Tuesday, August 20, 2019


Tuesday, August 20, 2019

NƯỚC RAU MÁ, NHÀ TRỒNG.

Thời tiết Houston năm nay coi bộ nắng nóng hơn so với năm ngoái, mấy tuần vừa rồi nhiệt độ cứ trên 100 độ F, cho nên có ly rau má giải nhiệt là còn gì bằng, nhất lại là rau sạch nhà trồng không tốn tiền mua thì lại còn ngon hơn. 
Thùng rau má này là xin giống của nhỏ hàng xóm hồi năm ngoái. Lúc trồng thì cũng đã hết hè rồi thì phải, cứ ghim đại xuống vậy thôi, từ mấy cọng loe ngoe mà từ từ cũng đầy thùng hồi nào không hay. 
Chắc cũng nhờ  mùa đông năm ngoái không quá lạnh, nên tụi nó không rụi, cứ vậy mà sinh sôi nảy nở. Lúc đầu mùa xuân nhìn đã lắm, xanh mướt, mơn mỡn mà không nỡ hái luôn đó. Vậy mà giờ thì nắng quá tụi nó trắng nhách hết , chứ lá không còn xanh nữa. Trắng thì trắng vậy nhưng khi đem xay lên thì nước cũng vẫn xanh lè như thường.
Nói chung rau má trồng cũng khá dễ, không cần chăm sóc gì nhiều. Chỉ cần tưới nước mỗi ngày và để ngay bóng râm thì tha hồ ăn canh rau má or uống nước rau má. Vườn nhà mình lúc này không có bóng râm. Gần như là nắng từ sáng đến chiều nên các loại cây ưa bóng râm thì hầu như bị cháy nắng hết. 
Nên thôi có rau má uống là may lắm rồi ở đó mà còn đòi hỏi. 
Lúc này xay rau má cũng tương đối nhàn, cứ thảy vô máy ép chậm  - slow juicer cho tụi nó mần việc. Nếu làm siêng thì lấy bã vắt sơ lại lần nữa rồi thảy ra ngoài làm phân bón cây tiếp. Nói chung là tận dụng triệt để tối đa, chẳng bỏ xót thứ gì. 

19 comments:

  1. chi oi, chi xai slow juicer hieu nao vay? Em tinh mua , nhung khong biet hieu nao tot. Cam on chi!

    ReplyDelete
    Replies
    1. Mình xài hiệu Kuvings của Korea thấy cũng ok lắm Tiff .

      Delete
    2. Bạn đặt hàng là có ngay, nhưng phải gần chứ xa quá thì...

      Delete
  2. Ôi ... nước rau má nhà trồng ... nhìn thôi đã biết rất ngon - rất lành ... !!!
    Chỉ là hơi áy náy vì đã làm chị mất hứng "làm biếng" rồi thì phải ... hihi ...

    ReplyDelete
    Replies
    1. Thế giờ có nên làm biếng tiếp không ta :))))

      Delete
  3. Hahaha ... chỉ dám thỏ thẻ với chị là "tùy lòng hảo tâm" thôi à ... !!!

    ReplyDelete
  4. Ui chu choa! Thấy ly rau má ngon quá nhe Danh. Đi đâu mà lâu quá vậy em! Chị ghé vô nhà em hoài nhưng vẫn vắng tanh, nhiều lần chị định kêu em nhưng ngại quá! Chúc sức phê nhé!

    ReplyDelete
    Replies
    1. Dạ em vẫn khoẻ, có đi đâu mô ?! Chỉ là lười biếng thôi chị :)))

      Delete
  5. Em hể rảnh là mò qua nhà chị chơi nhưng lúc nào cũng thấy bếp vắng đìu hiu nên em buồn đến muốn khóc ! Sang nhà của cô bán hàng xóm thân quen của chị, Dã Quỳ , cũng không biết nàng đi đâu, mà nhà cửa (blog) khóa gài quá ký để không thể chui vào được
    Bếp nhà của chị Danh, và nhà của Dã Quỳ là 2 nơi mà em thường âm thầm theo dõi và lui tôi thường xuyên, vậy mà hai người nhất là nhỏ Dã Quỳ dành đoán ra đi, mà không nói một lời.
    Khi nào chị có gặp Dã Quỳ, thì chị làm ơn chuyển lời lại với nàng ấy dùm em, còn bây giờ, để đến bù lại cho độc giả, chị Danh phải chuẩn bị vào bếp để nấu món gì ngon ngon cho tụi em ăn, mà cho ăn thì phải cho ăn đều đặn à nhe !
    Nếu không bận, thì ra blog đều đặn lại đi chị ơi ! Em và những fan của chị đang chờ mong ngày chị tại xuất gian hồ đó nhe!

    ReplyDelete
    Replies
    1. Trời ơi thương chưa :)))) mấy cái tàu ngầm này lặn kỷ quá thành thử đâu có biết đâu nè . Chứ biết là cũng ráng mần siêng làm vài món đãi khách rồi chớ :))). Nói chứ lúc này hổng hiểu sao lười quá, tại hàng xóm láng giềng chẳng còn ai, còn có mình ên mình một cõi nên đâm ra lười :)))) . Để nhỏ hàng xóm nó đi du hí về rồi nhắn lại cho nhe. Lúc này nó đi dữ lắm, đi miết à hàng xóm muốn gặp còn khó nữa mờ . Chắc không có thời gian viết bài nên nó đóng cửa chứ không sợ bị quở đó :)))).

      Delete
    2. Càng giao lưu càng thấy nhiều điều rất thú vị đó bạn

      Delete
  6. Hàng xóm chưa viết hay không viết được, thì chị viết đi chị, em chờ chị ra bài mới đó nhe. Cái cổ của em bắt đầu dài như con hưu cao cổ rồi ( không biết đẹp hay không) nhưng đừng để em ra ngoài người ta nhìn em không biết con nào là em, con nào là con hưu cao cổ  nha chị yêu !

    ReplyDelete
  7. Hi Anonymous! Dong y voi em hai Tay va hai chan luon! Ma hinh nhu co chi dzai roi do. Bat den Danh nhe ! Nan ni ma rang sieng sieng to di em oi !chi thuong nhe!

    ReplyDelete
    Replies
    1. Thôi để em ráng ráng chứ kg để bà chị với cô em kia thành hưu cao cổ thì mang tội quá :)))

      Delete
  8. Mùa hè mà thưởng thức những món này thì rất tuyệt vời

    ReplyDelete