Thursday, September 22, 2016


Thursday, September 22, 2016

CANH GÀ NẤU LÁ GIANG


Nếu ai dân miền Trung thì chắc lá giang không có gì lạ, vì lá giang gần như là món canh được nấu ăn hằng ngày rất thông dụng, giống như món canh chua của người miền Nam. Với người miền Trung , lá giang được nấu với cá là chính. Sau này lá giang được phổ biến hơn không chỉ ở miền Trung mà còn ở miền Nam và Bắc. Lá giang được biết đến như một ăn đặc sản nấu với cánh gà và lẩu cá kèo. Cứ nói đến lá giang là tự dưng người ta sẽ nghĩ đến hai món ăn nổi tiếng này, chứ ít ai biết đến còn được nấu với cá cũng rất ngon. 

Lá giang có vị chua thanh nhẹ rất ngon, những ngày nắng nóng mà có chén canh lá giang ăn cùng thì còn gì bằng. Đó cũng chính là lý do tại sao mình tìm cho bằng được giống cây lá giang để trồng. 
Sau món lẩu gà lá giang lần trước, lần này coi bộ thu hoạch cũng khấm khá hơn, có thể nấu được hai nồi canh chứ chẳng chơi. Vì bên này cá cũng chẳng có mấy tươi ngon nên giải pháp tối ưu cũng vẫn là gà. 

Mua 1 vỹ cánh gà  loại drummette xong chia làm hai. Một nữa làm món cánh gà chiên nước mắm, nữa còn lại nấu với lá giang, thêm trái dưa leo ăn kèm nữa vậy là có một bữa cơm ngon lành với tiêu chí ngon, bổ, rẻ ...hì hì hì ...

Canh gà nấu lá giang kiểu này nấu cũng đơn giản thôi. Gà rửa sạch  ướp hành , tiêu, nước mắm, hạt nêm cho thấm gia vị. Tao gà cho săn lại và rút hết nước gia vị, xong cho nước vào nấu sôi rồi nêm nếm lại cho vừa miệng. Xong xuôi đâu đó mới vò lá giang cho vào, nếu thích ít chua thì tắt bếp ngay còn thích chua nhiều thì để sôi thêm vài dạo rồi hãy tắt bếp và cho giá vào. Dọn kèm với chén mắm  mặn dằn thêm trái ớt để chấm cánh gà nữa ta nói vừa ăn vừa hít hà hok đã thì thôi :). 

2 comments: