Friday, May 24, 2019


Friday, May 24, 2019

KHOAI MÌ CHÀ BÔNG

Khoai mì chà bông nhưng ở quê mình gọi là Bánh củ mì xay, cũng là khoai mì hấp chín, tán tơi ra chứ chẳng khác gì. Chỉ khác ở chổ là khoai mì sau khi tán xong, được vo thành từng viên vớt ít dừa  bào rồi lăn quá muối mè, chắc vậy mà họ kêu là bánh chăng ?! 
Khoai mì sau khi mua về, lột vỏ, cắt khúc, ngâm qua nước muối loãng vài tiếng cho ra hết mủ. 
Cho khoai mì vào nồi Instant Pot hấp 10p, hết thời gian cứ để vậy cho nồi tự xả hơi thêm 15-20p nữa. Khi nào check thấy van hết xì  hơi thì lấy ra, loại bỏ tim mì. Cho khoai vào máy Kitchen Aid đánh cho khoai mì tơi ra là xong. 
Nếu thích ăn kiểu khoai mì chà bông thì cứ vậy lấy ra cho dừa bào, muối mè lên rồi ăn thôi. 
Còn thích ăn kiểu Bánh củ mì xay thì cho dừa bào vô trộn chung với khoai mì, vo viên tròn rồi lăn qua muối mè. Khi ăn chỉ cần cầm từng viên vậy ăn cũng rất tiện. 
Lâu lâu lại thèm mấy cái món nhà quê dân dã kiểu này, nên ăn thấy ngon gì đâu. Đúng là dân củ mì 😂.
Ai không thích ăn khoai mì thì mời ăn Xôi cốm dẹp nhé 😉

21 comments:

  1. Khoai Mì Chà Bông, Bánh Củ Mì Xay, lại còn thêm Xôi Cốm Dẹp nữa thì chắc em hết dám leo lên cái cân luôn đó chị Danh ơi !!! Toàn là mấy món rất thích và lần nào ăn cũng đều rất nhớ "khi xưa ta bé" ...
    Xôi Cốm khéo quá, màu rất đẹp và xôi rất tơi ạ
    Thương mấy tàu lá chuối, bộ quang gánh, rế, nia, mẹt ...của chị quá đi à !!!
    Have a great long weekend nha chị.
    Enjoy ... Enjoy ...

    ReplyDelete
    Replies
    1. Cám ơn em. Xôi cốm dẹp lá dứa tươi nên màu nó đẹp vậy á. Năm nay chị vẫn chưa trồng lại lá dứa được vì không mua được cây giống. Kiểu này nhịn mấy món liên quan đến lá dứa tươi rồi :). Have a nice weekend em nhé !

      Delete
    2. Món này ngày xưa thường xuyên dùng, còn bây giờ thì ít lắm

      Delete
  2. Mình vừa ở nhà mẹ chồng về vị có khách bên mỹ quá. Nhưng phải vô thăm bạn mình post món gì bữa nay ôi giời ạ lại thêm món khoái khẩu nữa ! Làm như "tâm linh tu thông " hay sao ta ! Ngon quá nhe! Cảm ơn bạn mình nhiều nhé. Cuối tuần dzui dze , hạnh phúc và... thêm món khoái khẩu nữa nhe.(nhớ đọc kỹ a nhé mấy dzom ).

    ReplyDelete
    Replies
    1. Cái này gọi là có tâm hồn ăn uống giống nhau nè :) Ủa mà L không phải ở Mỹ à ? Enjoy weekend nhe L :) .

      Delete
    2. Nhìn thôi là đã thấy thèm rồi

      Delete
  3. He he mình ở Canada xứ lạnh tình nồng nhe! Lúc còn để chỏm í quên tóc thề xoa ngang lưng thì mình ở Qui nhơn, năm 75 thì vô Saigon. Còn Danh ở đâu mà diễn tả bịch nylon đâu vang giống tui lúc nhỏ nhỏ quá co luôn a. You too ! Wonderful weekend .

    ReplyDelete
    Replies
    1. Wow , Vậy là D phải kêu cô Lan hay chị Lan đây ta :))) . Dạ trước 75 em còn bé lắm thì ở SG , sau 75 mới về QN. Xong đến khi học xong Trung học thì lại lội ngược trở lại SG rồi giờ ở đây :))))

      Delete
    2. Kêu là gì cũng được, miễn là tình cảm

      Delete
  4. Oh vậy à! Chắc phải kêu cô Lan quá he he ! Cuối năm nay cô sẽ được gọi là u 60 đó. Cô phải không ? Không sao cô hay chị chỉ là để phân biệt ngôi thứ thôi phải không ? Chúc sức khỏe Danh và gia đình.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Thôi chết , thiệt là có lỗi với cô quá . Sorry cô nếu có gì không phải nha :) ! Dạ giờ con phải kêu cô cho phải phép ạ :)

      Delete
  5. Không có gì kêu chị được rùi! Đồng hương mà khách sáo chi hen.
    Văn đề chính là những món ăn ngon kèm thêm hình ảnh đẹp của nhiếp ảnh tai ba thôi. Với lại kêu cô già quá !

    ReplyDelete
    Replies
    1. Dạ nếu đồng hương đã nói vậy thì em kêu chị cho "chẻ" ạ :))) Cám ơn chị đã quá khen, mũi sắp bể rồi ạ :)))

      Delete
    2. Những món ăn trong blog này thì tuyệt chiêu rồi

      Delete
  6. Chị rất thích cách hành văn cua Danh quá! De thương và dzi dzom khiến cho người đọc cảm giác gần gũi. Chúc sức khỏe nhé!


    ReplyDelete
    Replies
    1. Dạ cám ơn chị đã tiếp thêm động lực để em lại viết linh tinh tiếp :)

      Delete
  7. Khoai mì xay này hồi xưa em còn học tiểu học thấy bán trước cổng trường nè chị, ngon lắm. Giờ thì biệt tích giang hồ rồi. Nhưng hồi xưa em ăn khoai mì xay với xíu dừa nạo, muối mè, xay xong vắt lại thành vắt thôi à, không có chà bông xịn sò như chị đâu... :)

    ReplyDelete
    Replies
    1. Quê chị họ làm từng viên "xịn sò " vậy đó . Khoai mì là món nhà nghèo mà cũng có khoai mì xịn với không xịn nữa chứ :)

      Delete
  8. Món này rất ngon, nhiều người mê lắm đó

    ReplyDelete