Wednesday, March 16, 2016


Wednesday, March 16, 2016

WELCOME SPRING !


Còn đến 4 ngày nữa chính xác là ngày 20/3 mới là ngày khởi đầu của mùa Xuân. Nghĩa là xuân chỉ mới ngấp nghé trước thềm nhà, nhưng sau nhà thì đã tràn ngập sắc xuân. Chỉ cần mở cửa bước ra là thấy cả một vườn hoa dại đủ màu sắc, xen lẫn với cành đào lung linh dưới nắng mai. 

Chả thế mà mỗi buổi sáng thức dậy việc đầu tiên là tôi chỉ muốn bước ra sau nhà ngay, loanh quanh hít thở, nghe chim hót líu lo. Tưới nước cho đám rau, và mấy chậu cây đang trở mình sau giấc ngủ đông dài. Nhìn chúng lớn mỗi ngày tự dưng thấy thích thích, và cũng thấy mình như già hơn và đời cũng nhẹ hơn thì phải. Nhẹ như những cánh Bồ công anh bay bay trong gió. 

Mùa xuân là một trong bốn mùa có khí trời ôn đới và đẹp nhất. Là mùa chuyển tiếp giữa mùa đông và mùa hè. Mùa của sự tái sinh, đổi mới và phát triển trở lại của vạn vật. 

Vào mùa xuân, trục của trái đất đang tăng độ nghiêng của nó về hướng mặt trời, và độ dài của ngày cũng tăng theo. Mặt trời sẽ mọc sớm hơn 1 tiếng so với mùa đông. Thế nên bọn Mẽo mới có câu " Spring forward, Fall back ". Có thể hiểu như " Mùa xuân đi tới, Mùa thu bước lùi ", để nhớ cách đổi giờ hai lần một năm mà vặn kim đồng hồ đi tới , hay lui ngược. Bất giác thấy nó cũng giống câu tục ngữ của VN mình " Đêm tháng 5 chưa nằm đã sáng, ngày tháng 10 chưa cười đã tối". 

Và dù có phải thức sớm hơn 1 tiếng, không thể nướng thêm tiếng nữa như thường ngày. Thì tôi cũng vẫn cứ yêu mùa xuân, xuân làm cho ta phấn khởi hơn với những sắc màu hoa dại, với những thảm cỏ xanh mềm mại đẫm ướt hơi sương, và tiếng chim ríu rít ngọt ngào vào những buổi sớm mai.

Happy Spring to all ! 

7 comments:

  1. Happy Sping to Chị ... Bên em hoa chưa nở cái nào nhưng xuân đã ở đây rồi .

    Hoa tuyết còn vương trên thảm cỏ ,
    Hương xuân đã đượm tận trong lòng ....

    ReplyDelete
    Replies
    1. Em ở đâu mà còn lạnh dữ vậy ? bên chị nắng nóng rồi, nên bắt đầu trồng trọt được rồi :)

      Delete
    2. Em ở Canada , bên em đang bị bảo tuyết đó Chị .

      Delete
    3. oh ! vậy mà chị cứ tưởng em cũng ở Mỹ chứ . Năm nay bên chị mấy vùng miền Bắc giờ cũng còn tuyết , coi bộ trể lạnh kéo dài hơn mọi năm :(

      Delete
  2. Vườn Đào nhà Danh nở rộ đẹp quá! Bên chị nở có vài cánh hoa Mai Tứ Quý trồng trong nhà là happy lắm rồi :). Tuy đã là Xuân phân nhưng hôm nay bên này lại còn có tuyết, mưa đá và freezing rain nữa...

    ReplyDelete
    Replies
    1. Bên em ấm sớm nên hoa nở sớm và tàn hết rồi chị. Chị có cả hoa mai tứ quí nữa hả ? hay vậy :) . Bên em nắng nóng rồi, có hôm lên đến 90 độ F rồi đó :(

      Delete