Tuesday, August 22, 2017


Tuesday, August 22, 2017

CƠM HẾN CHAY


Thấy nhà em Sương nấu món cơm hến chay này và nói ngon, nên sẵn hôm nay mùng 1 mình đu  theo liền. Lúc làm món này bụng bảo dạ, thôi chắc làm lần này thôi chứ không có lần hai, vì sao mà lắc nhắc nhiều thứ mắc công quá. Vậy mà đến lúc ăn rồi thì tự dưng cái suy nghĩ đó không còn nữa, vì nó quá ngon nên thôi cực chút cũng đáng cái công mà 😛.  

Cách nấu cũng dễ thôi, chỉ là phải cần nhiều thời gian để chuẩn bị mỗi thứ một chút, món Huế thường là như vậy, cầu kỳ nhưng ngon 😋. 

Nguyên liệu :
- 1 miếng đậu hũ 
- 2 cây nấm đùi gà lớn ( king oyster mushroom ) 
- 1 lon nước dùng chay ( Vegetable broth ) 
- Đậu phộng , mè , chao 
- Rau thơm, xà lách, rau răm, xoài, giá, bắp chuối bào  ....
- Cơm
Cách làm
- Đậu hủ cắt hạt lựu chiên giòn 
- Xong lấy chảo dầu chiên đậu còn dư, cho tí màu điều vào để tạo màu và chiên đậu phộng. 
- Nấm cắt hạt lựu, phi hành cho thơm, xào nấm với hạt nêm và dầu hào chay. Múc 1 nữa để riêng, nữa còn lại cho 1 lon nước dùng chay vào và nêm nếm lại cho vừa ăn. 
- Phi dầu thơm cho sả bằm vào xào, sả thơm cho tí tương cự đà vào xào, tắt bếp cho ớt khô vào đảo đều, vậy xong cái phần ớt sa tế thơm ngon. 
- Quậy tan chao + đường + nước nóng + ít dầu ăn + thêm tí chanh nêm theo khẩu vị sao vừa miệng là được. Cuối cùng cho ít mè rang và ớt khô lên trên là xong phần nước chan vô cơm. 
- Rau xà lách, rau thơm, rau răm cắt nhuyễn.
- Giá cho vào microwave làm chín. 
- Xoài băm nhỏ cắt mõng trộn đều với tất cả các loại rau trên. 

- Xếp rau dưới đáy tô, cho khoảng 2 muỗng cơm vào, múc nấm, đậu chiên, đậu phộng rang cho lên trên mặt, ớt sa tế, chan miếng nước chao, rắc tí mè. Ăn kèm với chén nước nấm nêm ít rau răm cắt nhuyễn. 

- Khi ăn chan thêm nước nấm trộn đều và thưởng thức. Món này ăn càng cay càng phê nha 😍. 

3 comments:

  1. Wow nhin ngon qua. Chi viết ct đi chi,, e thich an mon nay ma luc nao ve houston an cung kg thay ngon. Thang7 nay e an chay 1thang ma cu phai suy nghĩ nên nấu gì cũng nhứt đâu 😅

    ReplyDelete
    Replies
    1. Món này ngon đó em :) . Ráng chờ chị tí nhen, mai chị cố gắng trả nợ sớm cho em héng :)

      Delete