Friday, August 11, 2017


Friday, August 11, 2017

BÁNH CANH TÔM



Bánh canh tôm, là một trong những món bánh canh kiểu  làm biếng cho nhanh gọn lẹ của nhà mình. Vừa rồi đi chợ thấy tôm đỏ Argentina on sale, vậy là ham hố hốt cho 1 hộp tôm 5 lbs, ăn tới ăn lui, ăn hoài hok hết thôi thì bữa nay nấu bữa bánh canh ăn cho nhanh hết vậy. 

Bánh canh nấu kiểu này lẹ lắm. Mỗi khi làm gì có vỏ tôm hay đầu tôm mình hay frozen để dành. Khi nấu chỉ cần rã đông, cho vào nồi ( không cần dầu mỡ gì hết ) rang cho đầu tôm chín và khô hết nước, dậy mùi thơm thì cho nước lạnh vào nấu sôi. Cứ để liu riu vậy khoảng 15 - 20 phút cho ra nước ngọt, rồi cho tôm nguyên con vô, luộc chín vớt ra lột vỏ để qua bên. Xong xui đâu đó lược lấy nước trong làm nước dùng. 

Ép trực tiếp bánh canh vào nồi nước dùng rồi nêm nếm lại, thích có độ sánh thì quậy tí bột năng cho thêm vô. Múc bánh canh ra tô, cho tôm đã lột vỏ lên trên, trứng cút, huyết ( tuỳ thích ) . Nêm rau răm, hành lá cắt nhuyễn, dích tí ớt xay, giò chéo quẩy , trộn đều và măm măm thôi. 
Note : Với cách nấu nước dùng kiểu này, nếu dùng đầu tôm có gạch, nước bánh canh sẽ có màu đỏ đẹp tự nhiên mà không cần phải dùng đến màu điều. Nước dùng có mùi thơm của tôm và ngọt tự nhiên. 

3 comments: