Monday, February 8, 2016


Monday, February 08, 2016

MIẾN MĂNG GÀ


Năm nay bữa cơm tất niên của gia đình mình chỉ đơn giản một món với miến măng gà, khác với mọi năm linh tinh đủ thứ nào thịt kho trứng,  canh khổ qua, chả các loại .... Nhiều khi cứ thích bày ra đủ thứ để nhìn cho đã mắt vậy thôi chứ ăn uống chả bao nhiêu. Rút kinh nghiệm năm nay thích gì ăn đó làm một món thôi , nhanh gọn lẹ để thời gian dọn dẹp và còn làm nhiều thứ khác nữa. 

Ngày cuối năm lu bu nhiều việc ( toàn những việc không tên ) nên món nước kiểu này rất dễ ăn và không ngán. Nhất là lại thêm ít trứng non ngon ngon nữa chứ :). 

Ăn trứng non nhưng mua gà lại thích chọn gà trống cho nhiều thịt, và thịt mới dai, nhai mới đã. Món miến măng gà này thấy vậy chứ làm rất nhanh. Gà luộc với nước sôi và vài củ hành tây khoảng 5 phút, tắt bếp để thêm 15 phút nữa. Vớt gà ra đợi nguội xé thịt, phần xương thả vào nồi nước luộc gà nấu thêm 30 phút nữa là xong nồi nước dùng. 

Măng thì lúc nào cũng có sẳn trong freezer, chỉ cần rã đông luộc sơ lại là có ăn rồi. Xào măng với chút dầu và hành phi thơm, nêm chút gia vị đậm đà rồi thả vào nồi nước dùng. Chỉ cần 1hr là có tô miến or bún măng ăn rồi có khi còn nhanh hơn xách xe đi ra quán. 

7 comments:

  1. Chúc mừng năm mới cô em dễ thương. Sáng mùng một nhìn tô miến măng gà hấp dẫn gần mắt xa mồm của em chắc sẽ vui khỏe cả năm. Miến dài chúc lành cho cuộc sống dài lâu và trứng tròn chúc phúc cho hạnh phúc vẹn tròn. Muah!

    ReplyDelete
    Replies
    1. Dạ cám ơn chị. Em cũng chúc anh chị và gia quyến một năm mới sức khoẻ và vạn sự hanh thông nha !

      Delete
  2. Năm mới, em chúc anh chị và gia đình sức khỏe dồi dào, công việc thuận lợi, tình cảm tròn đầy nha chị nha. :)

    ReplyDelete
    Replies
    1. Cám ơn em, tình cảm tròn đầy như cái trứng non em hen :)))) Năm mới vạn sự bình an nha !

      Delete
  3. Sao năm nay nhà chị ăn có 1 món thôi hả ??? Chắc là đuối do làm bánh trái rồi chứ giề kekekeke.... Năm nay chị may mắn 1 năm rồi đó.... vì e thấy ở trong tô có trứng non kìa kkkkkkk

    ReplyDelete
    Replies
    1. Uh, mỗi ngày một món cho đến hết mùng :))) và hy vọng không lăn tròn như cái trứng :))))

      Delete