Saturday, May 23, 2015


Saturday, May 23, 2015

PENSACOLA BEACH - BIỂN XANH VẪY GỌI


Trời đã bắt đầu vào hạ, vẫn còn những cơn mưa bất chợt nhưng nắng dường như nóng và oi bức hơn. Các bãi biển bắt đầu đông nghẹt, vì người người đỗ xô ra biển để vùng vẫy giải nhiệt cái nắng hè. 

Và chúng tôi cũng đi biển nhưng đi biển không phải để tắm nắng hay bơi lội ( vì sợ đen :) ). Mà đi vì muốn khám phá một vùng đất mới và muốn được hội ngộ lần nữa cùng nhau để ăn uống, vui chơi là chính. 

Điểm hẹn hò của chuyến đi lần này là Pensacola Beach, Florida. Bãi biển nổi tiếng với cát trắng mịn và nước trong xanh màu ngọc bích. Và Pensacola Beach gần đây được Tripadvisor  bình chọn là một trong top 25 bãi biển đẹp của Mỹ. 

Khoảng 3 tiếng lái xe từ Chalmette, LA. Chúng tôi có thể đến thành phố biển Pensacola thuộc tiểu bang Florida, nằm sát biên giới bang Alabama. Là một trong những thành phố lớn nhất Gulf of Mexico, duyên hải vịnh Mexico. Vùng duyên hải này bao gồm nhiều tiểu bang của Mỹ như Florida, Alabama, Missipi, Louisiana và Texas. 

Ngoài ra Pensacola cũng nổi tiếng với một biệt danh khác là thành phố 5 màu cờ " The City of Five Flags ", vì 5 thế lực khác nhau cai trị thành phố này trong hơn 450 năm qua. Đó là : Tây Ban Nha, Pháp, Anh, Miền Nam nước Mỹ thời nội chiến, và Mỹ ngày nay.

Tôi đã thật sự bị chinh phục khi vừa đặt chân đến bãi biển này bởi bờ cát dài mịn màng trắng phau và màu nước trong xanh biếc màu ngọc bích. Thời tiết hôm đó thật đẹp, nắng chói chang trời trong xanh với thật nhiều mây trắng bồng bềnh. Chẳng có dấu hiệu gì mưa gió , dù trước đó dự báo thời tiết có dự báo sẽ có mưa.

Nắng nóng dường như làm cho người bản xứ có vẻ thích thú hơn để được phơi nắng. Chứ chẳng như dân Á Châu cứ thấy nắng là trốn chui trốn nhũi vì sợ đen cho cái làn da vốn chẳng trắng trẻo của mình. 

Mặc cho các đấng mày râu vẫy vùng dưới làn nước trong xanh dưới cái nắng gắt trưa hè. Hai chị em chúng tôi cứ thong thả trú nắng, "tác nghiệp" và chờ ... được đi ăn.

Sau vài tiếng vẫy vùng dưới các ông cũng đã mệt nhoài và đói bụng. Như chỉ chờ có vậy chúng tôi thu xếp đồ đạc để quay về và thưởng thức món nướng BBQ nổi tiếng của vùng đất Mississipi trên đường về. 

The Shed BBQ là một nhà hàng chuyên về đồ nướng BBQ nổi tiếng của Mỹ được Travel Channel bình chọn và giới thiệu. Điểm thú vị của nhà hàng này là được xây dựng khá sập xệ trên một khu đất trống với những thứ phế liệu, phế thải từ chiếc xe củ nát, cửa sổ hư, mái tôn củ .... mà chủ nhân của nhà hàng đã dành phần lớn thời gian ngoài giờ đi học của mình để đi lượm lặt từ những đống rác ngoài đường phố của đêm trước ngày đổ rác "night before trash day".  

Không biết làm gì với đống rác thải đã lượm lặt được, sau khi tốt nghiệp Brad Orrison cùng cậu em trai và cô em gái đã thành lập nên nhà hàng BBQ từ những thứ phế thải trên . 

Và sau một thời gian dài hoạt động, Shed ngày càng hoàn thiện hơn khi tìm ra được thứ nước sauce riêng biệt cho mình với thương hiệu The Shed nổi tiếng của ngày nay.

Một điểm khá thú vị nữa là khách hàng sau khi đến ăn tại đây, đã "ủng hộ" Shed bằng cách để lại những biển số xe củ của họ. Vì vậy bạn có thể thấy bản số xe củ của tất cả các tiểu bang trên nước Mỹ được gắn la liệt trong khắp nhà hàng, bạn có thể gắn vào bất cứ nơi nào hoặc chổ trống nào mà bạn muốn gắn. 

Dù đã được đã được giới thiệu trước về đặc điểm nhà hàng này, nhưng tôi cũng khá bất ngờ và bối rối khi đặt chân đến. Có đi mới biết, thành công đôi khi lại từ những gì điên rồ nhất. 

Sau khi được nhân viên ở đây tư vấn, chúng tôi order phần Jumbo Shed Sampler Platter cho 4 người cùng ăn với nhau. Với 7 loại thịt và thêm 3 món phụ ăn kèm tự chọn. 

Chúng tôi đã chọn Potato Salad, Cole Slaw 

Và Mac and Cheese để ăn kèm
Với nhận xét của riêng cá nhân tôi thì BBQ Mỹ dĩ nhiên không ngon như VN rồi (cười). Vì BBQ Mỹ khá đặc trưng với mùi hôi khói ( vì họ nướng bằng cách xông khói với những loại gỗ đặc biệt ) và nước sauce khá ngọt, thịt thì khá mềm. Trong khi đặc tính của người VN mình thì lại thích phải còn dai dai mới ngon. Nhưng khi nhìn 2 người đàn ông thưởng thức một cách ngon lành thì có thể hiểu nó ngon thế nào rồi. 

Sau khi được đãi một chầu BBQ no nê, chúng tôi còn được AnhvaEm mua tặng cặp ly của tiệm để làm lưu niệm nữa chứ. Anh thiệt là dễ thương quá đi (cười nịnh nọt). 
Sau mấy ngày ăn chơi từ Chalmette đến Pensacola, ngoài món crawfish đặc sản quen thuộc mỗi khi đến đây đều được thưởng thức. Lần này chúng tôi được AnhvaEm thết đãi món cơm chiên crawfish của xứ sở này.

Và một món khá đặc biệt nữa trước khi về lại Houston, mà lần đầu tiên tôi mới được biết đến rất hấp dẫn là Gà lên mâm

Gà lên mâm đơn giản chỉ là xôi nấu bằng nước luộc gà an kèm với với gà luộc , gỏi gà xé phay, lòng gà xào. Nhưng tất cả lại được bày lên một cái mâm hay còn gọi là cái mẹt, cái nia trông rất ư là hấp dẫn và đẹp mắt. 

Gà sau khi bày lên mâm, khách không thể kiên nhẫn hơn nữa nên chỉ làm đại vài tấm tạch tạch chỉ để lưu lại kỉ niệm thôi. Và lẹ lẹ mà thưởng thức trước khi gà quá nguội mà mất ngon.  
Cám ơn AnhvaEm với tấm chân tình và lòng hiếu khách mà AnhvaEm đã dành tặng cho 2 chúng tôi. 

34 comments:

  1. Ăn chơi xong cưỡi máy bay về hả chị ! ka ka ka !

    Em đi ngủ mai đi lễ sớm , lê la ở đây ngày mai vào nhà thờ cha nói gì cũng gật đầu lia lịa thì em biết tay với Anh Thanh cho coi ha ha !

    Mai vô 888 nha chị iu ! hí hí !

    ReplyDelete
    Replies
    1. kakaka... đừng la lớn thiên hạ biết mình hok đi máy bay thì sao :)))) Định hok post tấm máy bay này nhưng mà công tình kéo chiếc máy bay xuống để chup mà hok bỏ lên thì cũng uổng quá :))))

      Delete
  2. giờ hiểu tại sao em không muốn qua TX rồi đó nhe, biển này nổi tiếng vào spring break, tụi college xuống đây quậy tưng bừng , hồi tháng 3 là không nhúc nhích được luôn á

    ReplyDelete
    Replies
    1. Tại có người tuần nào cũng đi biển hết nên ganh tị quá mới đu theo đi biển luôn đó chứ :))))

      Delete
    2. đáng lẽ hôm lễ đi biển nữa mà em hổng muốn đi, dạo này sức khỏe không tốt nên nó lười gì đâu.

      Delete
    3. Nghe sao mà già dữ vậy hok biết :))) giữ gìn sức khoẻ rồi đi biển nữa cho chị có cớ mà đu theo với :)

      Delete
  3. ss Béo đi có vui ko ? Nhìn cái đĩa gà là biết ss béo ko có trứng non rồi :P ! Xui cho Lan hihihi nhưng mah bù lại là đc ngắm cảnh đẹp là vui rầu ! Còn e đi Houston chơi mah bị bão lũ lụt ! Thiệt là đau lòng !

    ReplyDelete
    Replies
    1. Ta nói canh cả tuần lễ mà không mua được trứng non, giận gì đâu á . Em làm hên lắm lắm luôn đó , được tới 2 bịch :).
      Em lại đi Houston nữa hả ? đã về được chưa hay còn kẹt lại . Ta nói đêm qua Houston thê thảm luôn. Ngập lụt tứ bề, giờ này nhiều chổ vẫn còn ngập nước nữa nè. Chị có email cho em hình bịch mía lau mua ở chợ Justgo em có thấy và mua được không ?

      Delete
  4. Hihihi ! Dúng là tưởng xui ai dè thấy hên thiệt đc 2 bịch hihihi
    Trời ơi ! E mê đi chơi chẳng check Mail check đồ gì hết ! Thiệt tình! ! E vừa thấy rồi ! Thanks ss chụt chụt
    Chiều hqua là tụi e chạy về rồi nhưng đi đc 1 xíu mah nó mưa ghê lắm ! Tưởng ko chạy về đc ! Chạy freeway mah xe nào cũng chạy có 20-30 y chang chạy trong local kkkkk ! Bây giờ đến lượt Arlington đang mưa nè ss ! Mah hy vọng ko như Houston !

    ReplyDelete
    Replies
    1. Vậy là cuối cùng cũng về đến nhà bình an rồi hén . Phùuuuu Đêm qua là đêm kinh hoàng của Houston đó em . Hy vọng Arlington chỉ mưa thôi chứ kg đến nổi vì bão cũng đã qua rồi . Đi Houston chuyến này có thu hoạch được gì kg em :)))

      Delete
  5. 3 tháng cuối rồi sis nên là kì này e mệt & lười lắm .... chẳng muốn mua rồi xách 1 đống về nhà nữa... nên e chủ yếu là mua trái cây thôi. E đi chợ gì mah gần Thiên Phú restaurant đó sis.... mua 1 trái sầu riêng... 2 bịch mẵng cụt, 2 bịch nhãn ..xoài thái vài cái hoa atiso cho chàng thôi. Nếu sis ở gần đó thì ra mua mẵng cụt với nhãn.... ngon nhứt nách luôn sis... ăn đáng đồng tiền... còn chôm chôm thì thôi... kì này nó dở thì thôi luôn

    ReplyDelete
    Replies
    1. hihihi...thì ra là chợ Tân Bình . Bên này muốn ăn trái cây VN ngon thì hầu như đều mua ở đó, mắc 1 chút hơn các chợ khác nhưng chất lượng hén. Cũng hên là chị không có mê trái cây cho nên hok có tốn tiền cho cái khoản đó. Nhiều khi thấy cần phải bổ sung Vitamin thì xay lên rồi uống cho lẹ chứ ăn thì lười lắm :). Thôi ăn cho đã đi rồi nằm ổ hén :)

      Delete
    2. Trời ơi ! ss Béo thiệc là sướng hông thích trái cây đỡ phải khổ về chuyện đó ... e mua trái cây ko mah cũng gần bằng tiền 2 đứa đi chợ để lo bữa cơm gia đình ... thiệt là đau lòng....
      Sắp đến ngày lên chảo rồi ss Béo ơi ! E sợ quá àh :(... nhiều khi đêm nghĩ tới cái cảnh đó lại sợ rồi lại khóc tỉnh bơ.... ss Béo có kinh nghiệm gì ko chỉ e với :(... hay là ăn gì cho nó phọt ra lẹ đó kkkkk.... trời ơi mỗi lần ai nhắc tới ngày đó sao e muốn bỏ cơm bữa luôn thì thôi á ;(

      Delete
    3. Kakaka ...em hỏi chị zụ gì chớ zụ đó chị pó tay vì chưa có kinh nghiệm em ơi :)

      Delete
    4. Chạy vô nhiều chuyện xí xọn ké cái nè.

      Ninie ơi, đừng có lo nhiều quá. Đến khi em bé muốn ra thì ẻm tự đòi ra thôi à. Mẹ Ninie lo nghỉ ngơi nhiều cho khỏe để có sức chăm em sau khi em chào đời nhen. Lo quá rồi mệt thêm đó. DQ sanh 3 đứa đều sanh mổ hết trơn mà còn chưa biết sợ mà ....khì khì khì :) :)

      Ôm cái nè!!!

      Chúc cho mẹ tròn con vuông, sanh nở dễ dàng heng!

      Delete
    5. Thanks bà mẹ 3 con đã giải cứu bàn thua trông thấy nhé :). Vậy là yên tâm rồi nha Ninie. Chị DQ làm được thì em làm được :) . Cứ vững tin và không lo lắng nữa nhé . Hai mẹ con nhất định sẽ bình an :).

      Delete
    6. Đúng rồi Ninie ơi, nhìn tướng DQ này mà còn lọt ra được 3 viên kim cương thì Ninie sẽ mẹ tròn con vuông, bình an thôi mà. Ôm cái nữa cho hết lo lắng nè!!!

      Delete
  6. Hổng ganh tỵ chuyện đi biển mà ganh tỵ việc gặp vợ chồng bé Thu và món Gà lên mâm đây nè.

    Biển thì chờ vài hôm nữa, tụi nhỏ nhà em nghỉ hè rồi bầu đoàn thê tử kéo nhau qua Destin nè chị. Sẵn họp mặt gia đình em từ TN chạy xuống luôn. Một công 2-3 chuyện.

    Đúng là đi biển bên bển rồi về ngắm biển TX thấy não nề, chán đời thì thôi luôn héng.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Sắp được đi biển rồi thích nhen :) ganh tị thì ghé NO ôm nhỏ T 1 cái đi :)))
      Biển Florida đẹp vậy cho nên em có dụ cỡ nào thì nhỏ Mai cũng không có dọn về xứ sa mạc Cao bồi này đâu :))))

      Delete
    2. Chị ui, chị thảy cho em số đ/t của bé Th. với. Có gì để em liên lạc với nhỏ ấy để ôm mấy cái cho bõ ....ghét! :) :)

      Thì đó, biển FL đẹp dzậy nên nhỏ Mai đâu thèm dzìa xứ cao bồi đâu à. Vậy thì em còn "độc quyền" nhõng nhẽo chị hơn ...há há há :) :)

      Delete
    3. Ba con rồi mà cứ làm như gái mới lớn vậy đó . Nhõng với chả nhẽo :)))0

      Delete
    4. ba con hay bốn con gì cũng nhõng nhẽo được mà. Có chị thì phải nhõng nhẽo chị thôi (nghe xong chị sợ quá, bỏ chạy mất đất quá hà) :) :)

      Delete
    5. kkakak....chạy mất dép quay lại lấy nè :)))

      Delete
    6. ủa, dép em đi bán ve chai rồi mà sao còn lấy lại được ta ? :) :)

      Delete
    7. Bán ve chai ngừ ta hok mua nên kêu chủ nhân quay lại trả dép :)))

      Delete
  7. Đọc mấy bài kiểu này em khoái ghê gớm, cứ dám mắt vô đọc miêt. :) À mà cái ly nhỏ T mua tặng chị có icon ấn tượng hén chị, hihihihi....

    ReplyDelete
    Replies
    1. Biết có người thích đọc cho nên đi về là tranh thủ viết ngay đó, vậy mà đến nay có người mới đọc :)))). Cái ly là do bé Thanh chứ kg phải bé Thu tặng đâu nhé :))) và cái hình trên cái ly là logo của cái tiệm đó :))0

      Delete
    2. Đâu có đâu. Em đọc bài này ngay khi chị đưa lên còn chưa có ai comment kìa. Nhưng mà mạng internet cả tháng nay điên lắm. Hôm vô được nhưng không đăng nhập được, hôm đăng nhập được nhưng nó cứng ngắc, không có comment được đâu chị. Ngay cả hôm nay em vô bằng cái này xong còn không dám thoát ra để vô dvyt, sợ thoát xong nó treo luôn. ^^

      Delete
    3. Cá mập lại cắn đứt mạng internet VN nữa rồi hả :)))

      Delete