Thursday, July 27, 2017


Thursday, July 27, 2017

BÒ NHÚNG ỚT


Bò nhúng ớt, mới nghe qua cứ tưởng là cay dữ lắm đây 😝, chắc ai mà không ăn cay chắc không thể nào ăn được. Nhưng thực sự cay hay không là do mình thích và cho nhiều hay ít ớt mà thôi. Nhìn đỏ lè như vậy chứ chả cay tẹo nào đâu, nước ớt để nhúng bò là ớt chuông và ớt Hàn xẻng thì chỉ có cái màu đỏ đẹp thôi hà 😃. 

Món này là món để giải quyết cái đám rau sau nhà nè : rau đắng, rau muống bào, khổ qua, chỉ thiếu mỗi rau má phải đi mua, mà tiền mua rau má còn mắc hơn mua thịt bò 😒. Thiệt là nghịch cảnh quá đi, năm sau nhất định phải gầy giống trồng lại rau má mới được. 
Cách nấu này mình học từ Uyên Thy nhưng gia giảm lại theo gia vị sẳn có ở nhà. 
Nguyên liệu :
- 2 trái ớt chuông đỏ ( Red bell pepper ) 
- 1 củ hành tây 
- 3 trái cà chua 
- 1 lon nước chicken broth ( hoặc nước dùng từ xương heo ) 
- Ớt Hàn quốc, ớt bột ( chili porder ) 
- Bột me, tỏi
- Thịt bò
- Rau ăn kèm : Khổ qua, rau muống bào, rau đắng, rau má 
- Bún
Cách làm
- Ớt nướng chín cho cháy lớp vỏ ngoài, để nguội lột bỏ lớp vỏ đen, cắt nhỏ. 
- Hành tây cắt hạt lựu 
- Cà chua bỏ ruột cắt hạt lựu 
- Phi tỏi dầu cho thơm cho hành tây vào xào, tiếp đến cho cà chua vào xào chung cho chín. Xong cho tất cả hỗn hợp này cùng với phần ớt đã nướng chín vào máy xay sinh tố xay nhuyễn.
- Sau khi xay xong thì trút trở lại vào nồi cùng với nước dùng ( chicken broth ) và nấu sôi trở lại. Nêm vào 2 tbsp ớt Hàn quốc, 2 tbsp ớt bột, bột me, rồi nêm nếm lại theo khẩu vị gia đình. Tuỳ theo mình thích ăn cay ít hay nhiều mà lượng ớt cho vào nhiều hay ít. Nước dùng hơi sanh sánh, có vị chua nhẹ từ me và đậm đà một chút để khi nhúng bò rau vô thì vừa. 

- Khi ăn nhúng rau và thịt vào nồi nước dùng và gắp ra ăn kèm với bún. Cách ăn này cũng giống như bò nhúng giấm hoặc bò nhúng me. Kiểu ăn khô chứ không phải ăn chan nước như ăn lẩu 😀. 

- Vậy là có thêm  một món mới để thay đổi và bổ sung vào thực đơn nữa rồi nhé 😋!

1 comments: