Tuesday, June 20, 2017


Tuesday, June 20, 2017

RAU CÂU QUẾ HOA


Quế hoa hay còn gọi là hoa quế, hoa mộc - tên tiếng Anh Sweet Osmathus , có mùi thơm dịu, hơi ngọt kiểu như mật khi đưa lên mũi ngửi, nên hay được dùng để ướp trà hoặc uống như trà khá thơm. Ngoài ra nó còn được dùng như một thứ gia vị, làm tăng vị thơm ngon hơn, trong các món tráng miệng của người Hongkong nói riêng và Trung hoa nói chung. 

Trong Đông y, Quế hoa có tác dụng chữa viêm họng, giảm ho, tan đờm và trị hôi miệng, vì Quế hoa có vị cay, tính ấm. Cho nên những miếng rau câu Quế hoa trong suốt này, sẽ là một món tráng miệng ưa thích của nhà mình, trong những ngày hè nắng nóng này. Vì cách làm thì khá dễ mà rau câu thì mềm dai khá ngon với hương thơm nhẹ nhàng, màu sắc thì tự nhiên và đẹp mắt 😊.

Nguyên liệu :
- 10 gr rau câu dừa Malaysia 
- 100 gr đường phèn 
- 1 lít nước 
- 2 tbsp Kỷ tử
- 1 tbsp Quế hoa khô
Cách làm :
- Cho rau câu, đường, nước vô nồi, quậy đều và ngâm 30 phút cho rau câu nở. Sau đó vừa nấu vừa quậy cho đến khi nước sôi, đường tan hoàn toàn, hớt bọt. Cho kỷ tử và hoa quế ( đã được rửa sơ qua nước ấm ) vào quậy đều, tắt bếp, cho ra khuôn. Chờ rau câu nguội cho vào ngăn mát tủ lạnh và nhâm nhi được rồi 😋

Rau câu túi vàng và con cá này là hồi Tết làm để cúng giao thừa với hy vọng vàng đầy túi, tình đầy tim 😀. Mình rất thích mẫu khuôn này, nhìn rất cưng 😍 !

7 comments:

  1. Troi oi, chay nuoc mieng tum lum ne chi...
    Kim

    ReplyDelete
  2. Em chơi "xoang" , mua cả bột rau câu Nhật chính hiệu, loại dùng nấu rau câu giọt nước đó chị, để nấu rau câu hoa quế. Ăn thì trong veo, mát mát, nhưng lại mềm mềm chứ không dai nên em thấy không hợp miệng. Em còn cả hũ hoa quế ở nhà, để bữa nào trời đẹp em nấu với bột rau câu dừa giống chị thử xem sao. :)

    ReplyDelete
    Replies
    1. Nhà này phát bớt mà cũng còn nữa hũ :)))

      Delete
    2. Ui, chị pha trà uống đi chị, mùi thơm dễ chịu, mà đặc biệt là thơm miệng cả ngày. Em đang nghiện trà hoa quế, chứ rau câu ăn thử cho biết thôi chứ em thấy không ngon.

      Delete
    3. Thỉnh thoảng vẫn lôi ra uống trà đấy, nhưng sợ hết không dám uống thường vì muốn để dành khi cần thì có :)

      Delete