Wednesday, September 17, 2014


Wednesday, September 17, 2014

CANH RAU BỒ NGÓT NẤU THỊT BÒ


Canh rau bồ ngót chắc cũng chẳng có gì lạ , lạ ở đây là cách nấu hơi khác 1 chút thì lại cho ra 1 tô rau ngót rất mềm và ngon ( không dai như trước giờ mình vẫn nấu ). Có khi cách nấu này ( học từ 1 người bạn, thanks bạn hiền :) ) ai cũng biết chỉ riêng mình không biết :), thôi thì cứ chia sẽ lên đây để ai không biết như mình thì biết luôn.  

Nguyên liệu :
- 150 gr thịt bò mềm 
- 2 bó rau bồ ngót 
- Tỏi, nước tương, hạt nêm, tiêu 
Cách nấu :
- Rau bồ ngót suốt lá rửa sạch để ráo.
- Thịt bò cắt nhỏ ướp nước tương, tiêu , ít dầu ăn cho mềm thịt, để khoảng 10 phút cho thấm gia vị.
- Cho vào nồi 1 ít dầu ăn phi tỏi cho thơm, cho bò vào xào vừa chín tới thì múc thì bò ra tô. Vò rau bồ ngót cho hơi dập cho vào vẫn cái nồi đó và xào. Khi thấy rau bắt đầu xẹp xuống và chín tái thì cho nước vào nồi nấu cùng. Nước sôi nêm nếm lại nồi canh với ít hạt nêm cho vừa, cuối cùng cho thịt bò đã xào vào và tắt bếp. Vậy là có 1 tô canh bồ ngót thật mềm, không dai ( nhờ xào rau ) ngon ngọt rồi nhé . 

11 comments:

  1. A, canh này em thích lắm nè. Cho em ăn ké với nha nha nha :)

    Hồi xưa nhà em có trồng 2 hàng rau ngót, mùa mưa ăn thoải mái luôn. Mà rau ngót mình trồng không bao giờ dai hay ăn xàm xạp như ăn giấy giống rau đi mua đâu chị. Chỉ cần ít tôm khô nấu ra nước ngọt rồi cho nắm rau vô là ăn thôi à. Còn giờ muốn ăn phải mua ngoài chợ nên em ít mua vì sợ thuốc sâu với ăn không ngon. Cứng ngắc, vô vị chán lắm. Để hôm nào em mua rồi nấu theo cách chị bày thử hen.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Uh, chị nấu lên toàn bị dai và ăn "xàm xạp " như em nói nên hay bi ông chủ chê :) cô bạn chỉ cách nấu này thì được hưởng ứng nhiệt tình luôn :)))))

      Delete
  2. chi nau bo ngot voi ca hu bao gio chua? ben noi nha em cac con bac hoi xua hay nau an, em thay ngon lam.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Vậy hả em, để hôm nào kiếm đủ 2 thứ chị nấu thử rồi mời em :))))

      Delete

  3. Chắc là mỗi người mỗi ý ha chị , em thì chỉ vò rau chứ không xào . Em ăn không bị dai , chỉ có hơi " nhám nhám " , nhưng mà em lại thích vậy để lúc ăn em nhai nhai và nghe mùi hăng hăng của rau bồ ngót tỏa ra thơm thơm hi hi !

    Em thích nấu với thịt nạc dăm bằm nhuyễn ( ko xay )

    ReplyDelete
    Replies
    1. kakaka...."nhám nhám " cái kiểu đó bé Zịt chê chị ăn chết tía :) kiểu này mềm bé zịt nhà chị ăn tuốt :D chị nấu đủ kiểu thịt heo bằm thịt bò :)

      Delete
    2. chi & 8 giong nhau khoan nay roi, cung chi vo rau thoi :-)

      Delete
    3. Trước giờ chị cũng nấu vậy :) nhưng lần này đổi kiểu xào rau thì thấy có sự khác biệt :)

      Delete

  4. Quên ! em nói thêm cái này , em khoái tuốt rau bồ ngót ghê gớm luôn ! hi hi !

    ReplyDelete