Wednesday, October 23, 2019


Wednesday, October 23, 2019

CHÁO LÁ DỨA, DƯA MẮM

Cũng chỉ là cháo, cho thêm chút lá dứa ( lá dứa hái  trộm của nhỏ hàng xóm DQ ) để tạo mùi và chút sắc xanh phơn phớt, cho nồi cháo thêm hấp dẫn và kích thích hơn thôi 😛.
Nếu chỉ có vậy thôi thì cũng chẳng có gì lạ. Vì cháo trắng ăn hoài đó mà. Điểm khác lần này là dưa mắm ăn kèm. Chèn ơi ! dòn rụm, độ mặn ngọt vừa phải, ngon cách lạ thường. Dưa mắm nhà làm nên mình kiểm soát được độ ngọt theo ý muốn, giờ chắc chẳng cần khệ nệ, gửi gắm, xách dưa món từ VN đem qua chi cho cực nữa. Cái khó ở đây chỉ là ráng trồng cho được dưa  gang thì mới có thể làm được dưa mắm mà thôi. Nhưng nghe nói dưa leo cũng có thể thay thế được, ăn cũng ngon không thua gì. Nên để ăn hết hủ dưa này mình sẽ làm thử bằng dưa leo coi sao 😇.
Trứng muối, chà bông cũng nhà mần tất tần tật 😋.
Tuy trứng gà muối không đỏ và không béo như trứng vịt nhưng chỉ là chuyện nhỏ. Chỉ cần có dưa mắm ngon thôi thì cũng đủ làm nên chuyện rồi 😍

Trời thu lành lạnh, sáng thức dậy có tô cháo, ấm bụng gì đâu. Mời ai đó ăn đỡ cháo " hàng hiên " thay cho cháo Hàng Xanh - Sài gòn năm nào nhé 😏.

10 comments:

  1. Trông ngon va đẹp thật đấy em ơi! Trời lành lạnh ma co món ăn này là nhất trên đời đó nhé! Cảm ơn em nhiều

    ReplyDelete
    Replies
    1. Dạ chị, sáng làm tô cháo nhẹ bụng :)

      Delete
    2. Đúng đó, sáng ăn cháo nóng thì còn gì bằng

      Delete
  2. Em vẫn chưa mần dưa mắm theo chị được. Dạo này thời tiết cứ chút mưa, chút nắng, em đi làm từ 7h sáng, 5h chiều mới về, không chăm chút bưng ra bưng vô được. Hôm rồi em thử phơi đại ra ngoài hiên mà nó thâm kim, chảy nhựa hết à chị...

    ReplyDelete
  3. Huhuhu ... được đặc biệt mời cháo lá dứa, dưa mắm, trứng muối, chà bông ... ngon thế, cảm động thế ... vậy mà lại lỡ dịp mất rồi ... hic ... !!!
    Không chỉ mê thức ăn, mà còn mê luôn cả bộ nồi sành chén đất cùng cái muỗng be bé xinh xinh bằng inox của chị nữa :-)

    ReplyDelete
    Replies
    1. hihihi...mấy cái chén đất cũ kỹ vậy mà quí dữ lắm đó. Có món gì quê quê mới dám đem ra xài , xài quài sợ bể là hổng có thế vô à :)))

      Delete
  4. Món cháo này nhìn thôi đã thấy hấp dẫn rồi

    ReplyDelete
  5. Cháo nhìn ngon quá! Nhưng trong quá trình ăn có thể dùng khăn để lau miệng, lau tay. Bên mình các cũng cấp các mặt hàng về khăn như: khăn giấy ướt, khăn lau mặt khăn lau thực phẩm. Muốn tìm hiểu thêm có thể truy cập vào vinagreenplus.vn

    ReplyDelete