Tuesday, May 1, 2018


Tuesday, May 01, 2018

HELLO MAY !

Welcome tháng 5 với bình hoa dại Indian Blanket với sắc đỏ vàng rực rỡ giống như cái thời tiết bắt đầu oi ả của mùa này vậy đó 🔥.
Tháng 4 với sắc tím xanh dịu dàng mát mẽ bao nhiêu thì tháng 5 màu của mùa hoa dại lại rực rỡ bấy nhiêu. Hoa Indian Blanket nở rộ  dọc trên khắp các xa lộ, đỏ rực chói chang dưới ánh nắng, như góp thêm sức nóng cho cái nắng hè 🌞. 
Năm nay coi bộ là năm đi hay sao á, cứ lang thang đi ngắm hoa suốt. Gặp ngay con nhỏ hàng xóm quậy cũng có chân đi kia, nó cứ rãnh rãnh là hú chị ơi. Vậy là hai chị em cỡi ngựa sắt, xách máy lang thang ngắm hoa dại, chụp choẹt linh tinh, vô công viên gặm bánh mì xong rồi về. Vậy thôi mà vui quá chừng 😃! 
Ngắm hoa chưa đã còn ghé dọc đường cắt hoa dại đem về cắm nữa chứ. Đang lúi húi hái hoa, bị người đi đường dừng xe hăm doạ " coi chừng rắn cắn " làm hai đứa sợ hết hồn 😛. Nhưng cũng đã hái được bó hoa bự để chưng rồi 😍.
 Không biết sao mình lại thích hoa dại đến lạ kỳ. Cứ hoa mọc dại là thích, màu gì cũng thích, hoa lớn bé gì cũng thích hết luôn 💚. 
Hoa đem về cắm được bình to, chưng cũng hơn tuần mới tàn. Nhỏ hàng xóm thì nói hoa Indian Blanket có mùi thơm, nên lấy giống để sang năm trồng trước nhà cho đep. Còn mình thì chả nghe mùi gì hết, chắc cái mũi bị hư mất rồi 😜. 
Gặp ngay lúc chợ HEB on sale hoa Artichoke ( atiso ) $1/2 trái rẽ quá. Thế là lấy luôn chục bông về để dành nấu nước mát uống cho đã. 
Có bình nước mát, ngồi đong đưa xích đu vừa uống vừa ngắm hoa cũng hơi thú vị nhỉ. Nhưng mà chả có gì ăn thì cũng hơi buồn miệng. Vậy là sực nhớ đến món bánh kẹp lá dứa cả tỉ năm quên mất chưa làm lại. Thế là quậy bột, hái thêm ít lá dứa, làm luôn mẻ bánh để có cái nhấm nháp cho đỡ buồn. 
Vậy thôi á mà 2 vợ chồng đong đưa nhâm nhi sao đó mà hết luôn cả buổi sáng, đến tận trưa trờ trưa trật, nắng lên tận đỉnh đầu mới chịu mò vô nhà 💏.

11 comments:

  1. Chào Chị , phong cảnh hữu tình qúa . đu đưa đu đưa , gío hiu hiu ngồi ngắm giàn bầu , bí , mướp , dưa gang , mồng tơi ...
    Thì nhất VỊNH CẢNH NHÀN ha Chị
    Cho em ngồi chung với nhé .

    ReplyDelete
  2. Chỗ ngồi uống cafe quá lý tưởng luôn chị. Khỏi tốn tiền ra quán hen chị. Để dành tiền đi du lịch về viết bài cho em đọc hehe

    ReplyDelete
    Replies
    1. hihihi...Cám ơn em. Đi về còn cả đống hình mà lười viết , lười lựa hình quá đây nè em :(

      Delete
    2. Đi du lịch thì khỏi phải nói rồi

      Delete
  3. Viết đi chị. Chị viết mấy bài về du lịch hay lắm lắm luôn á. Em đọc mà cảm giác còn hay hơn đọc báo luôn. Để em lót dép ngồi hóng nhen. Hihi

    ReplyDelete
    Replies
    1. hahaha ...cái bài này thực ra còn đang dỡ dang chưa xong nè. Đặt gạch để đó để viết tiếp mà cứ hẹn hoài :))))

      Delete
  4. :)) dạ mà nhìn cái hình thấy bình yên hết sức luôn chị

    ReplyDelete