Sunday, April 13, 2014


Sunday, April 13, 2014

PHỞ TÁI, NẠM, BÒ VIÊN


Vẫn là Phở  chẳng có gì khác lạ ....nhưng phở lần này có sá sùng được " ai kia " tặng ......hihihi.....cho nên nước phở ngọt đậm đà hơn ( hok biết mình có tưởng tượng không nữa ) vì "ai kia " cho rằng có sá sùng hay không cũng chẳng có sự khác biệt gì hết . Cho nên em í đã dâng hiến hết chổ sá sùng còn lại cho mình ......ta nói ngại gì đâu ..... mà cũng cứ cầm .....hihihihi....Cám ơn em lia lịa :). Chị sẽ để dành và lần sau sẽ nấu bún thang cho đúng điệu :) 

Mời cả nhà thưởng thức tô phở tái bằm , nạm vè dòn , bò viên đặc biệt nhé :) cũng bắt chước các tiệm phở ở VN , thịt bò tái đem bằm ra rồi dùng dao đập dẹp xuống cho đúng kiểu phở Bắc ở đường Nguyễn Trọng Tuyển gần trường Ngô Sĩ Liên .....hahaha....ai ở TB chắc cũng không xa lạ quán phở Bắc khá nổi tiếng này , 1 thời khách đông nườm nượp ...còn giờ thì mình không biết à nha :)

Lâu lâu đổi kiểu thịt bằm như vậy thì người kia nói ăn ok vì hok phải nhai nhiều ....hahahaha....

13 comments:

  1. Hông thèm, tại mới ăn .... Hì Hì Hì

    ReplyDelete
  2. À quên, quàng lại hỏi Chị xíu: sá súng là kì gì dzạ?

    ReplyDelete
    Replies
    1. Chị BN trả lời dùm rùi đó :) có ngưởi gọi là trùn biển , có người gọi là đỉa biển :) được phơi khô , khi nấu mình cho vào chảo rang sơ rồi cho hầm cùng với xương sẽ làm cho nước lèo ngọt hơn.

      Delete
  3. Chị cũng nghe nói đến con sá sùng là con đỉa biển mà Phở Hà Nội thường hay có để làm ngọt nước dùng đó BNB. Em chụp hình post lên cho mọi người coi với nhe :).

    ReplyDelete
    Replies
    1. Ok chị, để em chụp rồi đưa lên cho mọi người nghía nhé :)

      Delete
  4. Em cũng nghe tới con sá sùng này lâu lắm rùi nè...Em nghe nói nấu nước lèo cho phở và cho hũ tiếu họ đều dùng sá sùng này để nấu...nhưng đọc bài chị em nhớ lại tức cười...ở Đà Nẵng cũng có quán phở Bắc gia truyền gì đó...có lần em vào ăn, người ta cũng bằm thịt rồi cho vào phở...em thấy kỳ lạ, vì chưa ăn vậy bao giờ...mới đầu em nghĩ chắc họ đang làm cho trẻ con...ai ngờ em cũng được 1 tô với thịt bò bằm như vậy haha..em cũng tò mò hỏi và họ nói đó là truyền thống phở Bắc hehe...

    ReplyDelete
    Replies
    1. làm 1 tô ăn thử có ngon như phở Bắc không nhé :)

      Delete
  5. chào chị...
    em cũng nghe tới sá sùng làm ngọt nước...

    ReplyDelete
  6. Chị tưởng tượng đó chị ơi ! ka ka ! ( dzọtttt )

    Quành lại quánh giá cái nữa rồi co giò chạy tiếp ! he he !

    Nhìn tô phở đẹp mắt và ngon lắm , có điều cá nhân em thì thích phở có nước béo vàng thì mới hấp dẫn , em không thích ăn phở Bắc vì 2 lý do : không có nước béo vàng và thịt băm nát bấy ! hi hi !

    Tấm thứ 2 từ dưới lên cứ ngắm hoài ... !

    ReplyDelete
    Replies
    1. hahaha....vậy cho chị gửi 1 tô cho bé T ......còn em ngồi ngó bé T ăn nhé :)

      Delete
  7. Hứ ! còn lâuuuu ! ... hi hi ! Em ăn luôn ! he he !

    ReplyDelete