Tuesday, August 12, 2014


Tuesday, August 12, 2014

BÁNH KẸP LÁ DỨA


Thêm một món bánh ngọt cho những ai thích ăn hàng lê la hè phố nè. Tuy là hok giống hoàn toàn mõng tanh , dòn tan như món bánh tàn ong của SG vì đổ bằng khuôn waffle , nhưng cũng ngon lắm lắm đó nha. Nhất là khi mới nướng xong , đợi bánh nguội 1 tí và cứng lại thì ăn cũng dòn rụm . 

Hồi đó được chị bạn tặng cho cái khuôn waffle nên mày mò tìm công thức, thử hết công thức này đến công thức nọ ....cuối cùng nó có ở nhà em Thu AnhvaEm với công thức từ blog Món Ngon Miền Tây mà mình rất ưng ý ( vậy mà nào có hay :) ). Cám ơn tác giả và xin phép viết lại ở đây và có chỉnh sửa đôi chút theo khẩu vị của gia đình.
Nguyên liệu :
- 2 quả trứng 
- 2 cups bột cake flour ( or all purpose )
- 1 lon nước cốt dừa ( 500 ml )
- 1 tbsp baking powder 
- 3 tbsp sữa đặc 
- 1/2 cup đường ( 100 gr )
- 1/8 cup milk 
- Vài giọt lá dứa 
Cách làm :
- Cho trứng vào tô quậy cho tan, tiếp đến cho nước cốt dừa, đường, sữa đặc, sữa tươi ( kg có cũng được ) , baking powder vào quậy cho tan. Sau cùng cho bột vào quậy đều cùng với vài giọt lá dứa.
- Làm nóng khuôn waffle và đổ bột vào khuôn nướng với lửa nhỏ minimum 2 nấc ( theo cái khuôn ở nhà mình ) . Một khuôn bánh từ khi đổ bột vào cho đến khi vàng đều mất khoảng 13-15 phút. Tuy lâu chút nhưng bánh đổ xong vàng đều và dòn , rất ngon. Với công thức này và khuôn nhà mình đổ được 5 khuôn ( 20 cái bánh nhỏ ) .
- Bánh vừa ngọt mà cũng không nhạt và cũng không béo , thích hợp cho những ai thích ngọt mà sợ béo phì :). 

- Ăn không hết bỏ freezer , khi nào ăn cho vào oven nướng sơ lại ăn tiếp vẫn dòn tan. 

10 comments:

  1. Hehe...chẳng lẽ em phải tìm mang về cái khuôn waffle nữa ? Bánh waffle em cũng mê lắm , nhất là nếu có dịp qua Bỉ...chị ăn trên đường vào mùa Đông là đã lắm chị...Năm ngoái đi Bỉ 2 đứa em ăn quá trời luôn...còn bánh kẹp này thì em chưa ăn...nếu mua được khuôn này thì em nhất định sẽ làm thử...còn ít bữa về VN, dạo đương phố SG tìm ăn cho biết hehe...bữa nay cho em ăn ngó nhà chị nghen hehe

    ReplyDelete
    Replies
    1. hehehe...nếu khoái waffle đến nổi vậy thì rinh 1 cái khuôn về là rất hợp lý :) Cái bánh tàn ong của SG ăn dòn ngon lắm. Còn cái bánh này là con lai mix giữa Mỹ và VN :)

      Delete
    2. Dạ...bên này khuôn waflle bên này đẹp lắm chị, nhưng tiếc là điện 220V...Để bữa nào em ngắm rinh cái 110V trên mạng về hehe...

      Delete
    3. Uhm, điện 220 thì về Mỹ kg xài được ...hic...

      Delete
  2. Em thích cái bánh này lắm nè chị. Buổi chiều đi làm về, thấy mấy cái xem đổ bánh ở lề đường ... trùi, ta nói nó thơm gì đâu luôn. Ăn cũng dễ chịu, ngọt nhẹ nhẹ, thơm thơm, giòn giòn nữa chứ. Nhưng ... ghét cái là cái khuôn mắc tiền quá, nên em toàn ngó chứ chưa có mua. :)

    ReplyDelete
    Replies
    1. Giờ cũng thích bánh này nữa hả ...tưởng chỉ mê mỗi trung thu thôi chứ :))))

      Delete
  3. Cho mình hoi khuôn bánh waffle cua bạn là hiệu gì vậy? Mình dự định mua 1 cái nhưng không biết hiệu nào tốt.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Cái khuôn Wafle mình đang xài là hiệu Oster được bạn tặng, thấy xài cũng ok :). Hiệu này hình như cũng rẻ , mình nghĩ khuôn Wafle mình xài hiệu nào cũng được kg cần phải mua loại mắc tiền đâu bạn :).

      Delete
  4. Hom cuoi tuan tui nho doi an waffle ma o nha o co nen le'n vao bep cua ban tim kiem ct thi thay co ct nay minh lien thuc hanh ngay. Lam xong may dua nho an moi dua 1 cai roi noi "banh nay o going kieu waffle cua My me oi!" Minh cuoi trong bung noi "tui bay o an thi me mung,me se Xu ly het vi day la mon khoai khau cua me ma`" ka ka ka. Cam on ban hien nhieu nha, banh rat ngon, an 1 cai muon an them cai nua. Buoi sang hom do minh suc lien 4 cai voi ly sua dau nanh to tuong. Cai mieng thi muon an nua nhung fai rang stop vi so cu cai da nay thi summer hong dam mac quan short ra duong. Cam on ban mot lan nua nha.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Kg có chi chị ơi, ăn hợp khẩu vị là vui rồi :). Chắc mai em cũng quậy bột mần bữa quá, chứ lâu rồi cũng chưa có làm lại, nhắc lại thèm :))))

      Delete