Sunday, March 22, 2015


Sunday, March 22, 2015

CHÁO TRẮNG


Cuối tuần nhà chỉ có nồi cháo trắng ăn từ sáng đến chiều ...hic....cũng nhờ chị T hỏi cái vụ trứng muối nên sực nhớ đến mấy cái trứng muối còn trong tủ lạnh nên lôi ra nấu cháo ăn luôn. Lần này hơi siêng nên làm thêm đậu phộng rang muối và củ cải muối ăn kèm, vậy mà ngon dễ sợ. Bằng chứng là anh yêu làm 1 lúc 3 tô liên tù tì . 

Trứng muối thì cách làm đã có ở đây , mình thích muối trứng chỉ cho tí rượu cho thơm và giữ màu trứng chứ kg thích cho hoa hồi hay gì gì trong đó. Như vậy lúc ăn cháo or chế biến các món khác trứng không bị các mùi vị kia làm át mùi.


Củ cải muối or còn gọi là cải xá bấu thì mua về ngâm qua nước nóng, rửa xả sạch hết chất mặn, vắt khô nước. Xào củ cải muối với ít gừng cắt sợi , hạt nêm, nước tương và tí đường, tí ớt . 

Đậu phộng rang với ít dầu ăn, khi đậu vàng và chín cho ra tô và xóc muối vào sao cho hơi mặn mặn tí là được. 

Chỉ đơn giản và dân dã vậy thôi nhưng đôi khi lại ngon hơn những món cầu kỳ. 

12 comments:

  1. món này hấp dẩn ghê chị ...
    em cũng thích củ cải muối, em làm cũng na ná giống chị nhưng em bỏ nhiều ớt lắm - để tủ lạnh ăn dần :-)

    ReplyDelete
    Replies
    1. Em cũng ăn cay dữ hén :) chị làm ít ớt khô thôi kg cho nhiều . Phải công nhận cái món củ cải muối này đơn giản nhưng rất hấp dẫn :)

      Delete
  2. Cưng ơi, vậy là chị làm đúng bài bản rồi, trứng muối tròng đỏ màu sắc y chang như của em. Sáng chủ nhật nào nhà chị cũng ăn cháo trắng trứng muối, thịt chà bông, củ cải ngâm nước mắm đường, yum yum. Bây giờ chị không mua trứng muối chợ bán nữa, đôi khi ngon đôi khi hôi dầu quá xá

    ReplyDelete
    Replies
    1. Trứng muối chưa luộc thì đỏ nhưng luộc chín thì vậy thôi chị chứ kg có đỏ như trứng vịt được :) vì bên này mình muối trứng gà mà :) Trứng ở nhà mình muối độ mặn vừa phải ăn ngon hơn trứng ở chợ vì trứng ở chợ mặn quá :) Vậy từ giờ tha hồ ăn trứng muối chị há :))))

      Delete
  3. Chị ui...em nghe nói món cháo trắng ko thể thiếu củ cải muối hay xá bấu gì đó...cái này mình tự làm ở nhà hay mua ngoài chợ zị chị? Bữa nào chị chụp hình cho em coi với ...hình như hủ tiếu cũng phải có xá bấu này phải hông chị?

    ReplyDelete
    Replies
    1. Chị hay mua củ cải muối của Thái về ăn chứ kg có làm , vì lâu lâu mới ăn chứ cũng kg có ăn thường xuyên. Để chị chụp hình rồi gửi cho em coi, chị nghĩ chợ Á châu nào cũng có chẳng qua em kg biết và kg để ý nên kg thấy thôi :)

      Delete
    2. Em chờ hình của chị coi thử...em nghe cải này lâu rồi chị, cũng tìm nhiều lần rồi mà ko thấy ...em coi hình rồi tìm lại thử coi sao.

      Delete
    3. Chị gửi hình cho em rồi nhé :)

      Delete
  4. Ăn vậy mà còn than nghèo là sao ta :-)

    ReplyDelete