Monday, June 4, 2018


Monday, June 04, 2018

BÍ NON XÀO TỎI

Vào những ngày này, nếu mỗi buổi sáng chủ nhật cuối tuần, không ngủ nướng, ráng chịu khó thức dậy sớm đi chợ Chồm hổm, thì có thể dễ dàng mua được những mớ bông bí vàng, những bó đọt bí non ngon ướt rượt, cùng những trái bí non xanh ngon. Phải chăng chúng được hái tỉa bớt cho dây bí có đủ sức nuôi ít trái cho chất lượng hơn ?! Chả biết là vì lý do gì, nhưng cứ hễ nhìn thấy những trái bí non xanh non mơn mỡn, là miệng lưỡi đã thòm thèm liên tưởng đến món bí xào rồi 😋.   
Tuần rồi cũng mon men đi chợ cốt yếu cũng chỉ là kiếm bí non hay đọt bí, vì năm nay mình chẳng có trồng, mà có trồng đi chăng nữa cũng chưa đã dám cắt bí non đem vô xào vì sẽ tiếc lắm 😂. 
Xui cho mình hôm đó vừa đi đến nơi thì những bó đọt bí cuối cùng cũng vừa được bán hết sạch sẽ, thế là đành ngậm ngùi hẹn dịp khác vậy 😏. 
Chắc nhỏ hàng xóm quậy  thấy vậy mà thương tình nên hôm qua hắn đi chợ sớm, bắt gặp được đọt bí và bí non, hắn hốt sạch. Đã vậy trên đường còn tranh thủ ghé tạt qua nhà, chia cho mình một mớ, nhờ vậy mà hôm qua nhà mình có một bữa ăn thịnh soạn, no nê. Cám ơn nhỏ hàng xóm dễ thương, có của ngon vật lạ gì cũng đều hú hí bà chị ăn cùng 😍. 
Thường những thứ nguyên liệu dân dã thì chế biến cũng thiệt đơn giản như các cụ ngày xưa vẫn hay làm, nấu cầu kỳ quá có khi lại chả còn ngon nữa. Bởi thế nên mâm cơm hôm nay chỉ đơn giản là canh mồng tơi, mướp hương ( của hàng xóm quậy ) tài trợ, nấu với riêu cua đồng. Thêm chén cà pháo ( cũng của hàng xóm quậy tài trợ nốt ) chấm với ít mắm tôm. Thêm dĩa bí non xào tỏi cùng đọt bí, có lẽ chừng đó thôi cũng đã no nên lắm rồi. Nhưng mắm tôm, cà pháo thì lại hay đi kèm với đậu hũ, thôi thì ráng chịu khó mua thêm miếng đậu thảy vào Airfryer 360 độ F - 15 phút là có đậu ăn rồi, hà cớ gì mà mình phải làm biếng chứ 😛. 
Đấy, bữa cơm bình dân đơn giản chả có sơn hào hải vị gì nhưng lại ngon miệng vô cùng. Trời nhá nhem tối mà cũng ráng chụp vài tấm hình trước khi ăn, thay lời cám ơn đến nhỏ quậy đã tài trợ bữa cơm rau đặc sản này nhé 😍. 

25 comments:

  1. Đúng là món đặc sản luôn hen chị. Nhìn mâm cơm của chị ai nghĩ chị ở cách Việt Nam xa xôi đâu chị. Ngon quá xá. Nhà em cũng hay chiên đậu hủ theo cách của chị. Nhanh gọn lẹ luôn

    ReplyDelete
    Replies
    1. Chổ chị người Việt đông nên hầu như chẳng thiếu thứ gì nên cũng đỡ không có thèm gì hết :)))). Đậu chiên vầy ăn đỡ dầu mỡ em héng.

      Delete
  2. Ganh tỵ với cơm ngon và bạn hiền của chị quá đi à... hihi ... !!!

    ReplyDelete
    Replies
    1. Bởi vậy trời nhá nhem nhập nhoạng rồi mà cũng ráng chụp hình khoe cho thiên hạ ganh tỵ với mình cho vui à :)))

      Delete
    2. Hahaha ... hóa ra là có người cố tình chơi ác nhe !!!

      Delete
  3. Dạ có đầy đủ đỡ lắm ha chị! Đậu chiên kiểu này ăn không sợ béo và ngán chị ơi

    ReplyDelete
    Replies
    1. Hầu như mấy món chiên giờ chị toàn chiên kiểu này :)

      Delete
  4. Dạ em cũng vậy nhưng không biết mấy món cá chị chiên ngon không ạ? Em chỉ chiên cá diêu hồng là ngon thôi. Còn mấy loại cá khác dù em cho dầu vào nhưng vẫn bị khô lắm.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Bên này chị hay chiên fillet cá rô ướp sả nghệ or cá đù có cho dầu ướp cùng , nên chiên kg có khô. Còn cá hố nếu chiên thì chị xịt dầu lên. Bên này có bán chai oil dùng để spray khi chiên, nên cá cũng không có khô em.

      Delete
  5. Dạ để em thử làm giống chị thử xem. Em cám ơn chị

    ReplyDelete
    Replies
    1. Hôm nay chị chiên khô cá dứa ngon lắm em. Vì cá dứa nó có mỡ nên chiên Airfry ngon lắm :)

      Delete
  6. Dạ món nào mà có sẵn là chiên ngon cực kì. Mà khô cá dứa chắc hao cơm lắm ha chị

    ReplyDelete
    Replies
    1. Cá dứa chị trộn gỏi xoài, dưa leo ăn với bánh tráng để né ăn cơm á :))))

      Delete
  7. Mâm cơm vậy đó mà ngon hơn sơn hào hải vị nhiều ha chị! :)

    ReplyDelete
    Replies
    1. Bởi vậy sợ ăn cơm nghèo kiểu vầy lắm nè :) vì ăn cơm nghèo dễ nới cửa lắm đa :))))

      Delete
    2. há há há, 2 chị em mình cùng nới 1 lúc hả chị :) :)

      Delete
  8. Chà món gỏi né cơm này của chị em thấy hấp dẫn nà. Để em đu theo chị tiếp :))

    ReplyDelete
    Replies
    1. Nhớ nướng thêm cái bánh tráng ăn kèm héng :))))

      Delete
  9. :)) Dạ bánh tráng mè hen chị

    ReplyDelete