Friday, February 7, 2014


Friday, February 07, 2014

CHÈ ĐẬU XANH VỎ QUÝT


Chè đậu xanh vỏ quýt là 1 món chè nghe qua rất lạ khi được em Hoàng Thuỵ giới thiệu , thế là tò mò nấu thử vì nhà cũng có sẳn quýt cúng Tết vẫn còn ...hihihi....thực ra món chè đậu xanh vỏ quýt này là sự biến tấu giữa 2 món chè Lục Tàu Xá của người Hội An và chè đậu xanh đánh của người Huế. Cám ơn em HT đã chia sẻ và cách nấu xin ghi lại dưới đây cho ai hảo ngọt thì nên thử 1 lần cho biết :)

Nguyên liệu :
- 1 lb đậu xanh cà không vỏ ( 450 gr )
- 1 cup đường ( 200 gr )
- 1 lon nước cốt dừa
- Vỏ 1 trái quýt 
 Cách nấu :
- Đậu xanh ngâm qua đêm cho mềm, cho đậu xanh vào tô thuỷ tinh đổ ngập nước dư khoảng 1 đốt ngón tay. Dùng food wrap bọc lại và cho vào microwave nấu khoảng 25 phút thì đậu chín mềm. Cho đậu vào máy xay, xay nhuyễn.
- Vỏ quýt cắt sợi thật nhuyễn. Bắt nồi nước sôi cho vỏ quýt vào luộc, đợi nước sôi lên trở lại thì tắt bếp đổ vỏ quýt ra rổ cho ráo nước .
- Cho đậu xanh vào nồi cùng với đường và bắt lên bếp nấu, vừa nấu vừa quậy cho đến khi đường tan.
- Chè chín cho nước cốt dừa vào quậy cùng, nếu thấy còn đặc thì cho thêm nước cho lỏng ra 1 tí. Khi chè sôi thì cho vỏ quýt vào quậy đều và tắt bếp. Nhưng nhà mình để vỏ quýt bên ngoài nếu ai thích ăn thì cho vô còn không thì thôi :). Chè đậu xanh cho tí vỏ quýt vào ăn rất thơm và lạ miệng . 

Mời mọi người thử 1 chén chè nóng cho ấm lòng ngày mưa lạnh :).

 Chè này nấu xong bị cô giáo chấm điểm là hơi bị đặc cho nên chè bị nứt mặt ....hihihi....Dạ, trò sẽ rút kinh nghiệm cho lần sau cô ạ .....hihihi....Lúc còn nóng thấy cũng lỏng nhưng khi để nguội thì hơi bị đặc , bởi vậy lần sau phải trừ hao lỏng hơn tí nữa là ok ..... :)



2 comments:

  1. Trời ơi, mới sáng sớm ra là đã có hình đẹp post rồi! Đẹp quá nhưng chị sẽ chạy lẹ vì sợ ngồi thêm sẽ bị còng lưng dính cứng vào ghế không còn làm lụng nấu ăn cho mấy nhóc tì nhà chị :).

    ReplyDelete
    Replies
    1. Món chè này em nấu mấy hôm trước rùi chi ui ....làm 1 chén rùi hãy đi mần kg chiện nha chị :)

      Delete