Friday, February 7, 2014


Friday, February 07, 2014

PHỞ TÁI BÒ VIÊN


Trời hôm nay mưa , khá lạnh và ảm đạm chợt nhớ đến nồi nước phở bò đã hầm hôm trước ...hihihi...vậy là lôi ra cho thêm bò tái, bò viên thế là có tô phở nóng xì xụp húp cho ngày mưa lạnh này ....và cũng phải công nhận trời lạnh ăn mấy món nước nóng hổi vừa thổi vừa húp này ngon hơn bao giờ hết. 

Cách nấu phở bò của mình cũng đơn giản thôi không có gì đặc biệt cả , nếu ai có bí quyết gia truyền nào về gia vị tạo nên nồi phở thơm lừng thì xin chia sẻ và cho mình học hỏi với nha . Xin đa tạ !

* Nguyên liệu :
- 5 lbs xương ống
- 1 cái đuôi bò 
- 1 lb bò viên 
- 1 lb thịt bò tái
- 2 lbs nạm 
- 1 túi gia vị nấu phở hiệu " Phở Hoà Pasteur "
- 5 cánh hoa hồi rang sơ cho thơm 
- 1 lóng gừng và vài củ hành tím nướng cho thơm
- Bánh phở 
- Giá, hành ngò, lá quế, hành tây
- Tương đen, tương đỏ 
* Cách nấu :
- Xương ống, đuôi bò, nạm bò rửa sạch với muối , luộc bỏ nước máu với muối , gừng để sôi khoảng 10 phút rồi tắt bếp rửa sạch lại với nước lạnh. 
- Xương , thịt sau khi rửa sạch cho vào nồi đổ nước vào sao cho nước hoàn toàn ngập thịt, rồi đợi cho nước sôi thì cho muối , gừng , củ hành ( đã nướng ), củ hành tây, hoa hồi cùng muối + đường phèn vào hầm chung và hạ lửa nhỏ liu riu . 
- Sau khi hầm 2 hrs thì vớt thịt nạm ra ngâm trong nước lạnh, thịt nguội vớt ra cất tủ lạnh.
- Tiếp tục hầm thêm 2 hrs nữa thì vớt đuôi bò ra ngâm trong nước lạnh. Thêm nước lạnh nếu thấy thiếu nước, nước sôi nêm nếm thêm hạt nêm.
- Và tiếp tục hầm thêm 2 hrs nữa ( say khi hầm được 6 hrs ) thì bỏ túi bột gia vị nấu phở vào hầm thêm 2 hrs nữa ( tổng cộng 8 hrs ) thì lọc lấy nước trong và nêm nếm lại cho vừa ăn và tắt bếp. 
- Trong quá trình hầm chỉ hớt bọt ( nếu có ) chứ không nên vớt bỏ phần mỡ bò phái trên, nên giữ phần mỡ bò trong quá trình hầm xương để giữ mùi thơm cho nồi phở. Chỉ đến khi nào ăn thì mới vớt phần mỡ bỏ đi ( và lúc này cũng sẽ dễ dàng vớt bỏ vì phần mỡ đong thành 1 lớp cứng bên trên ) . Phở bò sẽ ngon hơn khi nấu hôm trước và hôm sau ăn :)

Hôm nay mời cả nhà ăn đỡ phở tái bò viên chứ hok có nạm ....hehehe....

6 comments:

  1. Nhìn tô phở này, em có cảm giác là chị sẽ dọn ra cho một "gentleman" thực thụ biết thưởng thức :)

    ReplyDelete
    Replies
    1. hahaha...chính xác luôn .....cho ngừ ta đó ...đoán trúng nên thưởng cho em 1 tô y zậy luôn nha :)

      Delete
  2. Trời lanh nên tô phở nóng hổi là đúng bài chị hen? Hôm qua em ko nấu phở mà nấu bún bò Đà Nẵng vì phở hôm Paris mới đi ăn thử 2 nhà hàng Viêt bên đó hehe

    ReplyDelete
    Replies
    1. Vậy đổi tô phở lấy tô bún bò nha :) có phải bún bò ĐN là bún bò nước sáo kg zậy :)

      Delete
    2. hehe...vậy đổi nha chị ...bún bò Đà Nẵng khác bún bò nước sáo chị nà...Bún bò nước sáo nấu nhanh và đơn giản hơn chị, và thường chỉ có thịt bò xào kiểu sa tế với sả và tỏi cho thơm thôi

      Delete
    3. Chị nghe bún bò nước sáo mà chưa nấu qua lần nào , chắc để hôm nào thử mới được :)

      Delete