Saturday, September 8, 2018


Saturday, September 08, 2018

BÚN MẮM THỊT QUAY

Gọi là bún thịt quay mắm nêm nhưng thực tình thì nhìn vô thấy chả với nem không hà. Tại, bị, thịt quay ăn bánh hỏi còn dư có ít nên phải độn thêm chả bò và nem cho có đủ dinh dưỡng ạ 😜. 
Một tô bún mắm heo quay đúng chất Đà Nẵng ngoài những nguyên liệu chính như : Bún, heo quay, rau thơm, dưa leo bằm nhỏ, còn được ăn kèm thêm với miếng chả bò, nem chua, đu đủ bào chua và đậu phộng rang. Khi ăn chỉ cần chan đều miếng mắm nêm thiệt cay lên trên, trộn đều các thành phần lại với nhau rồi từ từ thưởng thức thôi. Khi đó mùi thơm của mắm mới thực sự dâng lên đầu lưỡi, sợi bún quyện đều với mắm, giòn tan của thịt quay và chút chua của đu đủ bào và miếng nem chua. Chu choa, ai đã từng nếm thử món ăn này rồi thì chỉ cần nghe đến thôi cũng chóp chép thòm thèm, nước miếng chực tuôn trào 😂.
Bún mắm nêm ăn theo cách này là một trong những món đặc sản ngon của người Đà Nẵng. Bởi hương vị đặc trưng rất đỗi thơm ngon, đậm đà 😍.
Còn đây cũng bún mắm, nhưng là bún mắm miền Tây với rau, cà, bún nhà trồng chỉ có tôm, mực, cá thì phải ra chợ câu dzìa 😋.

4 comments:

  1. Chào Chị , bún thấy ngon hết biết luôn ; Và chén đũa cũng xinh nữa .
    Em rất thích ăn những món có chan mắm hơn nữa lại là mắm nêm .
    Tuyệt vời Chị ha .
    Thanks Chị nhiều ;
    Chị nhớ bày cho em cách pha mắm nêm sao cho ngon đi .

    ReplyDelete
    Replies
    1. Cám ơn em. Pha mắm nêm ngon còn phụ thuộc vô mắm nữa em, nếu như mắm nêm miền Trung thì pha kiểu nào cũng ngon hết đó :). Chỉ cần giã ớt, tỏi, đường rồi cho mắm vào trộn đều, để mắm nhạt bớt thì mình pha với nước thơm ( hay còn gọi là khóm đó ) . Thơm mình băm nhuyễn rồi văt lấy nước pha mắm, có thể cho thêm ít thơm bằm vô trộn chung với mắm nếu thích.

      Delete