Saturday, June 21, 2014


Saturday, June 21, 2014

CÓ NHỮNG NIỀM VUI


Có những niềm vui từ những điều thật vớ vẫn ..... nhưng lại làm ta vui. Bạn có bao giờ cảm thấy rất vui ... vui vì những thứ tình cờ ta nhặt được ? Đó không phải là thứ gì quý giá mà chỉ là những thứ đồ người ta vứt bỏ đi mà ta lại mang về và cảm thấy rất vui. Đúng là ngớ ngẫn .... nhưng lại là thật .


Thật vì ta tìm được thứ ta cần và tìm kiếm bấy lâu tự dưng giờ tìm được ở đống xà bần bỏ đi mà người ta không cần tới. Vậy nó là gì mà sao ta cần và ta vui đến như vậy ? Dạ xin thưa đó chỉ là mấy tấm gỗ cũ kỹ xấu xí của nhà hàng xóm ( hình như mới dọn về ) người ta dọn dẹp và vứt bỏ đi ( chờ đổ rác :) ). 

Khi đi ngang qua nhìn thấy nó 1 cái là bước đi không đành , muốn quành xe lại zớt nó lên chở về nhưng nghĩ đến cảnh 1 mình loay hoay hok biết làm sao bê lên, chưa kể thấy trước nhà có xe đậu ( nghĩa là có người ) nên cũng hơi ngại .....ngại vì chẳng lẽ đứng đó giải thích lý do dông dài là tại sao mình cần tấm ván này. Thôi thì về nhà ráng đợi chút nữa chồng về rồi 2 đứa sang đó mà khiêng về  :) .

Chưa bao giờ trông chồng đi làm về đến như vậy , vì cứ sợ lỡ có ai đó đi ngang họ cũng cần tấm ván để làm cái gì đó và họ bỏ lên xe chở đi mất thì chết toi :). Ta nói đi ra đi vô làm công chuyện mà lòng chẳng yên :). Nhưng cuối cùng thì vật cũng đợi chủ và nó cũng thuộc quyền sở hữu của mình :).


Miếng ván đem về sau khi chùi rửa sạch sẽ cưa ra được 2 cái mặt bàn . Vậy là từ nay có thêm 2 cái mặt bàn đẹp tha hồ chụp choẹt rồi nhé....zui zui ....


Và có lẽ như cái nhà hàng xóm họ biết được cái mình cần hay sao đó, 2 ngày sau họ lại vất ra thêm 1 tấm nữa . Mà tấm ván này lại không đụng hàng với tấm ván trước và cũng khá độc. Chao ui ....sung sướng gì đâu ....lẹ lẹ zớt zề và được 2 cái mặt bàn nữa . Đời còn gì vui bằng .....còn hơn trúng số ......hihihihi....Và lại tiếp tục canh nhà hàng xóm để lượm rác :) ....nhưng họ chẳng còn tấm nào để bỏ ra nữa ....hihihihi....


Quá thoã mãn với 4 cái mặt bàn mới thế là nó lôi hết thứ này đến thứ khác ra mà chụp choẹt để test cái mặt bàn. Và kết quả là ....mấy cái mặt bàn quá đẹp .....đẹp đến nổi nó muốn khoe với tất cả mọi người ...để mọi người ghanh tị với nó chơi :). 


Happy Sunday ! 


27 comments:

  1. Em chúc mừng chị đã được chính thức ... ganh tị. Thiệt tình sáng ra em tính qua chị để coi cách pha mắm nêm đặng tí xử lý tô bún, nhưng đọc cái note này cũng thấy có những niềm vui rất chi là dễ thương và cũng rất ... đời vì nó đúng gu của mình chị hén. :)

    Em đang toát mồ hôi tập chụp lại mấy cái ly trà với cà phê như chị mà không xong, ôm máy nhức hết cả tay :DDD

    ReplyDelete
    Replies
    1. hihihi...tự dưng lúc này thích chụp nước bên cửa sổ .....hahaha....cho có người tức mà ráng chụp cho bằng được :))))

      Delete
  2. Em chúc mừng chị luôn hi hi ! Em cũng từng vậy nên em hiểu được cảm giác của chị .

    Có điều 2 tấm ván đầu em tưởng nhà bà nội chồng em dọn nhà qua HT chứ hí hí ! Em có 2 tấm ván xin được ở nhà bà nội chồng gần như giống của chị luôn đó , hình như ko khác gì lắm . Em cũng có chụp thỉnh thoảng thôi . Tấm ván cuối thì độc quyền thiệt đó . Em hỏng có ! hi hi !

    Em thích tấm hoa Tử Vi đầu tiên !

    ReplyDelete
    Replies
    1. hehehe...vậy chắc nhà nội chồng em move qua thiệt đó :) hoa đó là hoa Tử Vi hả ? mèn ơi có biết là hoa gì đâu , thấy nó mọc đầy bên hàng rào nhà má chồng. Nghe nói là hok có ai trồng tự nhiên nó mọc vậy đó :) coi bộ em rành bông hoa hơn chị , chị mù tịt về hoa :)

      Delete
  3. Dạ ! chị lên gg tìm hoa Tử Vi là ra liền à , trong Wikipedia có nói rất rõ .

    Em hỏng có rành , chỉ hên sao trúng hoa em biết thôi hì hì !

    ReplyDelete
    Replies
    1. giờ có tên hoa rồi thì nói gì nữa :) lúc chưa biết tên của nó chẳng biết đường nào mà tìm :)

      Delete
    2. Tử Vi và Bằng Lăng là chị em với nhau đó chị Danh & Thu ơi ;)

      Delete
    3. Lại thêm 1 sư phụ về hoa nữa . Thanks ! Tụi nó giống nhau hén :) chỉ khác cái lá :)

      Delete
    4. Chài ai, em thấy chị cắm lọ hoa Tử Vi, em đã tính nói rồi, nhưng mà nhỏ Thu nhanh miệng quá nói trước làm em cụt hứng :)))) Em định bổ sung Tử Vi cánh mỏng có họ với Bằng lăng tím, nhưng mà lười đăng nhập, với lại em định về tìm 1 bài viết cũ viết về Tử Vi định mang cho chị đoc luôn cho vui, nhưng mà chả biết bài thì đã quăng đâu mất, còn phần phụ lục thì nhỏ DQ cũng tranh nói mất rồi. Hic ...

      Delete
    5. Vậy để ra sau nhà kiếm bông hoa gì bây bạ chụp rồi quăng lên cho mọi người phụ lục để mở mang đầu óc mới được :))) gì chứ zụ hoa là chị mù tịt chẳng biết tí gì cả :)))) chỉ biết vài loại hoa thông thường thôi à :P

      Delete
    6. Đang định chụp hình hoa Tử Vi / Bằng Lăng sau vườn khoe bà con thì thấy chị cắm bình hoa này rồi. khì khì khì ...

      Nhỏ BlueJan đừng có hic hic nữa mà. Để lần sau DQ nhường lại cho Nhỏ nói nhen, hông tranh giành mất phần nữa đâu. :) :)

      Delete
  4. Chị ơi, em cũng mê mấy mặt bàn chị mới có lắm nha. Thích mấy vân gỗ đẹp mê mà lại rất tự nhiên nữa.

    Tiếp tục chụp hình đẹp cho em ngắm ké với nha.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Thanks DQ :) để hôm nào có rác hú DQ đi nhặt nha :)

      Delete
    2. chời ! hú chị Dã Quỳ đi ăn uống hay gì gì chứ hú đi nhặt rác là sao chị Danh ! há há !

      Delete
    3. há há ... nhỏ Thu làm em cười muốn chít. đúng là rủ ăn không rủ, lại rủ DQ đi nhặt rác, có rủ, chị phải rủ ... em hoặc nhỏ Thu nè chị ơi :DDDDD

      Delete
    4. hahaha...rủ ăn mập người ta mắc đền ...nên rủ đi nhặt rác cho an toàn :) lỡ bị chủ nhà xịt chó thì có người chạy chung cho vui :))))

      Delete
    5. Rủ ăn thì chuyện thường ngày ở huyện rồi. Rủ đi nhặt rác mới dzui chớ heng. :) :) Mà dám đi nhặt xong, bị chó nhà ng` ta rượt thì 2 chị em có chạy nổi không nữa nè! ..hí hí hí :)

      Delete
    6. chắc DQ nhỏ con chạy lẹ hơn ....tui bị chó cắn là cái chắc :)))

      Delete
    7. Vậy là chị Danh sai rồi ! Con Cẩu nó khoái gặm xương đó nha ! ka ka !
      Nhưng cũng chính vì nhỏ con dễ luồn lách thoát thân nên con cẩu đành " xơi thịt " đỡ vậy ! kà kà

      ( giờ em xách dép cắm đầu chạy thục mạng luôn nè - hỏng biết có dám quay lại nữa ko ka ka )

      Delete
    8. nhỏ Thu nói đúng y choang lun nhen. Thâu rầu! Điệu này là chị Danh cứ tà tà khiêng rác dzìa nhà, xong quay lại nhặt xác con nhỏ Quỷ Già ...ủa lộn ..Dã Quỳ lun nhen chị ui! Mà nhớ lúc đi thì réo thêm nhỏ Thu đi cùng nhen chị!

      khà khà khà ....

      Delete
    9. hahahaha....Good idea ! Kêu nhỏ T đi canh chó cho 2 đứa nhặt rác....có gì cho rượt nhỏ T trước :)

      Delete
    10. ngồi đây là em cười ngặt nghẽo luôn nè. Muốn lọt ghế luôn vì tưởng tưởng cảnh nhỏ Th. đứng canh chó cho 2 chị em đi nhặt rác ....há há há ....má ui, đau bụng quá!

      Delete
    11. Lở rồi tưởng tượng luôn cảnh nhỏ T bị chó rượt luôn đi :)))))))

      Delete
  5. Chời ! 2 chị này nhaaaa ! quáaaa đánggggg ! Thiệt là quá aaaa đánggggg mà ! hà hà hà !

    ReplyDelete
    Replies
    1. hahaha.....chạy mệt chưa cưng :) mệt rồi thì nghĩ chút hén :) rồi chạy tiếp

      Delete
  6. Thật đẹp, sắc của màu hoa lại khiến tôi nhớ về một kỷ niệm đẹp

    ReplyDelete