Wednesday, April 27, 2016


Wednesday, April 27, 2016

BÚN RIÊU CUA


Bún riêu lần này là dùng cua thiệt nên mới dám gọi riêu cua. Thịt cua tươi mua onsale ở chợ HEB, một hộp cua chưa tới $9/lb loại lump meat trắng, tươi ngon. Loại này mà làm nhân chả giò cũng ngon phải biết. 

Một hộp thịt cua trộn với 2 hộp riêu, 3 cái trứng và ít thịt xay để tạo sự kết dính. Phần riêu nấu xong hơi đậm nên lưu ý lại ở đây, để lần sau giảm lại 1 hộp rưỡi thôi. 

Bún riêu nấu bằng thịt cua nước dùng ngọt và thơm mùi cua. Đúng ra là có chả ốc ăn kèm nữa nhưng lúc chụp hình loay hoay thế nào lại quên mất. Thôi ăn ngó thì không nhưng ăn ai đến nhà ăn thiệt thì sẽ có nhé.  Ăn tạm bún riêu không có rau muống vậy, khi  nào trồng được rau muống nhất định sẽ làm thêm bữa canh bún cho thiệt hoành tráng mới được. 

8 comments:

  1. Chúc mừng Danh sửa sang nhà đẹp :). Món bún riêu khoái khẩu, thèm!

    ReplyDelete
  2. Thanks chị, nấu đi chị ơi :))))

    ReplyDelete
  3. Chả ốc em ăn trộm hết rồi còn đâu nữa :) :)

    ReplyDelete
  4. thôi mà, chịu khó ăn bún riêu cua xong đi, rồi mai mốt làm lại chả ốc bù mà (rọc lá chuối & hái lá chanh sẵn rồi nè) :) :)

    ReplyDelete
    Replies
    1. hihihi...kiểu này đợi rau muống lớn nấu bù lại bữa canh bún chả ốc mới được :)

      Delete
  5. Chào bạn - Mình đang viết một bài báo về các món bún Việt Nam cho trang Roads and Kingdom (http://roadsandkingdoms.com/) và muốn sử dụng hình ảnh món bún riêu trong bài này của bạn. Trong bài này sẽ có ghi rõ ràng nguồn gốc hình ảnh theo ý của bạn. Nếu bạn cho tôi sử dụng hình ảnh, vui lòng liên hệ tại pbphuong@gmail.com. Xin cảm ơn. - Phượng.

    ReplyDelete