Saturday, February 8, 2014


Saturday, February 08, 2014

BACON BUNS - BÁNH MÌ BACON


Đêm qua không biết mắc giống gì mà ngủ đến 3am thì bị thức giấc và ....ngứa ....hic...cứ đến mùa này là dị ứng ngứa tùm lum .....hic...cố gắng ngủ lại mà không thể vì ngứa ...thôi thì thức dậy kiếm cái gì đó để làm thì cơn ngứa sẽ qua đi . Vậy là lôi bột ra làm bánh mì , vì lâu quá cũng chưa làm lại bánh mì cứ mấy món mặn nhào tới nhào lui chắc  mọi người cũng sắp ngán đến tận cổ rùi chứ hok phải chơi .....hehehehe....vậy là món bánh mì bacon ra đời trong 1 hoàn cảnh rất ư là bất đắc dĩ như vậy đó ..... :)
Cách tạo hình bánh mì kiểu này thực ra cũng ngắm nghía nhà người đẹp Nhật Bổn lâu lắm rồi nhưng chưa có dịp thử nghiệm. Nay sẳn dịp mùa Valentine cận kề thôi thì ráng bấm bụng làm thử 1 lần xem sao ....hihihi....và kết quả thì .....hok biết mọi người có nhìn ra là hình gì không nữa .....Hy vọng là vẫn thể hình dung được đó là trái tim ......hok tật nguyền .....hahaha....
Thực ra để tạo hình kiểu trái tim cũng không đến nổi khó nhưng vì công thức bột mình dùng để làm hôm nay hơi bị nhão, dù đã được warning trước rồi nhưng không nghĩ nó lại nhão và khó tạo hình đến như vậy . Sức người có hạn ...sức em chỉ có đến vậy thôi cả nhà ...mong cả nhà thông cảm mà chiêm ngưỡng dùm em nhé :)
Vì vậy hôm nay chỉ post hình chứ không có cách làm, khi nào mình làm mẻ khác và điều chỉnh lại lượng nước phù hợp thì sẽ ghi lại cách làm ở 1 bài khác nhé :)
Lần này thử đổi style chụp hoa lá cành màu mè 1 chút cho có không khí hội hè nên nhìn hơi sến sến ....hahaha....lâu lâu cũng sến 1 chút cho nó giống cải lương .....
Vì là Valentine cho nên tất cả mọi thứ đều hồng ....hồng tất tần tật thành ra nhìn nó hơi bị rối ....hihihi...cả nhà chịu khó đeo mắt kiếng nhìn dùm em nhoa .....
Happy Valentine cả nhà :) 

6 comments:

  1. Chị ơi, theo em ngắm nghía nãy giờ, thì đây không phải là trái tim ... tật nguyền mà là trái tim ... không ngủ yên, hi hi. Có điều chỉ cần 1 trái tim không ngủ yên thôi là đủ mệt rồi, đàng này một ... rổ tim không ngủ luôn, chắc chị phải làm bánh mệt nghỉ đó. :))

    Mà ta nói, lạ thiệt, có ngừ ... sến cũng sến đẹp là sao ta ???? :D

    ReplyDelete
    Replies
    1. Tim 1 trái mới có giá ...đằng này cả rổ nên ...hơi bọt bèo :)) Sến mà cũng sến đẹp nữa hả ? vậy để mình mần tiếp sến tập 2 luôn cho đủ bộ ..... :))

      Delete
  2. hehe...anh có xúc động...đậy ko chị? hì hì...Em chờ recipe của chị để đu theo thử...nói thiệt mấy cái khâu làm bánh với tao hình là em sợ, em dở tệ mấy cái này chị ơi...Gì mà 10 ngón tay có được 1 ngón có hoa tay...chồng em chọc em hoài hic hic...mấy đứa bạn thấy em nấu ăn post trên FB, đứa nào cũng từ bất ngờ này tới bất ngờ khác, nhà em cũng vậy á...ai cũng nói ko tưởng tượng nỗi có ngày em biết nấu ăn :D

    ReplyDelete
    Replies
    1. Xã chị là người kg dễ xúc động ....vì chẳng bao giờ lãng mạn ...mà chỉ lãng xẹt .....hehehe....em nói chị mới để ý ...tay chị chẳng có lấy 1 hoa tay nào cả ....hic....vì vậy món nào chị làm được làm em làm được ...yên tâm đi nhé :)

      Delete
  3. Bua nao ss chien bi' kiep cho e man trai' chym sao nghen ^^

    ReplyDelete
    Replies
    1. Em theo link ngừ đẹp Nhật Bổn của chị ở trên thì sẽ có mịnh hoạ cho cách tạo hình trái chym đó em :D

      Delete