh hổng còn miếng nào rồi á. :) :)

      Delete
  7. Hôm nay em mới rảnh vào khoe với chị nè. Bánh em làm & bake theo cách chị chỉ đã thành công rồi, bánh mềm, thơm, không bị xẹp, không thắt eo. Vui quá, em cám ơn chị nhiều. Minh.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Mãi hôm nay chị mới đọc được msg của em nè :) thấy em làm thành công làm chị cũng vui luôn á :) thừa thắng xông lên nhé em :)))

      Delete
  8. chik cho em địa chỉ để mua sầu riêng đông lạnh với . cám ơn chị nhiều.

    ReplyDelete