Thursday, May 19, 2016


Thursday, May 19, 2016

BÁNH BÔNG LAN CUỘN TINH THAN TRE


Lần đầu tiên nghe có cái loại bột tinh than tre ( Bamboo Charcoal Powder ) này mình cũng lấy làm lạ lắm, và không ngờ rằng nó có giá trị dinh dưỡng tốt, tác dụng giải độc cao, được người Nhật sử dụng như một loại phụ gia tạo màu trong ẩm thực. 

Tò mò nên mình cũng thử đi vô tiệm grocery Nhật để tìm nhưng không thấy bán. Amazone thì có nhưng chẳng biết loại nào dùng để làm bánh, loại nào không. Vậy là quên và thôi luôn không nghĩ đến nó làm gì  nữa. Rồi tự dưng vừa rồi nhận được gói tinh than tre từ Nhật gửi sang, của em Dung gửi tặng. Hai chị em biết nhau cũng từ khi làng O ( oprea ) chưa đóng cửa thì phải. Thỉnh thoảng 2 chị em cũng hay trao đổi với nhau nhưng tuyệt nhiên chưa bao giờ nhớ để hỏi em về vụ bột tinh than tre này, dù em ở Nhật. Chỉ là lúc này em mở thêm dịch vụ bán hàng xách tay từ Nhật về VN mà chuyên về đồ làm bánh. Nên em gửi cho mình gói bột tinh than tre để làm bánh thử, với hướng dẫn sử dụng và lời nhắn " Em cám ơn tấm chân tình của chị từ trước tới giờ với em " rồi  thòng thêm câu nữa " Nhớ trả bài sớm nha chị ". 

Thế thì phải lo trả bài cho em nó đây :). Bánh bông lan cuộn kết hợp với tinh than tre phải công nhận là có độ mềm, mượt và siêu mịn hơn so với loại bánh thường. Tuy nhiên bánh chẳng có một mùi vị gì lạ như mình tưởng tượng lúc đầu, thú vị hơn là bánh khá xốp mềm tan trong miệng mà không có cảm giác nghẹn hay hóc cổ như vẫn hay gặp khi ăn các loại bánh khác. Chả thế mà mình lại bắt đầu thích nó hơn matcha rồi nhé ! 

Cách làm thì vẫn dùng cách củ ở đây chỉ thêm vào bột 2 tsp bột tinh than tre rồi rây mịn. 

15 comments:

  1. Lâu quá không dzô nhà chị , em mở hàng cái coi ! Hi hi !
    Đen thui ha chị , mà sao nhìn lại đẹp lắm ! Giống bánh Oreo quá !
    Cuốn gì mà tròn xoe à !

    ReplyDelete
    Replies
    1. Vô chi cho thèm rồi ăn không được, cái này là tự mình làm khổ mình à nhen :)

      Delete
  2. Bởi bữa giờ có dám hó hé gì đâu ! Bữa nay 10 thì bớt 2 rồi chị iu hi hi !

    ReplyDelete
    Replies
    1. Giờ đỡ đỡ nhào vô ăn ngó cho đã thèm hả :)))

      Delete
    2. mau khỏe lại nha bé Thu. Chớ kiểu em ăn hổng được như này rồi nhìn chị Danh nấu là ...khóc ròng đó. ;)

      Delete
  3. Em cũng đang định nói bánh này nhìn giống bánh Oreo mà tụi nhỏ hay ăn ghê luôn thì quay lại thấy nhỏ kia nói trước rồi :) :)

    Nhìn đen thui mà ăn ngon là được rồi ha chị.

    Em cũng lần đầu tiên nghe đến tinh than tre đó nhen. Hôm nọ đọc trong FB, em cứ nghĩ chị ghi thiếu dấu hay lộn gì đó không hà :) :) :)

    ReplyDelete
    Replies
    1. Xấu xí nhưng được cái ngon :) có người tự cho thêm dấu vô để đọc đó em :))) hôm chồng chị lấy thự vô có cái hộp quà, xong chị đang lỡ tay làm bếp nên nói mở ra dùm xong anh mở ra rồi đọc cái note nói có người gởi gói Tinh Thần Trẻ :)))))

      Delete
    2. em thì chưa dám thêm dấu, nhưng tại chưa nghe "tinh than tre" bao giờ nên cứ ngồi thắc mắc hoài. Tức quá, leo lên google kiếm luôn. :)

      Delete
    3. Vậy giờ thoã mãn rùi hén :)

      Delete
  4. Chào Chị
    Lâu nay bận qúa nên ít đén thăm Chị nhưng thấy bánh này hay và lạ qúa nhưng khong thể tìm đươc nguyên liệu trên để làm
    Vậy Chị có thể giúp em làm loại bánh cuộn bình thường được không ?
    Cám ơn Chị yêu

    ReplyDelete
    Replies
    1. Hi em , bánh bông lan cuộn bình thường đã có công thức trên blog rồi đó em. Em search Bánh bông lan cuộn thì sẽ ra ngay đó em :)

      Delete
  5. Em tìm không thấy Chị ơi
    Em search cũng không ra
    Và các loại bánh từ khi Chị đổi nhà qua TASTEATHOMECƠOKING em thấy cũng mất đi nhiều bài
    Chị gíup em
    ThankS Chị

    ReplyDelete
    Replies
    1. Ủa sao kỳ vậy ? chị search vô ô tìm kiếm là thấy ngay mà :) http://www.tasteathomecooking.com/2014/12/banh-bong-lan-cuon-mut-tac.html

      Delete