Sunday, April 17, 2016


Sunday, April 17, 2016

CANH KHOAI SỌ, CÁ KHO MÍA


Hôm trước ăn cái lẫu "soang" quá hết tiền nên hôm sau phải ăn cơm nghèo. Nghèo mà sao hao cơm quá xá, cứ nghèo kiểu này hoài chắc phải nới cửa, tốn tiền shopping mua quần áo mới quá à.  
Cũng lâu lâu lắm chẳng biết bao nhiêu năm rồi mới nấu lại cái món canh khoai sọ này. Ăn thì ngon nhưng nấu hơi ngán ở cái khâu gọt vỏ. Thành thử cứ thấy nó là làm ngơ hoài là vậy. 

Canh khoai sọ nấu với sườn non, nêm với tí rau om và ngò gai là canh dậy mùi thơm phức. 

Còn cá kho thì hok có cá thu kho với mía, nên kho đỡ với cá nục béo cũng vẫn ngon như thường. Mía thì có sẵn bịch to dự trữ trong tủ đá, hàng tài trợ từ vườn nhà nhỏ Dã Quỳ thiệt là tiện hết sức. 

Để cá cứng ngon mình chiên sơ cá trước, xong cho thịt ba rọi vào tao sơ cho xém cạnh. Tiếp đến xếp mía , cá , thịt xen kẻ vào nhau, cho mắm, đường , hạt nêm , ớt ....rồi đậy nắp vung kho liu riu mà không cần cho thêm nước. Cứ nhờ hơi nước bốc do nắp nồi đậy kín mà mà kho kg sợ bị sít nồi và cũng đỡ hôi nhà. Khi cá đã cứng một bên thì trở mặt lại và kho tiếp cho đến khi nước hoàn tất. 

Cơm canh nhà nghèo nên lôi bộ chén dĩa mẻ nghèo nghèo ra ăn cho nó khổ khổ chút cho tội nghiệp...hehehe....

7 comments:

  1. Hết mía chưa chị ơi? để có đứa ra vườn chặt mang qua tiếp tế nữa nè :) :)

    ReplyDelete
  2. Vẫn còn em ơi, khi nào hết chị hú tiếp :))) thanks em !

    ReplyDelete
  3. món Cá kho mía ngon quá Chị! nhưng em lăn tăn vụ ko cho nước =)

    ReplyDelete
    Replies
    1. Chị vẫn kho không cần nước , cứ đập nắp lại kho lửa nhỏ hơi nước nó ra là có nước thôi mà em . Còn kg thì em cho tí nước lúc ướp rồi kho bình thường :)

      Delete
  4. Tks Chi! De em lam thu moi duoc ;)

    ReplyDelete