Wednesday, July 22, 2015


Wednesday, July 22, 2015

RAU CÂU TRUNG THU NHÂN FLAN


Còn cũng cả 2 tháng nữa mới đến Trung thu, vậy mà đã thấy mọi người rục rịch làm bánh, đóng bánh, thử bánh rồi. Nhìn cũng nôn nao lắm nhưng năm nay nhất định không làm bánh trung thu nữa. Vì năm ngoái làm xong cứ thử riết rồi bị đứt thắng luôn tới giờ này :( cái body giờ cũng vuông vứt như cái bánh trung thu rồi ...hic.... Năm nay tự hứa với lòng sẽ giải nghệ không mần nữa , vì làm cũng đã làm, thử cũng đã thử rồi biết tất tần tật rồi nên giờ không còn gì để mà háo hức nữa ...hihihi...

Thôi thì làm đỡ mấy cái bánh rau câu bằng khuôn trung thu của em tặng chị cất kỹ hổm giờ, giờ mới có dịp lôi ra. Bánh trung thu kiểu này dù sao ăn cũng đỡ hơn bánh trung thu truyền thống ( tự an ủi , chứ đã ăn thì kiểu nào cũng "mẹp" á ) .

Công nhận mấy cái khuôn em tặng mẫu nào cũng đẹp, đúng là dân trong nghề đi lựa khuôn có khác. Chứ năm ngoái cũng nhờ bạn mua rồi gởi qua, mà nói thiệt gặp cái đứa chẳng biết làm bánh nên nó cứ ra mua đại chứ chẳng biết gì, cứ một kiểu mà nó quất tới nhìn chán gì đâu, mà đâu dám nói gì ...hihihi....( nó mà mò vô đây đọc được thì chết với nó )

Cách đổ rau câu đã có ở đây, và Flan cũng vậy luôn. Chỉ cần pha màu và một chút kiên nhẫn thì có những chiếc bánh rau câu đủ màu sắc xanh xanh đỏ đỏ cho em nhỏ nó mừng. 

Và tui cũng mừng theo cho nên đổi style chụp sến loè loẹt luôn. Tới nổi có người hỏi " mới theo đoàn cải lương nào zìa "....hahaha...thôi kệ lâu lâu cũng đổi " xì tai " sắc màu cho nó zui zui ....Zậy nhen !

23 comments:

  1. (cười tiếp... mà em cười, em cười gì thì chị biết roài, đừng có dí em hén :D)

    Hồi năm ngoái lúc làm bánh rau câu flan, em cũng mê mấy cái khuôn đến mức cứ tỉ mẩn ngồi pha màu rồi đổ từng cái cánh hoa để nhìn cho thích đó chị. Năm nay chắc em cũng không làm bánh trung thu nữa đâu. Làm một năm cho biết mùi với người ta là đủ rồi. Đến rằm tháng Tám em sẽ đổ một ít rau câu như vầy, thắp hương xong ăn cũng... đỡ run. :)))

    ReplyDelete
    Replies
    1. Ta nói chụp xong , đổ hình ra máy coi mà cứ cười hoài, cười vì kg biết sao mình có thể nghĩ được cái "xì tai" sến ác liệt dữ vậy :))))

      Delete
  2. Hehe...em đọc bài mà em cũng cười...lâu lâu đổi sến chút cho đỡ nhàm chán chứ chị hen...người ấy nói sến bị over kakaa....vậy mà em đang đếm ngày để được ăn bánh trung thu ké của chị nữa chứ hehe

    ReplyDelete
  3. quá sến luônhaha , mà chị đúng siêng thiệt , em dở khoản này, không kiên nhẫn pha & đổ từng màu như vậy , mặc dù rất thích màu mè hehe

    ReplyDelete
    Replies
    1. Lâu lâu cũng phải sến một chút cho người ta biết "mềnh" là đàn bà :))))

      Delete
    2. 2 chị ơi ! em lại nghĩ lâu lâu sến 1 chút cho ngừ ta biết mình " lè lẹt " hố hố !

      Delete
    3. 2 tay 2 chân đồng ý với em Thu nà

      Delete
  4. Em vào nhà chị xong đi ra , tưởng vô lộn nhà bạn Thái hay Lào nào đó ha ha ha ! Rối dữ !

    Em muốn ăn bánh Trung Thuuuuuuu ! chị đó nha , năm rồi làm bánh em chẳng được ăn , chỉ được ăn mỗi bánh của Bông Bi , tưởng năm nay chị làm tiếp thì em sẽ xin vài chục cái ăn thử . Làm như chị biết hay sao mà tuyên bố ngừng sản xuất dzị !? Bực à ! em dzìaaa !

    ReplyDelete
    Replies
    1. Hahaha...tại mới đi Lào zìa nên nó zậy á . Uh, biết có đứa năm nay muốn ăn bánh trung thu nên hok làm đó :))))) Đi zìa thì thôi , mà ở lại có khi còn si nghĩ lại

      Delete
  5. Xin trân trọng thông báo cùng toàn thể làng trên xóm dưới: bao nhiêu cái bánh rau câu trung thu nhân flan xinh đẹp lộng lẫy này đã chui vô bụng của anh em Cún - Chuột - Mèo hết trọi rồi á. Dì D. vừa đưa buổi chiều, về đến nhà chưa đến đến 7:00 tối là đã không còn miếng nào sót lại luôn :) :)

    Vậy là đủ biết bánh của Dì D. làm ngon cỡ nào rồi héng!

    Cám ơn Dì D. rối rít luôn <3 <3 <3

    PS: Ai ghen tỵ thì cứ ghen thoải mái đi nhen ;) :)) :))

    ReplyDelete
    Replies
    1. hehehe...Đắt hàng dữ vậy sao ? còn cái sầu riêng kia cho tụi nhỏ xử nốt luôn đi , rồi mơi mốt dì quỡn dì làm cho món khác :))))

      Delete
    2. tui ganh tị vì không phải bản chất tui ganh tị mà có người "khơi dậy " lòng ganh tị của tui nhe bà DQ

      Delete
    3. Move TX đi khỏi mắc công ghanh tị em ơi :))))

      Delete
    4. thôi, ở FL đi biển đẹp hoài cho nhiều người ganh tị chơi

      Delete
    5. hahaha....dụ hoài mà hok được ...thì thôi vậy :)))))

      Delete
    6. Ha ha ha ! Em kết cái câu của chị Mai quáaaa ! Đúng là " khơi dậy " thiệt mà dù là em hỏng khoái ăn bánh ngọt nhưng em nghe nói kiểu đó em cũng bực chớ !

      Delete
    7. Chài ai, chị coi, "mấy người họ" ở gần chị vậy mà họ còn ganh tị nhau, người thì được bánh với rau câu, người thì ăn chả ốc, người thì ăn bột lọc, Hức... hỏi em ở tít bên này thì ganh tới đâu cho hết, chắc giờ là em ganh tới rún luôn quá... :)))))))

      Delete
    8. hahaha thôi đừng ganh đợi mơi mốt ăn mì Hàn Quất cho tụi nó ghanh lại :))))))

      Delete
    9. lâu lâu mình cũng phải ..... "khơi dậy" lòng ganh tị của bà con chòm xóm cho dzui chớ :)) :))

      ai ganh, ai bực thì cứ việc dọn qua làm hàng xóm với chị Danh thôi, dễ mà chị Danh há ;) ;) :) :)

      ủa, có vụ "ganh tới rún" nữa là ganh kiểu gì dzậy ta ??? ...khà khà khà :))) :)))

      PS: Chị D. ơi, bánh sầu riêng kia xử đẹp ngay hôm sau rồi :)))

      Delete
    10. kakaka....để chị tiễn khách xong rãnh rỗi chị mần bánh khác cho tụi nhóc ăn tiếp hén :) chỉ xin chụp hình ké bánh trước khi giao hàng :))) còn mẹ DQ chịu khó pick up thôi :))) cho bà con ganh tị lên tận cổ luôn :)))))

      Delete