Monday, September 8, 2014


Monday, September 08, 2014

BÔNG BÍ XÀO TỎI


Ở cái xứ này muốn ăn cái món dân giả nhà quê này không phải là dễ , vì nó thuộc hàng quí hiếm ....bởi thế nên khi ghé chợ Chồm hổm thấy có mớ bông bí khoảng 1 lb mà giá $5 thì cũng chẳng có gì lạ mà vội mua ngay. Vì đôi khi có tiền cũng chưa chắc có thể mua được ....

Món bông bí xào này đã lâu lắm rồi chưa được ăn lại, kể từ thời ba còn sống . Ngày đó nhà có 1 mãnh vườn nho nhỏ được trồng đủ loại rau củ , nên món bông bí xào này thỉnh thoảng cứ được ăn hoài . Rồi thì từ khi vô SG sinh sống cũng chẳng còn có món này để ăn nữa huống chi qua đến tận xứ người ..... 

Mua được mớ bông bí vàng tự dưng lại nhớ đến những ngày tháng cũ ....và thích cái cảm giác ngồi tước từng cọng bông bí mà ngày đó rất sợ khi bị bắt làm .....Ngày đó ăn bông bí xào như 1 món để cải thiện cho bữa cơm gia đình  , còn ngày nay bông bí xào lại được đưa vào hàng đặc sản. Khi con người ngày càng thừa mứa với những món ngon vật lạ thì lại thích quay về những món dân dã đậm chất thôn quê . Và tôi cũng không phải là ngoại lệ ...chỉ thích bông bí xào với chút tỏi theo kiểu nhà quê dù rằng bây giờ bông bí đã lên đời với đủ kiểu chế biến , nhưng với tôi bông bí xào tỏi vẫn ngon hơn bất cứ kiểu chế biến nào khác ....vì chỉ với cách xào ấy thì bông bí mới vẫn giữ nguyên vị dòn, ngọt và hương vị đặc trưng của nó mà thôi .  

12 comments:

  1. chi co tin la em chua an mon nay bao gio khong? o VN cung vay, nha em chua an bao gio hihih, chi co an voi lau thoi a

    ReplyDelete
    Replies
    1. Vậy thì trồng ngay 1 dây bí đi , để lấy hoa ăn thử nhé :)

      Delete
    2. khong co cho chi oi ...may em nay trong trong chau no ko ra tot tuoi bang trong truc tiep tren dat.

      Delete

  2. Chị có tin là em giống chị Mai không ! ka ka !

    Thỉnh thoảng em thấy chợ HK bên em có bán nhưng toàn hoa ko à ! em ko biết nó là hoa gì , mà cũng ko hỏi . giờ thì biết rùi ! bữa nào em đi em thấy em sẽ mua thử về ăn coi sao !

    Mà bông bí này là bông bí xanh hay bí đỏ hả chị !

    ReplyDelete
    Replies
    1. Là bông bí đỏ đó ...đừng nói là đến nhà ai đó có dây bí rùi lặt bông của ngừ ta nha :)))

      Delete

  3. hi hi ! Nhà chị Loan có giàn bí , nhưng mà bí xanh chị ơi ! với lại khi nhìn thấy bông vàng thì em ko nhớ đến cái bông này tí nào hết . Hình như bông bí xanh nó khác hay sao đó chị !

    Em mà biết ai có dám xúi cô chồng đi xin quá ! ka ka ! Bị bên chỗ cô chồng em ở có đông người việt và họ cấy rau trái nhiều lắm !

    ReplyDelete
    Replies
    1. Thường thì bên chị hok thấy bông bí này bán ngoài chợ, nếu có chắc cũng hiếm lắm, vì bông bí nó ra có đợt , nhiều khi cũng ít người ta ăn có đâu dư mà bán. Cho nên chị nghĩ nếu em muốn thử thì đi xin là chắc ăn nhất :)))

      Delete
  4. Bua nao co nhieu mua don tom thit roi chien di chi , em thay may show nau an tui no hay lam vay.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Cái món bông bí dồn thịt chiên chắc nhường cho nhỏ T đi em , nhỏ đó khoái mấy món chiên :)))

      Delete
    2. Ủa ! có món đó sao 2 chị ! Vậy để em ngâm kíu cái koai ! he he !

      Delete
    3. Biết ngay món chiên là có nó liền ...nên phải nhường chứ kg dành giựt :)))

      Delete