Saturday, February 8, 2014


Saturday, February 08, 2014

DỪA TẮC



Nước dừa tắc là 1 món nước giải khát lề đường khá ngon của người SG mà không ai không biết ....đó là 2 xe dừa tắc khá nổi tiếng nằm ở đường Pasteur , có lẻ đó là xe nước dừa tắc đầu tiên được bán ở SG thì phải ....trời nắng nóng mà đi ngang qua đoạn đường đó thì không thể không dừng chân làm 1 ly giải khát rồi mới đi tiếp.  Nước dừa được pha với 1 tí tắc xí muội và 1 ít cơm dừa làm 1 hơi đã gì đâu :) 
Nhà có trái dừa mua hôm Tết để cúng giao thừa , cúng xong mà hok uống phải đem đi cất vì trời lạnh quá làm sao uống dừa tắc ?! 
Đợi hoài rồi cũng có 1 ngày nắng đẹp ....thế là đem ra mần em nó ngay không để lỡ mất cơ hội.
Thực ra dừa tươi bên này chỉ là uống cho đỡ ghiền vì dừa đông lạnh từ Thái đem qua nên dừa không còn tươi ngon và thơm như bên VN . 


Nhưng dù sao có cũng còn hơn không ....hihihi....ai hok chê thì xin mời uống thử 1 ly cho biết mùi dừa đông lạnh :)

6 comments:

  1. Em nói thiệt, em ở SG nhưng chưa uống dừa tắc bao giờ chị ơi. Nhìn ly nước thích ha, pha sao hả chị? Nhà em còn 1kg tắc, dừa thì bước qua đường là mua được rồi. Chị chỉ em cách pha đi ...

    ReplyDelete
    Replies
    1. Trùi ...món ngon vậy sao chưa thử qua zậy nàng ....tiếc thế :) chỉ là nước dừa chặt ra nạo cùng với cơm dừa cho thêm tí đường quậy tan cùng với xí muội tắc or vắt miếng tắc tươi ( xí muội tắc thì đúng bài hơn :) ) xong cho đá vô rồi uống :) thử đi rồi sẽ biết nhé :)
      À , em uống nước mía tắc chưa ? nó cũng ngon cỡ zậy đó :)

      Delete
  2. à, em ngắm hình của chị nhiều, phát hiện ra chị rất thích chụp hình với nền màu tối. Và loạt hình nào đi với màu nền tối như vân gỗ, nâu đậm, xám đậm đều rất đẹp. Cái background màu tối có giúp mình dễ chụp và setting hơn không chị?

    ReplyDelete
    Replies
    1. Thực ra màu trắng sẽ là màu dễ setting và dễ chụp nhất cho người mới bắt đầu , món ăn sẽ dễ nổi bặt và có thể phối với tất cả các màu. Và tiếp đến là những miếng ván gỗ cũ kỷ sẽ tạo nên những bức ảnh rất mộc nhưng chỉ phù hợp với các món Việt :) mấy miếng gỗ có vân là hàng rào củ của nhà chị bỏ đi rồi chị tận dụng lại đó :)

      Delete
  3. Trùi ui...hình đẹp quá chị...Cho em uống thử nha chị...Ở quê em chỉ có nước dừa thui à, ko có dừa tắc, em chưa uống vậy bao giờ...Mà bên em tìm tắc khó như thể tìm chim, nên em hổng đu theo chị làm được hic hic

    ReplyDelete
    Replies
    1. Món dừa tắc này rất phổ biến ở SG nhất là mấy em teen ....hihihi....mai mốt có tắc thử 1 lần cho biết đi em , còn giờ thì chịu khó uống ngó nhà chị đi nhé :))))

      Delete