Sunday, September 9, 2018


Sunday, September 09, 2018

BÚN TÔM RAU CẦN

Chỉ có thể gọi là Bún tôm rau cần chứ hổng dám kêu là Bún tôm Hải phòng đâu, vì chưa được ăn bún tôm chính gốc bao giờ😊. Chỉ là nấu theo mô phỏng những gì mình biết qua google và hỏi thăm em Hương. Nhưng mà ngon nha 😋!  Lại thêm một món mới ăn với rau cần và nước dùng lại thanh tao "heo tì"👌. 
Nấu món này cũng là nhờ có lần em Hân gợi ý nè, em nói thấy ngon mà chưa nếm thử . Chị xung phong nếm thử cho em rồi đó, nấu đi em 😏. 
Theo lời em Hương thì món Bún tôm mà mẹ chồng em nấu thì có thêm đậu chiên và nước dùng thì từ xương heo. Mà nhà thì không có sẳn xương heo và đậu chiên, nên thôi nhà có gì nấu đó, hổng có thì bỏ qua. Nên món bún này mình nấu đại khái, theo cách đơn giản nhất những gì mình có sẳn vậy 😛. 
Nguyên liệu :
- 1 lb tôm 
- 2 trái cà chua 
- Ít nấm mèo 
- Rau cần nước 
- Bún tươi 
Cách làm :
- Tôm lột vỏ, bỏ đầu ướp tí tiêu, hạt nêm, nước mắm khoảng 10 -15 phút cho thấm.
- Vỏ tôm và đầu tôm cho vào nồi rang cho khô nước. Khi vỏ tôm chuyển màu và bốc mùi thơm thì cho nước vào và hầm lấy nước dùng. Cứ ninh lửa riu riu chừng 15 -20p cho tôm ra hết chất ngọt thì lọc bỏ vỏ là có nồi nước dùng.
- Cà chua cắt múi cau, xào với ít hành tím cho thơm. Cho cà vào nồi nước dùng và nêm nếm lại theo khẩu vị. 
- Tôm sau khi đã ướp xong , phi dầu hành cho tôm vào xào với nấm mèo cắt sợi. Nêm nếm lại phần nhân này cho đậm đà vừa ăn. 
- Cho bún ra tô, chần rau cần vào nồi nước dùng, xếp lên mặt bún cùng với tôm và nấm mèo. Chan nước dùng và cà chua lên trên, cho hành lá cắt nhỏ cùng thì là lên trên cùng, rắc miếng tiêu rồi thưởng thức liền cho nóng nhé 😋. 
Từ giờ chậu cần nước hết lo ế nữa rồi 😂.

2 comments: