Thursday, April 24, 2014


Thursday, April 24, 2014

THÁNG 4 TEXAS VÀ HOA BLUEBONNET

Tháng 4 sắp qua đi, mùa hoa bluebonnet sắp tàn....bổng dưng ta cảm thấy như tiếc nuối điều gì đó ...tiếc nuối 1 mùa xuân, 1 mùa hoa chỉ nở rộ trong vài tuần rồi lụi tàn, nhưng lại là cả 1 sự ngọt ngào của màu xanh tím dịu dàng , bao trùm hết các cánh đồng chưa bắt đầu vào vụ mùa. Ta có thể chiêm ngưỡng nó trên dọc các xa lộ và các nẻo đường mà ta có dịp đi qua trên mảnh đất khô cằn của xứ cao bồi. Không chỉ mỗi bluebonnet mà đan xen vào đó là những loài hoa dại khác nhau vàng rực or đỏ thắm, như muốn níu chân du khách dừng chân ngắm nhìn và lưu luyến nhớ mãi. 
Thật không ngoa khi chọn bluebonnet là biểu tưởng cho texas. Truyền thuết kể rằng : có những người da đỏ thuộc bộ lạc Comanche thuở xa xưa, có 1 cô bé tên là She-who-is-alone. Hạn hán đã lấy đi mạng sống của cha mẹ cô bé. Mồ côi, cô bé chỉ còn lại bộ tộc kiên cường Conmanche của mình, và con búp bê phủ áo xanh là tài sản duy nhất mà cô bé có cùng với những vì sao đêm lẻ loi trên bầu trời nhiều năm không mưa. Già làng phải cầu mưa để cứu lấy mùa màng và bộ tộc, để động lòng trời đem giọt mưa hiếm muộn xuống đời, bộ lạc phải dâng hiên tài sản quí báu nhất của môi người. Trong cực khổ, cái tầm thường cũng trở nên quí giá và không ai muốn mình phải hy sinh cái mình đang có. Và chỉ có mỗi mình cô bé lặng thinh đem con búp bê quí giá của mình vào ngọn lửa cầu nguyện. Sáng hôm sau khi 1 ngày mới bắt đầu với những hạt mưa xuân mát rượi trãi trên khắp cánh đống, thì khắp mọi nơi những cánh hoa màu xanh cũng nở rộ hân hoan trên mặt đất đẫm ướt niềm hạnh phúc. ( trích dẫn nguồn từ đây ) 


Và ta cũng nhanh chân .....không lỡ hẹn 1 mùa hoa ...... và cũng xin cám ơn những người mẫu bất đắc dĩ đã lọt vào ống kính của mình ... :)


và năm nay hơi khác 1 chút không chỉ ngắm bluebonnet mà thử lang thang đi xa hơn nữa để ngắm những loại hoa dại khác nhau với đủ màu sắc khác nhau trên các nẻo đường .....


Và quả là không uổng công khi lái xe gần 3hr để ngắm những con đường đỏ rực 1 màu hoa 


vàng rực cả 1 cánh đồng 


yêu quá đi những cảnh đẹp thiên nhiên ban tặng ....

và như muốn đắm chìm trong cái cảm giác đó .... để giữ mãi những hình ảnh đẹp này thôi . 

26 comments:

  1. Chị chạy lên Brenham hả?

    Năm nay, gia đình em không đi Brenham hay Chappell Hill ngắm hoa bluebonnet mà ngắm ngay Sugar Land, ngay gần nhà đây thôi nè (http://daquydalatian.blogspot.com/2014/03/hoa-bluebonnets-va-xu-cao-boi.html ).
    Mấy mẹ con đi ngắm hoa (http://daquydalatian.blogspot.com/2014/04/hoa-nao-cung-ep.html) từ hồi cuối tháng 3 lận.

    Ở đây thì không có những cánh đồng hoa bluebonnet bát ngát như Brenham hay Chappell Hill, nhưng không đi xa được nên ngắm đỡ cũng vui rồi.

    Em thích những đóa hoa Indian Brush (màu cam) xen lẫn với Bluebonnet lắm. Hoa Mustard năm nào cũng vàng rực khắp nơi ha chi.

    Sang năm, hẹn nhau đi chung hông chị ??

    Chị ơi, hình chụp đẹp quá! Mê tít luôn nè.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Những hình toàn hoa bluebonnet kg là chụp ở Chappell Hill hồi năm ngoái nhân dịp Bluebonnet Festival. Còn những hoa Indian Brush và Mustard ( giở mới biết nè :) ) thì mới chụp hồi đầu tháng 4 ở Brenham :) .

      Delete
    2. vậy năm nay chuẩn bị quần áo đẹp cho sang năm đi làm người mẫu chụp hình nha :)

      Delete
    3. Chị coi hình những cánh đồng hoa dại tụi em đi ngắm hồi mùa xuân 2012 có giống chỗ chị đi ngắm hông nè?

      Năm nay, đi ngắm hoa Bluebonnet ngay gần nhà thì không có mênh mông bát ngát, nhưng tụi nhỏ cũng thích lắm.

      Sang năm hẹn dì Danh đi ngắm hoa chung đó nhen. có sư phụ chụp hình ở đây thì chị em Chuột - Mèo tha hồ điệu đàng á. :)

      Delete
    4. hehehe......chị chụp xấu quá lại bị bắt đền thì khổ :)...để chạy qua ngắm liền :)

      Delete
  2. Chị mà không đi thi chụp hình thì thôi, thi chắc chắn đậu,  (nói thật chứ không có nịnh nọt chị đâu nhé chị  ) Rất đẹp, rất pro ! Thump up !

    ReplyDelete
    Replies
    1. Cám ơn Nguyệt đã quá khen .....lỗ mũi sắp bể rùi nè :)

      Delete
  3. Trùi ui...em mê quá chị ơi...đẹp quá luôn...chị chụp hình quá pro luôn...Bái phục chị hehe....ở chỗ em cũng có mấy chỗ trồng Hoa mustard vàng rực luôn..nhưng em mê cái hoa màu xanh tím đó hơn....mong là sẽ có cơ hội ghé Texas để được thăm chị và đi ngắm những cánh đồng Hoa rực rỡ này hehe....và câu chuyện đó ý nghĩa ghê chị hen...

    ReplyDelete
    Replies
    1. Nếu ghé Texas thì phải là cuối tháng 3 đầu tháng 4 mới có thể ngắm hoa được nha em .....sang TX mà mùa khác chỉ có nước ngắm cát mà thôi :)

      Delete
    2. Dạ..Em nhớ rồi..nhìn hình chị chụp em mê quá....sẽ phải năn nỉ chồng đi thôi :D

      Delete
  4. Em yêu hoa nên em thích bài này ! Hình rất đẹp và tràn ngập cảm xúc ... !

    Tấm thứ 2 từ dưới lên cảm giác rất yên lành ...

    ReplyDelete
    Replies
    1. chị lười viết mấy bài kiểu này lắm ....hihii...còn nợ bài NO và Mardi Gras chưa có viết nữa ....hic.....

      Delete
  5. mấy bài viết như vầy đâu có chuyện siêng hay lười mà là có cảm xúc để viết hay không thôi mà chịiii ! em hồi mới vào O cảm xúc dạt dào dữ lắm ! mở miệng toàn vầy không à ! hi hi ! sau này có nhiều bạn bè nấu ăn lại vui nữa nên viết toàn thịt với đạm và cười ha hả ha hả không à ! hi hi !

    Thôi cất trong tim luôn đi chị ! em hiểu - chị hiểu là được rồi ! ha ha !

    ReplyDelete
    Replies
    1. hehehe.....tại vì lỡ hứa với nhỏ kia rùi mà hok viết nó sẽ níu áo chị đó .....hahaha......tại gì mỗi lần viết như vầy phải tập trung và có thời gian mới viết được em ơi ....tại văn thơ chị hok có lai láng cho nên phải " si nghĩ " dữ lắm lắm luôn :)

      Delete
    2. Hi hi .... Yêu chị Danh quá đi :)

      Delete
  6. Lần đầu tiên em được đọc tản văn của chị đó. Cảm giác rất thú vị, nhẹ nhàng và ... thơm thoang thoảng. :)

    Em thích kiểu bài như vậy, vì em được biết thêm về các vùng miền, cảnh đẹp ở những nơi mà em không có cơ hội tới xem, nhất là bài của bạn bè viết thì càng thích, bởi cảm giác được đọc và chia sẻ chứ không phải đọc "của người lạ" như khi tra thông tin trên mạng, hì hì ...

    Chị đừng nghe nhỏ Thu dụ rồi bỏ viết nha, khi nào đi đâu chơi thì chụp ảnh đẹp, viết lại vầy cho em đọc ké, ngắm ké với ... :)

    ReplyDelete
    Replies
    1. Cám ơn em ...hồi trước cũng thích viết nhưng giờ già rồi hết cảm hứng nên mỗi lần viết là mỗi lần khó ....viết mà đầu toàn nghĩ đến món này món nọ kg hà ....chỉ sợ mấy món ăn nó nhảy vô thì hư hết cảm xúc ......nhưng mà chị hứa ....chị hứa ....sẽ trả nợ tình xa bài Mardi Gras cho em......chịu chưa :)

      Delete
    2. Em chịu liền, nhưng mà nghĩ thấy hành chị ngồi viết tự nhiên thương quá à. Em làm cơm cháy với kho quẹt để mời chị ăn xong có sức viết bài Mardi Gras hén chị hén :)

      Delete
    3. Cám ơn người đẹp nha ....để xách chén chạy qua liền :)

      Delete
  7. Chị này mà hổng chịu viết tiếp kiểu tản mạn như này là em xin địa chỉ, chạy qua gõ cửa nhà chị, ngồi canh chị viết luôn cho coi ....há há há ...

    PS: Nói chớ, chị cho em xin email của chị với. Để lâu lâu em còn .....níu áo. (sợ chưa ??)

    ReplyDelete
    Replies
    1. sợ quá ...sợ quá ....để tui ráng si nghĩ mà viết ....chứ ngồi trước nhà mà canh chắc khỏi viết được luôn quá :)

      Delete
  8. Màu hoa đẹp quá hả chị. Em thích chụp hoa mà không có cơ hội đi mấy cái vườn hoa như vậy. Tấm mấy người mẫu chị chụp đẹp quá và em đả còm qua cái tấm thứ 5 từ trên đếm xuống qua rồi nhưng em vẫn thích nó. Vào chiêm ngưỡng hoa của chị :-)

    ReplyDelete
    Replies
    1. Cám ơn em ....vì là chụp rất tình cờ nên các người mẫu nhìn cũng rất tự nhiên hén :) hoa đẹp nên ai cũng thích hết chứ hok phải riêng em :)

      Delete