Sunday, August 24, 2014


Sunday, August 24, 2014

CÁCH LÀM NƯỚC MÀU ĐƯỜNG


Tranh thủ nghĩ xã hơi vì bánh trái túi bụi, thắng hũ nước màu đường để trả nợ cho em Sương như đã hứa lâu nay. Kẻo không em í sắp thành hưu cao cổ vì chờ nước màu đường. Cách làm nước màu đường cũng chẳng có gì khó cả, và cứ tha hồ khuấy tha hồ quậy, vì lười rửa nồi nên mình nấu nước màu trong cái nồi nhỏ , đến khi nó sôi lên sợ trào , thế là quậy , quậy đến mõi tay mà nó chẳng hề bị đông lại khi nguội. Vậy mới biết em nước màu này lợi hại cỡ nào. Thế mà nấu nước đường làm bánh để 1 năm nó bị lại đường ....thế mới đau ....hihii...nhưng giờ có cách để trị em nó rồi hy vọng rằng chẳng bao giờ bị tình trạng như vậy nữa.  

Nguyên liệu :
- 1 cup đường nâu ( 160 gr brown sugar )
- 1 lon nước coco soda ( 335 ml ) or nước dừa tươi càng ngon
- 1 lát chanh 
- Hủ thuỷ tinh sạch 
Cách làm :
- Cho đường và 1 cup (250 ml ) nước dừa vào quậy tan , nấu sôi với lửa lớn. Khi nước đường sôi thì hạ lửa nhỏ ( hớt bọt nếu có ) rồi tiếp tục nấu. Nấu lửa thế nào thì tuỳ nhé miễn sao nước đường không trào ra ngoài là được . 
- Nấu cho đến khi nước đường chuyển màu đậm đen  như ý muốn thì tắt bếp vắt nước lát chanh vào và đổ hết phần nước dừa còn lại và quậy đều là xong. Nếu thích nước màu sóng sánh dẻo dẻo thì cho ít nước dừa lại, còn không thì cho hết vào cũng không đến nổi quá loãng đâu nhé . 
- Nếu nước màu sau khi nấu xong để nguội mà thấy bị đông lại or quá đặc nghĩa là lượng nước dừa cho vào lần 2 chưa đủ. Không phải lo nhé, cứ bắt lên bếp nấu tiếp cho nước đường sôi lên rồi tắt bếp cho thêm nước dừa vào. 

- Nước màu nguội cho vô lọ để dành ăn từ từ cả năm cũng không hề hấn gì, với 1 cup đường thì lượng nước màu làm được là như trong hình .

9 comments:

  1. hehe...Em cảm ơn chị nhiều nhiều nghen...Cổ em mới dài có chút chút thôi à hì hì...Em sẽ nấu và báo cáo kết quả cho chị biết liền

    ReplyDelete
    Replies
    1. hihihi....hy vọng là em sẽ thích nó :)

      Delete
    2. Cuối tuần này em đi chợ mua nước dừa về làm nè chị...Hôm qua định làm nhưng lục tủ thấy hổng còn lon nước dừa nào hết...À...em hỏi thêm cái này chút với chị...Chị dùng brown sugar mà loại dark or light vậy chị? Cái loại dark brow sugar sao em thấy có vị chua á chị...

      Delete
    3. Chuẩn bị về VN mà làm chi em, để về lại rồi hãy làm cũng được mà. Đường chị dùng là light brown sugar đó em

      Delete
    4. Dạ...vậy để về VN qua rồi em sẽ làm...lúc đó sẽ báo cáo tình hình với chị hen hehe

      Delete
  2. Cong thuc lam nuoc mau duong,that la hap dan.Cam on co rat nhieu.Chuc mung nam moi 2016, van su nhu y ,co nhieu mon ngon doc dao nhe!

    ReplyDelete
  3. Chị ơi, nếu lỡ nấu quá đặc, cứng như đá luôn mà lại đổ vào lọ mất rồi thì làm thế nào ạ?

    ReplyDelete
    Replies
    1. Em ngâm nó vô nước nóng or cho vô microwave làm nóng cho nó tan ra rồi em cho lên bếp nấu lại cho thêm chanh vô nhé

      Delete