Saturday, June 2, 2018


Saturday, June 02, 2018

TÉP XÀO XÚC BÁNH TRÁNG

Ở cái xứ này muốn ăn tôm hùm, tôm càng hay tép bự thì khá dễ nhưng những con tép tươi, nhỏ xíu kiểu quê nhà thì rất khó tìm. Tép nhỏ loại này không phải lúc nào cũng có, chỉ có mùa này thì may ra. 
Muốn mua được loại tép này thì cũng phải mất 45 phút lái xe, thức dậy thật sớm để đi chợ Chồm hổm từ tờ mờ sáng chứ không loáng một cái là đã hết sạch tép rồi. Nói như vậy không có nghĩa cứ hễ đi thì sẽ mua được nha, cũng tuỳ hôm người ta đánh bắt có thì mới có thể mua được. Nói chung hay không bằng hên, hôm đó hai chị em cũng hên tay xách nách mang được nhiều thứ hay ho phết 😍. 
Vì là tép tươi nên cách chế biến cho món tép xào cũng khá đơn giản. Tép rửa sạch, nhặt bỏ rác là rong biển dính lẫn trong tép, rồi để trên rổ cho thật ráo nước. Phi tí dầu hành cho thật thơm rồi cho tép vào xào. Khi tép chuyển màu hồng thì nêm tí hạt nêm, nước mắm ngon, đảo đều cho tép thấm đều gia vị. Tắt bếp, rắc tí tiêu cho hành lá cắt khúc vào là xong 😋. 
Món tép kiểu này không cần nấu cầu kỳ, chỉ đơ giản là xào lên rồi ăn kèm với bánh tráng nướng giòn tan là đã đủ để cảm nhận vị ngọt đậm đà và giòn tan của tép rồi 😍. 
So với tép của miền Trung mõng, mềm thì loại tép biển này có đầu và râu hơi cứng, nếu ai ăn không quen sẽ cảm thấy hơi bị xóc miệng vì râu tép và bánh tráng nướng giòn giòn làm đau nứu răng 😂. Vì vậy tép kiểu này xào xong ăn với cơm trắng sẽ ngon hơn ăn với bánh tráng. Tép xúc bánh tráng thì dùng loại tép mõng của miền Trung ăn sẽ nhức nhối hơn. Riêng đối với mình mỗi loại tép đều có cái ngon riêng đặc trưng của từng loại, cho nên ai kia chê thì mình được hưởng trọn 😋. 

12 comments:

  1. Chị ơi con tép này chiên bánh xèo chắc ngon lắm há , bên em không mua được đâu . Nhìn thấy ngon ghê hihi ...

    ReplyDelete
    Replies
    1. Chiên bánh xèo có nhỏ quá không em :) Nhưng cuốn bánh tráng rau sống thì ngon lắm em :) Đúng là tép này bình thường mua ở chợ không thấy có bán em à.

      Delete
  2. Nhà em hay mua tép này xào với mỡ cuốn bánh tráng rau sống nè chị hoặc chiên bột cho giòn chấm tương ớt cũng ngon dữ lắm.

    ReplyDelete
    Replies
    1. oh, chiên giống cá cơm tẩm bột chiên héng em, có lý nha. Để bữa sau mà mua được nữa chị sẽ làm như vậy. Thanks em !

      Delete
    2. Mấy món đơn giản mà rất ngon

      Delete
  3. Dạ chiên y như cá cơm. Nhà em mà chiên là làm mỗi thứ 1 ít ăn cho đỡ ngán. Cuốn rau sống, bún và nước mắm chua ngọt là tuyệt vời ông mặt trời hehe

    ReplyDelete
    Replies
    1. Nói nghe thèm ghê :) Chị thích cá cơm chiên or kho lắm, nhưng chưa mua được cá cơm tươi như vầy, chỉ là cá đông lạnh bên VN xuất sang bán nên cũng không mấy thích.

      Delete
  4. Dạ tìm được cá tươi mà qua bàn tay chế biến của chị chắc sẽ ngon lắm hihi

    ReplyDelete
    Replies
    1. Em nói làm bữa giờ chị cứ nghĩ đến món cá cơm tẩm bột chiên quài à nhen :)))

      Delete