Saturday, October 24, 2015


Saturday, October 24, 2015

MỀ GÀ XÀO SẢ ỚT


Tháng này hình như nhà mình có lộc ăn , hết người này tài trợ tôm cá, đến người kia tài trợ rau quả vườn trồng. Rồi giờ đến nhỏ em chồng mua cho vĩ gan , mề ở chợ Mỹ còn tươi rói. Sẳn có mấy trái mướp mới được cho tiếp còn tươi ngon. Vậy là có món lòng 2 món ăn ngon ngon hok tốn tiền chợ. Cứ kiểu này dài dài chắc cũng save được mớ tiền cho kế hoạch ngắm hoa cho mùa xuân sắp tới rồi hén . Còn ai tài trợ gì nữa không thì cứ thoải mái tài trợ mình nhận hết không từ chối đâu. Vì nghe nói giá cả ở cái chổ kia hơi đắt đỏ nên muốn ngắm hoa phải save money từ bây giờ. Ai muốn đi cùng thì cũng lên kế hoạch từ giờ luôn là vừa rồi vậy nhoa !

Hai vĩ lòng mà đem đi xào mướp hết thì nhiều quá, nên trên tinh thần tiết kiệm triệt để nên lấy mỗi thứ một nữa xào với mướp. Phần còn lại làm thêm món mặn luôn là xong bữa cơm. Chợt nghĩ gà nó hợp với sả nên mề gà đem đi xào sả ớt chắc cũng ngon . Mà ngon thiệt, sần sật mặn mặn, cay cay hơi bị hao cơm cho cái thời tiết mát mẻ mùa này. 

Nguyên liệu :
- 1 vỹ mề gà 
- Có thể thêm tim, gan tuỳ thích 
- Sả băm, ớt bằm
- Ít bột nghệ 
- Bó hành lá cắt khúc
- Củ hành tây nhỏ nhỏ cắt múi cau
Cách làm :
- Mề gà chà sạch với muối, rửa xã sạch rồi chà lại với chanh và vỏ chanh. (Mình thích xử lý lòng bằng chanh và vỏ chanh theo kiểu dân gian ngày xưa. Cứ vắt chanh rồi thảy luôn vỏ vào rồi chà cùng, vỏ chanh tiết ra tinh dầu rất thơm vì vậy cũng xử lý sạch luôn mùi của lòng, chỉ đơn giản vậy thôi nhưng rất công dụng. Chà xong mề trắng tươi và thơm mùi chanh ). Cắt mề ra làm 2, bỏ cái phần gân màu trắng nối giữa hai miếng mề, để khi ăn không bị dai, khứa hình chữ thập lên miếng mề để mề dễ thấm gia vị. 
- Ướp mề với hành , sả băm, bột nghệ, hạt nêm, nước mắm để qua bên cho mề thấm gia vị.
- Phần tim, gan ( nếu có ) cũng ướp tương tự nhưng không cho sả.
- Làm nóng chảo với dầu phi hành cho thơm, cho sả ớt vào xào cho dậy mùi thì cho mề vào xào cùng. Khi mề săn lại lúc đó mới cho tiếp tim gan ( nếu có ) vào xào sau, tránh làm gan bể nát vì xào quá lâu. 
- Nêm nếm lại cho vừa miệng rồi cho hành tây vào đảo nhanh tay, tắt bếp cho hành lá cắt khúc vào. 

-Vậy là từ nay có thêm một món mặn nữa vào thực đơn, cực dễ mà ngon để thay đổi bữa rồi đó. 

11 comments:

  1. Ủa em tưởng qua bển được tài trợ từ A to Z , chỉ mua vé máy bay thôi chứ ha ha ha !

    Món này ngon em thích nhưng bé Thanh chịu chết ! thỉnh thoảng em cũng hay rim với xì dầu ăn chơi chơi !

    ReplyDelete
    Replies
    1. Từ bển phải lái xe qua chổ ngắm hoa mới ngắm được, chứ hok phải ngay đó. Rồi sẳn đi thăm anh Ồ Bá Mà và nơi ảnh làm việc luôn. Ảnh rủ vậy á, mà ảnh nói chi phí mày tự túc nha, tao hok lo nổi. Vì tụi mày ăn như hạm đội sao tao lo hok xuể :)))))

      Delete
    2. Xào kiểu này thì ngon là đúng rồi

      Delete
  2. ha ha ha ! em chết cười với chị ! ha ha

    ReplyDelete
    Replies
    1. Bình tỉnh nghe chị nói nè cưng, chứ không lại lọt giường. Bà Nữ Thần ( Statue of liberty ) nói tụi mày ghé thăm anh Ma mà hok thăm tao thì coi sao đặng. Cho nên định tạt qua chỉ luôn chứ không chỉ giận á . Khổ vậy đó em , đi tùm lum hết hok biết có time kg nữa :)))))))

      Delete
    2. Hihi...lâu ngày em mới chạy qua bếp chịu, em đọc em cũng cười mém xỉu luôn nè....nhưng nghe chị nói sao em cũng xúc...động...đậy quá 😝...có cần em giúp apply xin food stapmps gì hông chị? Chứ em sợ chi lo save money quá ít bữa ko đủ sức xem hoa, thăm anh Obama và bà Nữ Thần nữa kakaa
      Chị hăm dọa chị Thu quá chị Thu ko dám đi quá hihi

      Delete
    3. hahaha.....sao hôm nay mới thấy cái zụ này vậy ta ? Anh Ồ Bá Mà mà ảnh biét qua thăm ảnh mà phải khổ sở vậy chắc ảnh nói thôi khỏi đi ở nhà đi cho khoẻ :))))

      Delete
  3. Em chào chị,
    Em tình cờ tìm thấy blog chị trong 1 lần tìm kiếm món ăn gì đó. Vô nhà chị hoài mà hôm nay mới chào ra mắt. Thứ lỗi! Thứ lỗi! :D
    Đang đêm mà nhìn thấy món này tự nhiên bụng sôi sùng sục. Tiếc là nhà hết sả chứ không ngày mai thế nào em cũng rinh một hộp về nấu ăn.
    Cảm ơn chị!

    ReplyDelete
    Replies
    1. Cám ơn Lan đã ghé thăm :). Mai mua sả rồi mần món này ăn đi L , nhớ bỏ cái phần gân nối giữa 2 cái mề nhen, chứ kg thì hơi dai chổ đó :)))

      Delete
  4. trung hop ne, tuan roi e cung kho me ga voi sa ot nhu chi, chong em thi ko an roi hihih..suong nha, sap di choi nua, nghe la biet di dau roi nhoa, have fun nhe chi.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Hahahaha...tính vậy cho nó hoành cháng thôi vì cũng còn xa nên chưa biết được nữa em ơi :)))

      Delete