Thursday, May 12, 2016


Thursday, May 12, 2016

MÌ GÀ TIỀM EXPRESS


Gà tiềm nhưng nấu nhanh nên gọi vậy để khỏi đụng hàng với món tiềm chính thống. Số là đi chợ Costco mua con gà nướng định là về sẽ làm chà bông gà, nhưng đi loanh quanh về nhà trể làm biếng nấu cơm nên chế luôn món gà tiềm từ gà nướng ăn cho lẹ vậy. Và cũng để giải quyết luôn cái hộp mì trong tủ lạnh cho hết. 

Gà mua về chặt lấy 2 cái đùi ướp thêm tí nước tương, dầu hào để đó cho thấm. Gỡ thịt từ ức gà để làm chà bông sau, còn lại phần xương và cánh đem hầm với củ hành tây để làm nước dùng. Trong khi chờ hầm xương gà thì đi ra vườn nhổ vài cây cải ngọt, cắt mớ hẹ ( đây cũng là lý do thích trồng linh tinh để khi cần thì có liền không cần phải chạy ra chợ ), rang thơm ít hoa hồi và vỏ quít cho thơm rồi cho vào nồi nước dùng hầm cùng. 
Nước dùng sau khi hầm khoảng 30 phút thì vớt bỏ xương, cho nấm và táo đỏ vào nấu cùng với đùi gà và nêm nếm lại cho vừa ăn.    Trụng mì và rau cải ngọt cho ra tô là ăn được rồi. 

Nấu đại ăn đại nhưng có người lại khen ngon và nói là thích gà mềm mềm kiểu vậy. Nhưng cá nhân mình thì vẫn thích nấu gà tiềm bằng gà quay ăn ngon hơn nhiều. 

3 comments:

  1. Yummy! bua nao em nau mon nay lai!

    ReplyDelete
    Replies
    1. uhm, còn nữa hộp mì canada chắc bữa nào chị cũng nấu lại cho đàng hoàng với vịt quay :))))

      Delete