Wednesday, October 16, 2019


Wednesday, October 16, 2019

HOA MÙA THU

Hoa Costco sale $10.99/ chậu to đùng toàn nụ là nụ, trong khi ở các chợ bên ngoài or Nursery bán $12/ chậu be bé. Thế là ham rẻ rinh về một cặp chưng cho có sắc thu. Chứ nhìn quanh quanh hàng xóm láng giềng nhà mình giăng đèn, treo ma bay cà lơ phất phơ sao nhìn ớn quá 😟. 
Hoa cúc được cái cũng dễ chăm. Nhớ năm ngoái mình cũng rinh về mấy chậu treo trước cửa, vậy mà cũng xài đến tận Tết VN. Hoa khá bền, lâu tàn và chịu lạnh cũng khá tốt. Chắc có lẽ vì vậy mà mình thích  Cúc hơn hoa Lan. Hoa cúc be bé xinh xinh, mong manh như hoa dại 💛. 
Còn chậu hoa Vạn thọ này cũng là ham rẽ hốt về luôn nè. Hôm rằm đi chợ VN thấy Vạn thọ on sale còn 79 cents/ 1 chậu ( 1 cây ) vậy là cũng rinh về trồng vàng vàng cho có mùa thu, mà sao cứ nghe mùi Vạn thọ, thì lại nghe mùi Tết không mới chết chứ. Ai đời thu gì mà nhiệt độ toàn 90 độ không à. Hôm bữa tự dưng sáng 90 chiều tối rớt xuống còn 55, đâu chừng hai bữa mát lạnh rồi cái giờ trở lại 85-90 như chưa từng có thu 😔. 
Thôi thì nàng thu còn mãi thong dong đâu đó chưa chịu ghé qua, thì mình tự tạo chút thu xung quanh mình cho có không khí vậy 😍. 
Năm nay theo chân đám lít nhít nhà nhỏ DQ đi pumpkin path đồ. Cũng ham vui hốt bí về chưng từ trong ra ra trước ngõ 😻. 
 Giờ chỉ chờ chút gió thu mát rượi thổi về nữa, là mình đã có mùa Thu 💛. 
Giờ thì ngắm đỡ thu vàng qua ngõ nha 💗! 

21 comments:

  1. Đẹp quá ! Góc nào nhìn cũng đẹp nhe. Chắc phải bắt chước em tình về 2 em bông cúc cho cô sắc thu giống ai kia nhé! Cảm ơn em, chuc sức khỏe em.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Dạ, Cám ơn chị. Ủng hộ chị hai tay nè, vàng vàng cho có sắc thu chị ui.

      Delete
    2. Đẹp mê hồn luôn đó; trưng tết thì tuyệt vời

      Delete
  2. Ôi ... thích thế... Halloween chả rùng rợn tý nầo mà lại rất là xinh !!!
    Chị mời mọc lãng mạn quá ... hy vọng nàng thu sẽ tỉnh giấc và sớm ngự về ...

    ReplyDelete
    Replies
    1. Ui em nói đúng đó. Sáng nay nàng Thu đã trở lại rồi nè 60 độ thiệt là lý tưởng . Cho nên chị quyết định nấu nồi cháo lá dứa mời nàng Thu. Em ăn hem ???

      Delete
    2. Cám ơn Chị Danh nhiều !!! Nghe mà rưng rưng ... lâu lắm rồi không được ai mời cháo lá dứa ... !!!
      Nhớ quá ngày xưa với tô cháo nóng nghi ngút khói và thơm lừng lựng của Nội, của Mẹ ... cũng nhớ cả đám bạn xúm xít nhau ghé vào quán cháo Hàng Xanh trong những ngày mưa. Nàng Thu về lãng mạn thế, được chị mời cháo nóng thơm ngon thế mà sao tự dưng lòng lại nặng trĩu ... nhớ nhung và tiếc nuối ...

      Delete
    3. Có cháo lá dứa cho Xuân rồi nè. Không có cháo Hàng Xanh thì mình ăn đỡ cháo hàng hiên nha :))) Để post sớm cho cháo còn nóng :)))

      Delete
    4. Nàng xuân sắp về rồi; hoa này trưng tết là đúng bài luôn

      Delete
  3. Em làm chi cũng dep hết ,nấu ăn ngon nè,,trang trí nhà cưả xinnh xắn và nhất là chụp hình rất dep và nghệ thuật nưã ,chi Diệp cư ngụ tại Belgium dã retired từ vài nămrồi, rất ngưởng mộ em từ nhiều năm qua, hôm nay phải viết vài ha`ng cảm ơn em vi nếu không noí lên được thì trái tim không ngũ yên nha/
    Thân chúc em và gia đình cuối tuần vui và có thêm sáng tác mới nha <
    Thân aí
    Chi Diệp Belgium

    ReplyDelete
    Replies
    1. Dạ, em cám ơn chị. Chị làm em vui và xúc động quá. Chính vì những comments của những người như chị mà em ráng duy trì và giữ blog cho đến ngày hôm nay, để mọi người có nơi mà lui tới. Nếu chị vẫn ra vô blog thì thỉnh thoảng để lại comments để em còn biết là vẫn có người còn thích ngôi nhà ảo này mà em ráng làm siêng viết bài chị nhé.
      Have a nice weekend chị !

      Delete
    2. Chủ trang blog này rất đa năng, món nào cũng siêu hết

      Delete
  4. Có em thích các bài viết của chị nữa nè, chị kể là em hình dung nơi chị sống đang như thế nào luôn. Em hay ra vào nhà của chị nhiều lắm

    ReplyDelete
    Replies
    1. Cám ơn Ngọc , chắc hôm nào phải làm một bài điểm danh hàng xóm láng giềng quá :))))

      Delete
    2. Hoa đẹp quá đi, thích thật

      Delete
  5. Nhìn ngoài đời còn đẹp hơn trong hình gấp 1000 lần ấy chứ.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Nói thách dữ quá nhen con nhỏ kia :)))

      Delete
    2. Hoa này quá đẹp rồi, tìm ở ngoài phải lựa chán mới được 1 chậu như vậy

      Delete
  6. Trời ơi, cưng mùa Thu, mùa Halloween của chị quá à... Mà em nói nè, chị đừng thích, Cúc hơn Lan nha, đặc biệt là "Lan" Quỳnh á, phải thương Lan hơn nha nha... :)))

    ReplyDelete
    Replies
    1. hahaha ...Lan khó chăm quá sao thương nổi :))))

      Delete
  7. thiết bị chuông phục vụ ứng dụng tại nhà hàng, những chậu hoa mùa thu trên ảnh thì vô cùng đẹp bày biện tại các nhà hàng thêm trang nhã

    ReplyDelete
  8. Đẹp như vậy mà nàng thu không về mới là lạ đó

    ReplyDelete