Friday, December 13, 2013


Friday, December 13, 2013

RƯỢU NHO


Thực ra chẳng hề có ý định làm rượu nho vì rượu nho khai vị ở đây bán cũng tương đối rẻ mà ngon nên cũng không tội gì mà làm cho cực cái thân mà chưa chắc gì ngon bằng rượu ở tiệm bán. 

Nhưng vì ..tại...bị ...hihihi...đi tham quan vườn nho ( nơi chuyên trồng nho để làm rượu ) thấy nho ngon quá ráng vác mang về. Biết là loại nho concord chuyên làm rượu rất chua không thể ăn được nhưng cũng vẫn tham ...đem về ....hihihi...đúng là lòng tham con người ( vì mang or không thì mình cũng đã trả tiền rùi ) ....và về vén tay áo thử mần rượu nho ......hahaha....và kết quả thì ...trên cả tuyệt vời .....tự nhủ thầm năm sau mà đi nữa sẽ vác nhiều hơn :)


Cách làm rượu nho cũng khá đơn giản như mọi người vẫn hay làm. Nho rửa sạch dằm nát cứ 1 lớp nho 1 lớp đường ( thích ngọt nhiều cho đường nhiều thích ngọt ít cho đường ít ). Lọ đựng nho được trụng qua nước nóng và phơi khô . Ủ rượu khoảng 2 tháng thì có thể dùng được , sau 2 tháng lọc lấy nước bỏ bã và cho vô chai để dành dùng từ từ.

Rượu càng để lâu thì càng ngon, rượu này mình để 3 tháng ta nói uống nó đã gì đâu. Mở chai ra rượu thơm lừng uống có vị chát ngọt dịu chứ không ngọt như loại rượu nho mà mình dùng để ăn hàng ngày và màu rượu thì thật là tuyệt vời . Uống 1 ngụm nuốt xuống cổ rồi mà vị vẫn còn đọng lại đâu đây ....
bonus thêm hình giỏ nho ...cứ như nho giả :)

9 comments:

  1. Em xin một ly nha chị ^^ Rượu này là nho thứ thiệt chị ha

    ReplyDelete
    Replies
    1. uhm, loại nho này làm rượu công nhân ngon thiệt , uống ghiền luôn đó em

      Delete
  2. Em à, chị thì làm 1 lớp nho 1 lớp đường chứ sao lạị là lớp rượu hả em, em có uống rượu say rồi type lộn không dzị em ? Chị hỏi chồng chị nói nhà nối anh trồng cả vườn nho làm rượu 3 đời sao lại có rượu trong đó thì cần gì làm cho phí nho,hihihi...chị cũng gải đầu vì chị cũng học cách làm rượu nho của dòng các Thầy MỸ CA ở CAM RANH ,tuy có hương vị them mùi đặc biệt mà thôi.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Cám ơn chị đã nhặt sạn giúp, em type lộn đó chị :) là lớp nho lớp đường chẳng hiểu sau ghi là rượu nữa kg biết :) Cám ơn chị nhiều nhiều nhé. Welcome chị ghé thăm nhà !

      Delete
  3. Hello chi vườn nho chi di tham quan ở dâu vây chi, cho em xin dia chỉ dươc không , cám ơn chi, thấy ly rươu chi làm màu dep quá

    ReplyDelete
    Replies
    1. Vườn nho mình đi tên là Windy Winery địa chỉ 4232 Clover Rd, Brenham, TX 77833 . Trước khi đi nhớ vào check trên website của họ có event gì kg rồi hãy đi nhé.

      Delete
  4. Oh, Vây hả chi, dể em check trước khi di, cám ơn chi

    ReplyDelete
  5. Ngoc : chi oi cho em hoi , khoang mấy lb nho dung mấy lb đường vay chi , vi e nghe noi neu ko đủ đường thi no bi hư hay nhiều duong qua bi hư gi do , e ko rõ , chi huong dan cho e voi nha , e dang muốn làm lắm , cam on chi nhiue nha .

    ReplyDelete
    Replies
    1. Thực ra lúc làm chị cũng nhắm chừng cho đường chứ kg có đong đo gì hết :) chị nghĩ làm cỡ 3 cups nho ( đả dắm nát ) : 1 cup đường là ok cho nho chua . Theo chị thì đường ít thì rượu sẽ kg ngọt chứ kg có hư đâu. Nhớ hồi đó chị sợ ngọt cho nên làm cũng ít đường chứ kg có nhiều lắ đâu .

      Delete