Friday, April 11, 2014


Friday, April 11, 2014

SOUP CUA


Mỗi lần đi Costco thì y như rằng phải lượm 1 hộp thịt cua tươi ở đây ....dù chưa có ý định để làm gì cứ mua về rồi tính sau...hihihi....và lần này tính cho món soup cua nhanh, gọn và ngon này nhé :)

Nguyên liệu :
- 4 bộ xương gà 
- 1 hộp nạc cua ( 1 lb )
- 2 trứng gà 
- Bột năng 
- 2 củ hành tây 
- Tiêu , ngò, dầu mè 
Cách làm :
- Xương gà luộc sơ với muối loãng đổ bỏ nước dơ, rửa sạch xương gà cho vào nồi nước khác tiếp tục hầm xương với củ hành làm nước dùng. ( Thường thì mình cho vào nồi ủ vài tiếng là có nồi nước lèo thơm ngon )
- Gà sau khi hầm lọc lấy nước dùng, nêm nếm nước dùng cho vừa ăn. Có thể gỡ lấy thịt gà từ xương gà cho vô nồi soup nếu muốn . Nhà mình thì bỏ hết vì mình thường cho vào nồi ủ hầm qua đêm nên thịt gà chỉ còn xác chứ chẳng còn gì :)
- Cho thịt cua vào nồi nước dùng nước sôi cho bột năng ( dã quậy tan với nước lạnh ) vào quậy đều sao cho nước dùng hơi sánh lại . Cuối cùng cho trứng đánh tan vào quậy đều để tạo vân cho nồi soup . Tắt bếp cho 1 ít dầu mè vào quậy đều để cho soup được thơm ngon hơn. 


Lần này nấu soup cua vì cố tình muốn khoe cặp nồi thứ 2 đã được  AnhvaEm tặng để khoe nè :) chị cảm ơn em lia lịa ....mời em 1 nồi nhé :)


10 comments:

  1. Em vô nhà của chị là em đói bụng mặc dù em đã ăn dinner rồi, sắp đi ngủ vẩn thèm, món này em học theo được nè. Cám ơn chị for the recipe nha. Mai Anh

    ReplyDelete
    Replies
    1. Nấu đi em :) món này ngon mà lại dễ nữa :)

      Delete
  2. Chị nha, trong nồi soup có trứng cút mà khi viết recipe thì giấu đặng ăn ngon một mình nha. :))))

    P/s: Em là em GATO bộ nồi quá nên em cố tình gây sự vậy đó :D

    ReplyDelete
    Replies
    1. uhm hén sao tự dưng quên mấy cái trứng vậy ta :) chắc tại mấy cái trứng cút là cho thêm, có cũng được, kg có cũng được nên mới quên vậy đó :) . Biết là thế nào cũng có người GATO cho nên mới cố tình khoe vây đó

      Delete
  3. mèn ơi ! chị có cần viết rõ nguồn gốc cái nồi dữ vậy hay không hả chị ! hi hi ! Nói gì nói em vui vì chị thích nó , công nhận chị chụp nhìn cái nồi nó xinh ghê ! và món soup nhìn rất ngon - trong veo - mời gọi ... !

    Cho em xin 2 nồi vì bé Thanh cũng khoái soup ! Cảm ơn chị lia lịa ... ! hi hi !

    ReplyDelete
    Replies
    1. hahaha......có ngay 2 nồi như yêu cầu nè ....tại khoái cái nồi quá nên phải khoe đó mà :)

      Delete
  4. Chị béo ơi !!
    Cho e 1 chén nghen! Mah chén của em nhớ cho nhiều trứng cút ! Nhưng thiếu bắp hả ss béo :( buon 1'

    ReplyDelete
    Replies
    1. Trùi ui có biết trứng cút bên này mắc mắc lắm kg :) 1 vỹ trứng cút ( 12 trứng ) = 1 vỹ trứng gà (18 trứng ) mà xin nhiều nhiều là lỗ vốn đó :)

      Delete
  5. Nhìn ngon và đẹp quá chị...Em like mạnh luôn tại vì em cũng thích soup cua...nhưng bên này không có cua tươi nên em chỉ hay mua cua trong hộp nấu thôi chị...

    ReplyDelete