Thursday, October 29, 2015


Thursday, October 29, 2015

HALLOWEEN CUPCAKES


Cô cháu gái sang nhà ỉ ôi nhờ làm cho ít bánh, làm tóc quăn cho phù hợp với bộ princess costume mà cô bé sẽ mặt, và sơn dùm móng tay luôn. Sao mà điệu đàng nhiều thứ thế không biết nữa. Vậy là hôm nay làm ngay và luôn ít bánh cupcakes con ma trước cho cô bé, và không quên tranh thủ làm vài tấm với mấy con ma dễ thương này luôn. 

Cách làm bánh cupcake này mình sử dụng công thức bánh chocolate cake siêu dễ của Linh Trang. Bánh đạt chuẩn ẩm, mềm, xốp và thơm mùi chocolate như sở thích của cô cháu gái. Cám ơn  tác giả luôn chia sẽ những công thức bánh ngon cho mọi người làm theo. 
Phần topping thì sử dụng kem tươi, nên cũng rất ngon. Cô cháu gái sau khi thử một cái thì gật đầu lia lịa. 

Nguyên liệu :
- 160 gr bột ( all purpose ) 
- 60 gr bột cacao 
- 160 gr đường mịn
- 5 gr baking powder ( 1 tsp )
- 3 gr baking soda  ( 1/2 tbsp )
- 1 trứng gà ( nhiệt độ phòng )
- 1 lòng đỏ trứng gà ( nhiệt độ phòng )
- 100 gr sữa chua 
- 150 gr sữa tươi không đường ( nhiệt độ phòng )
- 75 gr bơ nhạt ( unsalted butter ) đun chảy bơ bằng microwave 1 phút để nguội 
- 5 ml vanila 
- Phần topping : 1.5 cup heavy whipping cream + 80 gr đường 
Cách làm :
- Cho trứng gà, sữa chua, sữa tươi, bơ, vanila vô 1 cái tô dùng phới lồng ( whisk ) quậy đều . 
- Ở một cái tô khác rây bột , cacao, đường , baking powder, baking soda và trộn đều tất cả . 
- Từ từ cho hỗn hợp nước vào hỗn hợp khô và dùng phới lồng trộn nhanh tay khi thấy hai hỗn hợp vừa đủ hoà quyện thì dừng ngay. Lúc này bột sẽ hơn lỗn nhỗn nhưng không sao, tránh trộn cho đến khi bột thật mịn sẽ làm bánh chai cứng khi nướng. 
- Làm nóng lò ở nhiệt độ 350 độ F , cho bột vào khuôn cupcake nướng 17 phút thì bánh chín. Muốn biết bánh chín chưa dùng tăm tre xiên vào bánh thử rút ra tăm sạch và khô là bánh chín. Tránh nướng quá lâu sẽ làm bánh khô cứng . 

- Cho âu và que đánh vào tủ lạnh cho lạnh or whipping để trong tủ lạnh cho thật lạnh và lấy ra đánh liền thì rất dễ đánh bông. 

- Đánh bông kem tươi và đường, cho vào túi bắt bông kem với đuôi tròn. Để bánh nguội hoàn toàn rồi mới chạy hình xoắn ốc lên trên, dùng 2 viên chocolate nhỏ để trang trí làm 2 con mắt nữa là ra hình con ma liền à. 

15 comments:

  1. Chị, chị còn cái cupcake nào không - loại chưa bơm kem lên á - còn thì chụp cho em ngắm cái mặt bánh với. Em thấy mặt bánh của chị có vẻ min, đều và nổi lên tròn vo, rất đẹp. Em từng làm thử công thức này của Savoury days (lâu rồi, năm ngoái hay năm kia gì thì phải) nhưng hình như bánh em làm có nứt mặt chút xíu chứ không đẹp như bánh của chị, Với lại không biết sao em cảm nhận vị bánh ăn không ngon. Không biết đó là do khẩu vị của riêng em hay là do em làm sai nữa... (mà cách làm dễ như vậy thì sao mà sai được nhỉ? Không lẽ em làm lại lần nữa để test công thức và khẩu vị của em sao ta...?)

    Em cũng hứa với bạn Bách là năm nay làm cho bạn mấy cái cupcake "con ma dễ thương" này để mang tới lớp cho nên nhân tiện chị up bài em hỏi chị kỹ kỹ tí xíu nha chị iu... :)

    ReplyDelete
    Replies
    1. Chị chả còn con ma nào mà chưa có topping lên trên hết cả. Chị lấy 1 cái trong tủ lạnh ra mổ xẻ và chụp hình cho em coi rồi đó. Chị nghĩ bánh nứt mặt là do nhiệt quá cao. Vị bánh chocolate kết hợp với kem tươi chị thấy ăn sẽ hơp hơn là dùng kem bơ đó. Nhược điểm của bánh này là sau khi cho bánh vào tủ lạnh thì giờ bẻ ra bánh bị khô chứ kg còn ẩm mềm như lúc đầu nữa rồi em. Nếu có làm thì làm ăn liền chứ để lại chị thấy kg ổn rồi :)

      Delete
    2. Với chị cái con ma xác ướp kia ngon hơn nhiều vì nó là bánh mặn :) còn cái con ma dễ thương này thì con bé cháu nó yêu cầu vì nó khoái bánh chocolate, cái gì mà có chocolate thì nó đều khen ngon hết á, bánh ở tiệm người ta cho icing , còn mình cho whipping cream cho nên nó khen ngon hơn là cái chắc rồi :)))))

      Delete
  2. Thì ra là cho cháu gái ! Lúc đầu thấy ss post trên facebook e nghĩ trong đầu " Mình teen vầy mah sao hông có điệu bằng bã nữa " kakakakka

    Mai thì Halloween rầu gia đình e sẽ làm Ninja Turtle để đi xin kẹo muahahaha .... Còn ss hoá trang giề ?

    ReplyDelete
    Replies
    1. Chi chị mượn con em đi chị sẽ hoá trang đi xin kẹo nè :))))

      Delete
  3. Chị ơi
    Bánh nhìn thích qúa em còn mê nữa huống hồ gì bé gái cháu của Chị
    Còn nếu muốn làm cupcakes bình thường thì không cho lượng bột cacao vào phải không Chị ?

    ReplyDelete
    Replies
    1. Cám ơn em nhé :) ct này dành cho chocolate cupcakes nếu em dùng cho loại cupcakes thường lại là ct khác nha em . Em tham khảo ct cupcakes cơ bản của LT nè http://www.savourydays.com/cong-thuc-cupcake-co-ban-kem-bo-sua-tuoi/

      Delete
  4. À , em quên hỏi Chị
    Với công thức trên Chị ra thành phẩm được bao nhiêu cupcakes vậy Chị ?
    Cám ơn Chị yêu

    ReplyDelete
  5. Mấy con ...ma này dễ thương quá chừng luôn hà. Phải chi đọc post này sớm là hồi cuối tháng 10 vừa rồi, em đu theo làm cho tụi nhỏ vui rồi nè chị :) :)

    Hổng sao, giữ đây, qua năm tới làm mớ cupcakes ma xinh xắn này cho tụi nhỏ nghịch chơi :) :)

    ReplyDelete
    Replies
    1. Hổng sao sang năm làm cho mấy đứa nhỏ chị qua ké khỏi cần làm nữa :))))

      Delete
    2. há há há, để chờ coi ai ké ai nè :) :) :)

      Delete