Monday, February 10, 2014


Monday, February 10, 2014

DÂU NHÚNG CHOCOLATE - STRAWBERRIES DIPPED IN CHOCOLATE


Cuối tuần dọn tủ lạnh thấy còn hộp dâu sắp héo cuống mà quên mất chưa ăn , tự dưng chợt nghĩ đến món dâu nhúng chocolate rất thích hợp cho mùa lễ này ...hihihi...thế là lôi chocolate ra làm cũng hên là nhà có sẳn dark chocolate và white chocolate quà tặng từ Pháp đem về . 

Nhưng ...thiệt là xui xẻo vì cái tội làm biếng hâm chocolate 1 lần quá tay nên cả 1 tô white chocolate của bị cháy đen như dark chocolate luôn . Báo hại là hôm nay chỉ có 1 món dâu đen thui thùi lùi hok có màu trắng để decorated như dự tính ....hic....

Và đây là cách làm rất ư là dễ ....có ai muốn làm thử tặng cho tình yêu của mình không nè .....hehehe....nói nhỏ nha cái này là chiêu " thả con tép bắt con tôm đó" .....biết đâu chàng xúc động đậy tặng cho cái hột be bé xinh xinh chiếu lấp lánh cả 1 ngón tay thì sao .....hihihi....

Nguyên liệu :
- 1 lb dâu tươi cuống còn xanh tươi ( chứ đừng dâu héo như mình nha :) )
- 2 miếng Semi dark chocolate (  150 gr )
- 1 miếng white chocolate ( 85 gr )
- Rainbow 
Cách làm :
- Bẻ vụn chocolate vào chén, cho vào microwave 30 second, lấy ra trộn đều hâm tiếp 30 second nữa....mang ra quậy đều . Nếu chưa đủ độ thì hâm tiếp cho chocolate loãng đủ để nhúng dâu vào ( cứ làm từng 10s /1 lần cho đến khi đủ độ loãng ). Nếu trong quá trình nhúng dâu mà thấy chocolate bị đông lại thì bỏ vô hâm lại và làm tiếp . Mọi người có thể cho thêm tí dầu ăn vô quậy cùng để dâu sau khi được nhúng sẽ bóng láng hơn, nhưng mình hok thích cho vô vì không muốn mất đi mùi của chocolate, nhưng dâu cũng cũng bóng bẩy chứ kg đến nổi nào :) 
Lưu ý là đừng lười biếng bấm 1 lần 1 phút là đi cháy đen như mình nha :)

Hộp chocolate làm xong chưa kịp chụp hình thì có kẻ ghé nhà hỏi 1 câu rất dễ thương " Can you give me a box ? " " What ? " For my girlfriend " .....trời sao mà dễ thương dữ vậy trời .....mặc dù mình nói là lần này dâu héo và decorated hok đẹp nhưng he vẫn nói là thích vì đó là hàng homemade ....hahaha.... " Ok , I need to take a picture " 

Vậy là cho mình mượn con mèo bông làm đạo cụ chụp hình trước khi đem đi tặng .....hahaha....
còn đây là hình bình hoa được mình khai thác triệt để từ hổm giờ ....

Đây là bình hoa lúc bắt đầu nhé .....

và cho đến tận hôm nay sau khi tận dụng tối đa đến những cánh hồng rơi rụng .....

10 comments:

  1. Hello chị bếp nhà béo ( không biết xưng hô là em hay chị đây ) vi Nguyệt còn một năm nữa mới bước qua nhà có số hộ ( tuổi ) bốn mươi. . Xưng em đại nhe, nếu không đúng sửa "lung" Nguyệt nhé !Vô bếp nhà chị ăn vụng hoài nhưng không dám lên tiếng nhưng bữa nầy xin cho hỏi mấy bài vở viết ben opera hay thật là hay sao không thấy chuyển qua? Bỏ hết thì quả uổng chị béo oi, vì bài vở chị viết vừa tốn công vừa rất hay. Bữa nào rảnh transfer qua không thui còn vài ngày nữa là đã trắng xe cát biển đông do chị béo. Bài hay quá mà, bỏ uống làm chị... béo ui!

    ReplyDelete
    Replies
    1. Hú hồn .....khỏi phải sửa lưng vì Béo chị đã qua cái tuổi 40 được 1 năm rùi ....ta nói ngại quá đi mà cũng phải nói ....thôi hok giỡn nữa ...nói chiện nghiệm túc bếp núc nha .....cám ơn Nguyệt đã theo dõi và quan tâm BNB nha , thực ra chị cũng đang chuyển từ từ. Còn bài bên Opera thì đang được 1 em dễ thương chuyển dùm chị cất ở 1 website khác, căn bản nhà đã xong nhưng còn phần trang trí nội thất nữa, khi nào xong hoàn toàn thì em í giao chìa khóa nhà . Cám ơn Nguyệt đã luôn ủng bộ BNB nhé !

      Delete
  2. E lam mon nay 1 lan roi :( ! Xau tan canh kkkk ! Ban trai e tuong la cai cuc gi kakaka ! The e se ko dung vo mon nay nua :P ! Cong nhan ss lam kheo tay ghe !

    ReplyDelete
    Replies
    1. Làm lần 2 đi sẽ đẹp hơn ....còn chị làm lần 2 xấu hơn lần 1 :)

      Delete
  3. Đau cái lưng già và buồn ngủ quá nhưng hôm nay chị cũng ráng ... lết vô nhà BNB ngó nghiêng :). Sức đâu mà BNB làm đồ ăn và chụp hình đẹp liền tù tì, hay thật! Và còn khôn chia sẻ cái ... béo trong hộp chocolate cho người khác :). Bài cũ của BNB từ Opera hổng nhập vô trang BNB nay được sao nhỉ? Nhưng miễn là có chỗ cất cho bà con ái mộ là được rồi hén. Chừng nào trang trí nội thất xong rủ chị vô coi nhe. Thanks BNB.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Cái lưng của chị vẫn cứ đau hoài chưa đỡ hả chị ...tội nghiệp bà chị tui đã đau lưng còn bị con em nó hành :) mời chị ăn trái dâu ....cho mập thêm chút nha :) Happy Valentine chị yêu nhé !

      Delete
  4. Happy Valentine nhe BNB! Nếu ở gần chị đã chạy sang nếm mấy món ngon của em rồi :).

    ReplyDelete
    Replies
    1. Chỉ sợ đến khi đó chị hok dám sang vì sợ ....bị béo phì :)))

      Delete
    2. Chẳng những chị và mấy nhóc tì cũng chạy qua vì cô BNB có đủ loại bánh hấp dẫn tụi nhỏ thích :).

      Delete
    3. hihii...món này là món khoái khẩu của tụi nhóc nè :)

      Delete