Wednesday, July 15, 2015


Wednesday, July 15, 2015

CANH CẢI BRUSSELS


Cải Brussels thoạt nhìn cứ tưởng là loại bắp cải thường ( cabbages ) nhưng còn nhỏ. Thực ra lại là một loại khác mọc thành từng chùm dài chứ không phải từng bắp cải một như loại thông thường. Chẳng biết tiếng Việt dịch ra là gì nữa chỉ biết tên tiếng Anh của nó là Brussels Sprout nên cứ gọi là mầm bắp cải luôn cho nó dễ :). 

Brussels là một loại rau giàu giá trị dinh dưỡng và là thực phẩm siêu bổ dưỡng ( có thể xem thêm ở đây ). Tuy có vị hơi nhân nhẫn mùi hăng nồng, nhưng nếu ai ăn khổ qua được thì cũng có thể ăn được loại rau này :). Người bản xứ thường đem nướng ( bake ) với chút bột tỏi và bơ rồi ăn kèm với các món nướng or ăn không thôi. Ăn vậy hơi đắng nhưng nghe nói nếu ăn được rồi thì ghiền :). Mình thì không ăn kiểu vậy mà thường xào tỏi or nấu canh ăn theo Vns cho ngon và dễ ăn hơn nhiều :). 

Thường nếu xào thì chỉ cần trụng sơ qua nước sôi ( cho bớt hăng ) rồi xào với tỏi băm và hạt nêm , chỉ đơn giản vậy thôi nhưng ngon vô cùng. 

Còn nếu nấu canh thì hầm ít sườn non cho mềm, rồi cũng trụng sơ cải qua nước sôi , sau đó cho vô nồi hầm chung với sườn. Vậy là có thêm một món canh mới, ăn cũng ngon không thua gì canh khổ qua đâu nhé mà còn bổ dưỡng nữa chứ. 

6 comments:

  1. Nhà em lớn nhỏ đều thích món rau này đó chị. Thường em cũng xào với tỏi và bơ. Cũng có lúc nấu canh với sườn non như chị vậy đó.

    Gần nhà em có trang trại trồng rau nên thỉnh thoảng bố Cún đi ngang qua là ôm về cả mấy túi rau này là cả nhà ăn đã luôn.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Rau này cũng có nhiều người không biết ăn đó DQ vì nó hơi nhẫn. Nhưng ăn được là rất tốt, mấy nhóc nhà DQ giỏi quá , món nào cũng ăn được hết :)

      Delete
    2. tụi nhỏ nhà em gọi rau này là baby cabbage đó chị ;)

      Delete
    3. hihihi....đúng rồi đó nhìn y chang cabbage còn nhỏ nên gọi baby là đúng rùi :)

      Delete