Friday, January 16, 2015


Friday, January 16, 2015

HỦ TÍU CÁ VIÊN


Món hủ tíu cá viên này thực ra là hủ tíu cá viên Đài Loan, thấy cũng khá lạ và cũng ngon nên sau khi đi chơi về là ấp ủ nấu thử (cười ) . Thực ra món này cũng chẳng có gì khó chỉ khó là cái món cá viên mà thôi. Lần đầu thử nấu với cá viên tự làm ( làm giống như chả cá ) thì ăn thấy không giống lắm . 

Lần này quyết định mua cá viên Đài Loan đông lạnh về nấu , thì cho ra mùi vị giống hơn, chỉ có điều là cá viên không có ngon như ở tiệm ăn nọ mà mình được ăn. Thôi thì một 8 một 10 ăn đỡ ghiền và bổ sung thêm món bún mới cho thực đơn thêm phong phú.

Nguyên liệu :
- 400 gr cá viên đông lạnh ( Đài Loan )
- 50 gr ruốc khô 
- 50 gr rong biển sợi
- 200 gr nấm bào ngư 
- 1 kg xương ống 
- Hủ tíu ( mì or bún tuỳ thích )
- Cải ngọt or cải thìa 
- Hành ngò, ớt sa tế
Cách nấu :
- Hầm xương ống với củ hành nướng và muối lấy nước dùng .
- Cải chần sơ qua nước sôi với tí muối .
- Nấm cắt bỏ chân ngâm qua nước muối loãng rửa sạch, cắt đôi nếu nấm to. Xào nấm với ít dầu và hạt nêm.
- Khi chuẩn bị ăn cho cá viên và nấm đã xào vào nồi nước dùng và nêm lại cho vừa ăn. 
- Xếp cải , hủ tíu vào bên dưới tô. Múc nước dùng, cá viên , nấm vào tô. Trên cùng cho ruốc khô, rong biển, hành ngò và ớt sa tế. Dọn kèm chén nước tương và ớt sa tế để chấm cá viên. 

- Lưu ý : Cá viên khi ăn đến đâu hãy thả vào nồi nước dùng đến đó, tránh để cá viên quá lâu trong nồi nước dùng sẽ làm cá viên nở ra mất ngon. 

- Hủ tíu cá viên ăn nước dùng ngọt thanh không dầu mỡ, rất thích hợp cho những ai kiêng nè . 

4 comments:

  1. Em thích cá nên nhìn món này cũng thích, nhưng chồng em lại ko thích cá, cá thì chiên chồng em mới ăn chị ui...mà bên em ko táy bán cá loại này, có nghe tanh mùi cá không vậy chị?

    ReplyDelete
    Replies
    1. Ủa vậy bún chả cá he cũng kg thích luôn hả :) cá viên ăn chẳng tanh tí nào em ơi

      Delete
    2. Bún chả cá thì he chỉ ăn cái chả chiên thôi chị, chứ chả hấp hoặc chả cho thẳng vào nồi nước lèo là không chịu ăn luôn...Cá viên không tanh thì em nghĩ chắc him ăn được..Cái cá viên này khác chả cá mình chỗ nào vậy chị? Bên em không thấy bán thì không thử làm theo chị được hic hic

      Delete
    3. Cái cá viên này hình như người ta pha bột vô chứ kg có nguyên chất như mình làm chả cá , vì vậy ăn nó hok có tanh , nó cũng dai nhưng dai kiểu có bột chứ kg phải dai kiểu cá :) em thử tìm hàng đông lạnh xem có không

      Delete