Saturday, February 27, 2016


Saturday, February 27, 2016

TORTELLINI CHICKEN NOODLE SOUP


Thời tiết đang giao mùa làm cho con người ta dễ bịnh hơn, chưa bao giờ mà mình bị cúm liên tù tì 2 lần trong vòng 2 tháng như bây giờ cả. Bịnh nên đâm ra lười, lười ăn nên lười luôn nấu nướng, nên món nào nhanh gọn lẹ là nghĩ đến trước tiên. Cũng nhờ vậy mà nhớ đến hộp noodle hay còn gọi là hoành thánh kiểu Ý, của bé An biếu hôm Tết . Nếu hok được tặng thì chắc chẳng bao giờ biết để thử món này. Vì mình vốn dĩ là đứa bảo thủ, chỉ thích đồ Việt. Cứ cái gì mà liên quan đến nguồn gốc các món Ý là nghĩ ngay đến cheese và cho rằng ngán. Nên có ngờ đâu rằng món soup gốc Ý được du nhập Mỹ từ trăm năm trước, giờ nghiễm nhiên trở thành như món Mỹ này, ăn cũng hay phết.  

Những miếng tortellini nhỏ nhỏ, xinh xinh đủ màu sắc. Thoạt nhìn cũng giống như những chiếc hoành thánh, nhưng đẹp hơn. Phần nhân cheese bên trong hơi sền sệt vừa đủ béo khi cắn vào, nên không quá ngậy. Húp thêm miếng soup gà và tí rau củ ăn kèm vậy là quá chất lượng và đầy đủ vitamin quá rồi còn gì. 

Ngon thì có ngon nhưng cũng chỉ có thể ăn hết một tô be bé thôi, chứ không thể ăn nổi một tô to như tô hoành thánh kiểu Việt mình được. Dù gì đây cũng là một món ngon ăn được, để có thể thay đổi khẩu vị khi lười biếng. Thanks em gái đã gửi tặng hộp tortellini, để chị mở mang "tầm mắt " :). 

21 comments:

  1. My pleasure chị ơi.

    P.S: Chị chụp hình đẹp hết xẩy! :)

    ReplyDelete
  2. c co bai moi ma em co biet dau, ben blogspot em co trang cua chi ma no chi the hien bai tu thang 12 thoi, chac tai chi cat dut day chuong voi em a hic hic....gio qua xem bai ngap mat luon ne ....mac den do

    ReplyDelete
    Replies
    1. hahaha....tại vì chị đâu để public nữa đâu mà blogspot nó báo bài mới cho em biết :). Tất cả đều vậy chứ đâu phải riêng em :))))

      Delete
    2. vay ma em cu tuong no van bao bai hic....tuong chi gac chao roi hehehe ....gio di doc lai may bai cu day LOL

      Delete
  3. Ồ, thì ra tortellini là vậy hả chị? Thú vị quá. Em nhớ hồi coi America Master Chef mùa 3 (có cô Christine Hà tham gia), trong phần thi loại trực tiếp thấy đề bài có làm 3 loại tortellini, 1 cái nhân phô mai, 1 cái nhân lòng đỏ trứng với 1 cái nhân tôm thịt. Trời ơi, lúc nghe ông G. Ramsay phân tích, em muốn ... nuốt từng lời của ổng luôn. :)

    ReplyDelete
    Replies
    1. Loại này là pho mai 3 vị :) nên có 3 màu đó :)

      Delete
  4. Cũng nhờ chị mang hộp tortellini này ra nấu mà em mới sực nhớ ra nên cuối tuần rồi cũng lôi ra nấu đó chị :) :)

    ReplyDelete
    Replies
    1. hehehe...chắc tụi nhỏ khoái lắm hả :)

      Delete
    2. tụi nhỏ khoái món tortellini này, nhưng nấu với sườn non chị ơi. Còn không thì ăn theo kiểu với sốt cà chua này kia (giống ăn spaghetti vậy á).

      Có lần em mua loại có nhồi thịt thì tụi nhỏ lại không thích như loại nhồi cheese kiểu này chị ơi.

      Delete
    3. uh, có cheese cứ tưởng ngán nhưng kg ngờ lại ok em hén :)

      Delete
    4. loại cheese họ dùng để nhồi tortellini hổng có béo ngậy lắm nên hổng ngán. Chớ gặp loại cheese béo quá là tụi nhỏ nhà em cũng hổng ăn đó chị. ;)

      Delete
    5. uh, chị cũng kg thích cheese mà cái này cũng ăn được. Mà sao ăn hết hoành thánh rồi mà vẫn chưa hết bịnh là seo ? chắc phải níu áo nhỏ An nữa quá DQ ơi :))))

      Delete
    6. Ăn hết tortellini mà chưa hết bịnh thì 2 chị em mình rủ nhau ăn tortelloni nha. Tortelloni thì cũng giống tortellini thôi, nhưng lớn hơn một chút và cheese (hay thịt, rau) trong trỏng cũng nhiều hơn á. :) :)

      Nhỏ An đâu? có tortelloni hông dzạ ?? :) :) :)

      Delete
    7. hahaha...níu áo mắc đền nhỏ An đi :))) tài trợ tortelloni cho 2 bà chị ăn mau hết bệnh cái coi :))))

      Delete
    8. Điệu này là lần sau nhỏ An hết dám tài trợ món gì cho 2 bà chị này rồi chị D. ơi. Kiểu gì mà được voi lại đòi ....hai bà trưng dzậy chớ :) :)

      Delete
    9. Trốn mất tiêu rồi vì sợ 2 bà chị bá đạo này quá mà :))))

      Delete
  5. quên nữa: nhìn tô tortellini chicken noodle soup nhà chị hấp dẫn quá chừng luôn á. Phần do có đủ màu nè, phần chụp hình đẹp nữa nè. :)

    ReplyDelete
    Replies
    1. hihihi...mèo khen mèo dài đuôi :)))))

      Delete
    2. hì hì hì, em khen chị là chiện ....thiên kinh địa nghĩa mà :)

      Delete