Friday, May 18, 2018


Friday, May 18, 2018

ĐẬU ĐŨA XÀO SỐT THÁI

Từ lúc được bạn tặng cho cây chanh Thái để trồng, là cái món xào này cứ xuất hiện đều đều liên tục ở nhà mình. Chẳng phải là vì trước kia không có lá chanh Thái để xào đâu nhé. Vẫn có nhà tài trợ chanh Thái từ xa, freezer lúc nào cũng có sẳn cả bịch lá chanh Thái đấy chứ. Nhưng vì nó nằm trong đó kỹ quá nên mấy khi mà nhớ để xào 😉.
Cho nên năm thì mười hoạ mở tủ lạnh ra thấy nhớ mới xào. Còn giờ thì ngày nào cũng tưới cây , cũng thấy nó cho nên cứ nhớ mà hái vô xào hoài. Cứ đôi ba bữa là lại có món xào kiểu này. Lúc thì đậu que, khi thì đậu đũa hoặc bắp cải, cà tím. Nói chung xào kiểu này thì thấy xào với gì cũng ngon hết. Nhưng có lẽ do đi ăn nhà hàng Thái hay thấy họ xào bằng đậu đũa, ăn vậy quen rồi nên thấy đậu đũa xào kiểu này ngon và hợp nhất chăng ?! 😍. 
Nguyên liệu :
- 1 dây thịt ba rọi 
- Đậu đũa 
- Sốt ớt Thái ( chili paste with soya bean oil )
- Vài lá chanh Thái ( kaffir lime ) hay còn gọi là lá chanh số 8 hay lá Chúc ) cắt nhuyễn. 
- Tỏi, nước mắm
Cách làm : 
- Phi thơm tỏi với ít dầu cho thơm, cho sốt ớt Thái vào, hạ lửa nhỏ đảo cho sốt tan ra và dậy mùi thơm thì cho thịt ba rọi vô xào chung cùng với ít nước mắm. 

- Thịt chín, cho đậu que vô đảo đều, thêm tí nước lạnh để cho đậu mau chín, nước cạn, nước sốt quánh lại là đậu cũng chín. Nêm lại xem vừa ăn chưa thì tắt bếp cho lá chanh Thái cắt nhuyễn vào đảo đều là có thể cho ra dĩa dùng được rồi. 

- Thành phẩm rất thơm và có vị ngọt nhẹ của sốt ớt chứ không hề cay tẹo nào 😋.

16 comments:

  1. Em ghiền cái món này từ thời nó nổi tiếng bên làng O á chị. Mà em nhờ bạn bên Cali tìm hũ sốt không có, cũng không có lá chanh nên đành ăn ngó miệt mài. Giờ chị post món này lên lần nữa làm em chịu không nổi luôn à. Hức.. hức... bà chủ làm ơn cho em 1 dĩa đồ xào bự, 1 chén cơm với 1 lon coke nghen. Kakaka

    ReplyDelete
    Replies
    1. Đúng rồi món này một thời rần rần ở làng O vui ghê. Em ở đâu mà kg mua được hủ sauce vậy ? Cần không chị mua dùm cho :) còn lá chanh thì nhà chị có , chị tài trợ cho nè :))))

      Delete
  2. Em ở Việt Nam lận chị :)) em cám ơn chị mà xa quá chắc lá chanh về đến Việt Nam nó quéo luôn haha em cũng tìm mua mấy chỗ bán gia vị Thái mà sao ở đây không có bán chị ơi. Phải ai mà kinh doanh theo cơn sốt bên làng O chắc làm giàu luôn á chị :))

    ReplyDelete
    Replies
    1. Em ở VN mà ở Sg hay ở đâu ? Nếu SG chị có biết người trồng luôn nè . Còn gia vị thì có em kia ở SG nói siêu thị có bán đó em. Nếu em cần để chị hỏi st nào bán dùm cho :)

      Delete
    2. Mua đồ tại mấy tiệm lớn là có hết

      Delete
  3. Dạ em ở SG á chị. Nếu được chị hỏi siêu thị giùm em nhé. Em cám ơn chị nhiều lắm lắm

    ReplyDelete
    Replies
    1. Để chị hỏi rồi cho em hay nha. Xong rồi làm cách nào để nhắn cho em biết đây :) chứ để vô đây sợ nhiều khi em kg biết luôn á :))))

      Delete
    2. Có câu trả lời cho em ngay và liền luôn nè :) Em đó nói mua ở siêu thị MM Mega Market là siêu thị Metro đó em, mà nay đổi tên mới là MM Mega :)) Em mua được nhắn cho chị biết rồi chị xin lá chanh Thái cho em nhé :).

      Delete
  4. Á, có giống món mà mọi khi em & chị đi ăn hông vậy?

    ReplyDelete
    Replies
    1. Món này là Thái, còn món kia Malaysia . Chị mới mua mắm ruốc Malaysia rồi nè. Để bữa nào quỡn chị làm sốt đó xong mới xào kiểu Malaysia đó :)))

      Delete
  5. Dạ em cám ơn chị. Để có thời gian em đi mua liền. Em biết siêu thị đó. Cho em gửi chị 1 cái ôm thắm thiết nhen. Dù ở xa mà vẫn nhiệt tình giúp em. <3 <3

    ReplyDelete