Tuesday, January 30, 2018


Tuesday, January 30, 2018

CUỐN CHẢ CÁ



Cuốn chả cá là một trong những món cuốn yêu thích của mình. Nhưng để thoã mãn sự yêu thích đó thì cũng phải bỏ nhiều công sức chứ chẳng ít 😂. Nào là làm chả cá, cuốn ram, chiên ram, làm nước chấm. Lắc nhắc nhiều thứ cho khâu chuẩn bị, nhưng đến khi thưởng thức thì thấy cũng đáng cái công ghê lắm 😋. 

Nhắc đến Xứ Nẫu, người sành ăn hàng chắc không ai không biết món Cuốn chả cá dân dã dễ ăn này 😀. 

Đương nhiên Cuốn chả cá thì nguyên liệu chính được cuốn, sẽ là Bánh tráng gạo và Chả cá. Nhưng ngoài 2 nguyên liệu chính đó, còn có thêm vài thứ nguyên liệu phụ đi kèm, mà cũng không kém phần quan trọng. Đó là ram chiên, một loại ram không nhân được cuốn từ bánh tráng gạo, phơi khô, chiên với dầu cho phồng lên giòn rụm và nước chấm tương đậu phụng. Rau sống cuốn chung ngoài xà lách và các loại rau thơm thông thường, thì phải có rau răm và dưa leo băm nhỏ để cuộn chung. Để đến khi thưởng thức món cuốn này, người ăn có thể cảm nhận được độ dai mềm của bánh tráng, xen lẫn giòn tan của ram chiên, thơm mát của rau và dưa leo, dai ngọt từ chả cá. Và cuối cùng sự hoà quyện của các nguyên liệu sẽ thực sự được đánh thức, khi ta chấm vào chén nước chấm sóng sánh béo ngậy đậu phụng kia, tất cả rất ư là vừa vặn 😍. 

Cách pha nước chấm : 
- Nấu tan đường với nước mắm theo tỉ lệ : 1 mắm : 1 đường : 3 nước ( Hoặc 4 tuỳ theo khẩu vị mặn nhạt của mỗi người), để nguội. Cho thơm bằm vào hoà cùng là xong phần nước mắm thơm.
Đậu phộng rang, bóc vỏ, xay nhuyễn, nấu chín với ít nước lọc cho vừa đủ tan đều đậu phộng. ( Tương đậu phộng nấu xong hơi loãng 1 chút, nếu đặc quá sẽ khó hoà tan với nước mắm khi ăn. 
Khi ăn chỉ cần múc một ít nước mắm thơm ra chén, cho muỗng tương đậu phộng vào sao cho sền sệt là được ( nhiều hay ít là tuỳ theo ý thích của mỗi người ), dích miếng tương ớt vào vậy là có 1 chén nước chấm để chấm rồi đấy 👌. 

Về căn bản là như vậy, nhưng kẹt kẹt nhà không có sẳn thơm như hôm nay thì mình chỉ nấu nước mắm với peanut butter kiểu dã chiến thôi nhưng ăn cũng ngon không kém à 😛. 

Còn ram chiên thì giờ cũng khỏi cần tự cuốn, cứ đi chợ mua hộp ram nem nướng hiệu Bà giáo khoẻ để sẵn trong nhà. Muốn ăn lúc nào thì lấy ra chiên cuốn lúc đó, hết thì lại mua hộp khác dự trữ tiếp, nhanh, gọn, lẹ 👍. 

4 comments:

  1. Ú ! Món này lạ quá ! Cái này ăn vào thứ 6 bên em được nà ! Vấn đề là hỏng có cái cọng giòn giòn . Chợ HK bên e ko bán nữa .
    Thèm thiệt luôn . Cố gắng đu theo món này
    Cố gắng cố gắng 💪💪

    ReplyDelete
    Replies
    1. Chị ghiền cuốn kiểu này lắm, ăn ngon mà kg sợ mẹp :)))

      Delete