Monday, October 7, 2019


Monday, October 07, 2019

TREE HOUSE CAFE, MAGNOLIA

Tree House Cafe là tên một nhà hàng be bé chuyên phục vụ các món ăn sáng kiểu Mẽo. Thực ra món ăn thì cũng bình thường chẳng có gì hấp dẫn với mình cả ( với cái đứa chả  mấy mê đồ Mỹ ). Nhưng điều hay ho ở đây khiến người ta phải quay lại, hoặc là phải đến một lần cho biết là vị trí của nhà hàng này. 
Cách Houston 1 giờ lái xe, khá xa và giờ giấc phục vụ thì cũng khá khác người. Nhà hàng chỉ mở cửa từ thứ Hai đến thứ Sáu, từ 7 giờ sáng đến 2 giờ chiều, cuối tuần nghỉ khoẻ. Có nghĩa là chỉ có thể đến đây vào ngày thường ( weekday ). Còn cuối tuần, lúc mà ai ai cũng rãnh rỗi có thể đi đâu đó vào cuối tuần thì nơi này chẳng phục vụ. 
Nơi này chỉ đến để ăn sáng đúng nghĩa, xong rồi lái xe về, chứ ngoài chổ này ra thành phố này cũng chẳng có chổ nào khác hay ho mà thăm viếng. Mình cũng thử search, thử đi, để phối hợp một công đôi chuyện mà chẳng có gì, nên ăn xong thì lái xe về chứ chẳng biết đi đâu. Nói như vậy không có nghĩa nơi  này không đáng để đi nha. Rất đáng công lái mấy tiếng để đến đây ăn sáng và tận hưởng không gian nơi này. Quán khá ấm cúng theo kiểu phục vụ trong gia đình, nhân viên vui vẻ nhiệt tình và chủ quán thì cực kỳ dễ thương. 
Thực ra tên chính xác của nhà hàng này là Family Tree Recipes Cafe. Nhưng có lẻ do nét độc đáo của nhà hàng này là có một ngôi nhà nằm trên cây, giữa bãi đậu xe ngay lối đi vào nhà hàng chính, nên vì thế mà được gọi là Tree House Cafe hay chăng ?!  
Được biết ngôi nhà trên cây này vẫn có thể sử dụng được khi có khách đặt chổ, chứ không phải là nhà chỉ để trưng bày. Ngôi nhà này có sức chứa lên tới 20 người, có máy lạnh hẳn hoi và khi ngồi từ đây có thể quan sát hết toàn cảnh xung quanh khu vực này. 
Một điểm thu hút khác là ngay bên trái của lối vào được trưng bày một chiếc xe to, cũ kỷ nhưng khá art cũng thu hút không thua gì ngôi nhà trên cây. Tuy chỉ mở cửa vào ngày thường nhưng nhìn bãi đậu xe thì cũng có thể biết quán chẳng hề vắng khách.
Từ bãi đậu xe, để đi vào bên trong quán, thực khách sẽ đi qua một con đường bằng gạch, quanh co như đang xuyên qua một cánh rừng rợp bóng mát cây xanh. 
Rồi thì bạn sẽ ngạc nhiên khi thấy một cái nhà hàng be bé, ẩn mình trong ấy rất đậm chất cowboy, Texas. 
Phía trước nhà hàng có vài cái bàn được đặt trước hàng hiên, dành cho những ai muốn được tận hưởng không gian thoáng đãng và ngắm nhìn cảnh quan thiên nhiên. 
Còn bên trong không gian quán được bài  trí khá nhiều tranh ảnh và đồ vật cổ xưa nhìn rất đẹp mắt. 
Lướt sơ qua tất cả, hình như mỗi khu vực của nơi này, chủ nhân sắp đặt theo từng chủ đề khác nhau, nhìn tổng thể khá hài hoà. 
Không hiểu sao mình rất thích các nhà hàng mà menu được viết tay trên bảng đen với phấn màu như vầy, nhìn khá hay. 
Còn đây là phần ăn của mình Magnolia beakfast. Nghe oai vậy chứ chỉ là bacon, hash browns, saussage ăn kèm với toast sandwich.
Tất cả đồ ăn thức uống ở nơi này đều được phục vụ trên dĩa, ly giấy, nên nhìn không mấy hấp dẫn. Đây là điểm trừ duy nhất cho nơi này. Còn lại tất cả từ không gian cho đến cách phụ vụ thì không có điểm gì để chê cả. 
Tháng 05/2019

4 comments:

  1. Cám ơn chị đã giới thiệu một địa điểm du lịch rất lạ và thú vị.
    Rất mong sẽ có dịp được ghé đến.
    Phong cảnh rất đẹp và chị chụp hình thì rất ... rất đẹp !!!

    ReplyDelete
    Replies
    1. Cám ơn em. Tất cả hình này chụp bằng phone đó, vì cũng ngại vác máy vô mấy chổ như vầy làm những người xung quanh sẽ ái ngại mất cảm giác enjoy :)

      Delete
  2. Những người có điều kiện nên đến đây để khám phá; nó rất tuyệt vời

    ReplyDelete